Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 1. - VNKATONÁK

Latest

About

Wednesday, December 26, 2018

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 1.

Paul Bragg – Tự nhiên học người Mỹ
Người dịch Bùi Thanh Hằng
Dịch từ tiếng Nga
Nhà xuất bản Xanhpetecbua

Trong quyển sách này bạn sẽ tìm được một cái nhìn mới thay đổi toàn bộ nếp nghĩ, nếp sống và cách rèn luyện sức khỏe, điều ảnh hưởng đến bạn và gia đình bạn.

Paul Bragg Tác phẩm chính và các bài giảng của ông. Điều tốt nhất mà một quyển sách có thể phục vụ bạn là không những nó thông báo cho bạn một chân lý mà còn bắt bạn phải suy nghĩ về chân lý đó.

Lời nói đầu

Là một nhà nghiên cứu tự nhiên, tôi đã đi khắp thế giới, giảng giải về các nguyên tắc của một lối sống khỏe cho hàng triệu người. Giữa các học trò của tôi có các nghệ sĩ nổi tiếng opera, bale,phim, kịch, truyền hình,ngoài ra tôi còn chăm lo cho một lực lượng lớn các đồn điền trồng rau và hoa quả không dùng hóa chất, tôi cũng chỉ huy các thí nghiêm về dinh dưỡng cho thực, động vật và con người. Một ngày làm việc của tôi trung bình là 12 tiếng, nhưng tôi không cảm thấy yếu mệt hay tuổi tác.

Sức khỏe tuyệt vời đã cho tôi một sự hài lòng vô hạn mà tôi có được là nhờ vào những phương pháp mà tôi viết ra trong quyển sách này. Tôi sinh ra ở một đồn điền ở vùng sâu của bang viginhia, nơi người ta trồng thuốc lá và chăn lợn.Từ khi sinh ra tôi có một trái tim ốm yếu.Thậm chí ở các bệnh viện hiện đại, những đứa trẻ như thế phải chịu một chế dộ chăm sóc rất cẩn thận. Mười bốn tháng đầu tiên của cuộc đời là một cuộc đấu tranh thường xuyên vì sự sống, nhịp tim của tôi rất mạnh. Khi lên 8 tuổi tôi bị sốt thấp khớp, 11 ngày đêm tôi nằm giữa ranh giới của sự sống và cái chết.Trái tim yếu đuối không cho phép tôi chạy nhảy và chơi với các bạn khỏe mạnh cùng lứa. Rất nhanh chóng xuất hiện các bệnh khác : viêm xoang, hen, viêm phế quản và cuối cùng là lao phổi. Tôi phải sống nhiều năm trong các trại điều dưỡng và người ta nói tôi chỉ còn chờ chết. Có lẽ đã hết mọi hi vọng được cứu sống.

Nhưng còn sống còn hy vọng, tôi đã may mắn được đến trại điều dưỡng của bác sĩ Rolle ở Thụy Điển, người chỉ dùng các phương pháp tự nhiên để chữa bệnh. Bác sĩ Rolle được gọi là bác sĩ của không khí, nước, vận động thân thể và ăn uống tự nhiên.

Chỉ trong một thời gian ngắn ông đã biết phục hồi được cơ thể tôi và tôi bắt đầu tiến bước trên con đường của sức khỏe và sức lực.

Trong thời kỳ này đã xảy ra một sự kiện quan trọng, tôi quyết định cống hiến cuộc đời mình để giúp những người khác phục hồi lại sức khỏe của mình như tôi đã và đang làm. Vâng đây chính là con đường mà tôi đã hướng toàn bộ năng lực và hoạt động cuộc sống của mình, trong hàng chục năm tôi nghiên cứu các cách phục hồi sức khỏe bằng các pp tự nhiên và truyền đạt cho hàng nghìn người trên thế giới những kiến thức của mình. Hàng loạt các nghiên cứu của tôi thường xuyên được hoàn thiện và chúng là nhân chứng về sự thành công trong nhiều trường hợp tưởng như không thể phục hồi được hoạt động của tim và toàn cơ thể bằng pp tự nhiên.

Bây giờ tôi xin giới thiệu với các bạn về chương trình này, nó có cơ sở từ những kiến thức chữa bệnh bằng các pp tự nhiên, nhờ chúng mà bạn có thể làm được điều mà tôi đã làm. Tôi tin chắc rằng mỗi người đều có thể sống không ít hơn 120 năm như trong kinh thánh có nói, nếu anh ta biết sống phù hợp với các quy luật của tự nhiên và giữ gìn một chế độ vệ sinh và ăn uống đúng mức.

Con người chết dần do những thói quen không kìm hãm được trong ăn uống mà không sống được một nửa thời hạn mà tự nhiên cho phép. Các động vật hoang dã nếu không bị một điều kiện bất thuận chúng có thể sống hết thời hạn cuộc đời mà thiên nhiên cho phép.

Bản năng cho phép loài vật cảm thấy nên sống, ăn uống những gì. Khi chúng ốm hoặc bị thương chúng thường nhịn ăn và rất mau lành bệnh. Còn con người thì ăn nhũng món ăn khó tiêu hóa, uông các loại nước đầy chất độc và sau đó thì ngạc nhiên : tại sao anh ta không sống đến 100 tuổi.

Benrrnard Makphaden – người thành lập ra phong trào văn hóa thể dục thể thao luôn cho in trên trang bìa tờ báo của ông dòng chữ “ Bệnh tật là một tội ác, và chúng ta sẽ không phải là kẻ gây ra tội ác”.

Sự yếu ớt về cơ thể, sự uể oải và bệnh tật làm cho tôi luôn liên tưởng đến tội ác, tôi cho rằng đây là một sự lăng mạ đối với một công cụ tuyệt vời như là cơ thể con người.Từ khi tôi phục hồi được sức khỏe của mình tôi luôn thực hiện mọi biện pháp để giữ cho cơ thể mình luôn trong trạng thái hoàn thiện. Duy trì một tinh thần sảng khoái lý tưởng và sức sống chắc chắn, sức khỏe và sự dẻo dai đã mang lại cho tôi những lợi tức cao, và tôi gọi mình là " triệu phú sức khỏe “. Tôi sung sướng hưởng thụ sự tồn tại khỏe mạnh bao gồm sự làm sạch và phục hồi bên trong nhờ các thức ăn tự nhiên và các PP khác để phục hồi lại sức khỏe như : không khí trong lành, nhịn ăn định kỳ, các bài tập rèn luyện, nghỉ ngơi, tắm tương phản … Khi bạn làm sạch cơ thể mình bằng nhịn ăn theo định kỳ và dùng các thức ăn tự nhiên, cơ thể bạn đòi hỏi một sự rèn luyện thân thể. Nhờ sự rèn luyện này bạn có thể làm cho cơ thể mình trở nên mình muốn.

Những kiến thức được nhấn mạnh trong cuốn sách này sẽ giúp bạn sống một cuộc sống đầy sức sống.

Điều kỳ diệu của việc nhịn ăn.

Phát minh có ý nghĩa trong thế kỷ của chúng ta là gì ?

Là khi chúng ta tìm ra trứng của loài khổng long ở sa mạc Mông Cổ mà các nhà bác học cho rằng nó có cách đây 10 triệu năm?

Là khi chúng ta đào thấy những mảnh vở của những thành phố cổ, những đài kỷ niệm viết bằng chữ cổ, những nhân chứng vô giá cho những nền văn minh trước đây ?

Là phát minh ra đồng hồ phóng xạ mà theo đó giao sư Leey đã xác định được tuổi của trái đấy là 125 000 000 năm?

Là những máy bay phản lực ? ti vi, radio, năng lượng nguyên tử, bom khinh khí ? Hoàn toàn không phải vậy.

Theo tôi phát minh vĩ đại nhất của thời đại là : con người đã nắm được khả năng làm trẻ hóa mình về tinh thần thể xác và trí óc nhờ chế độ nhịn ăn hợp lý. Khi nhịn ăn một cách khoa học con người có thể có được một cơ thể trẻ trung lâu dài, vượt qua được sự già đi trước tuổi. Nỗi lo sợ lúc về già và trở thành gánh nặng cho những người xung quanh làm một trong những lo sợ khó chịu nhất của con người. Nỗi sợ này ăn sâu vào trong chính trái tim con người. Nhờ vào những thông tin toàn diện về nhịn ăn làm sạch cơ thể trong quyển sách này, bạn có thể loại bỏ khỏi mình nỗi lo sợ già trước tuổi. Cho phép tôi được giải thích một cách cụ thể : Khi chúng ta nuốt thức ăn, trong quá trình nó được đưa vào cơ thể, nó đó được làm nhỏ, tiêu hóa, đồng hóa, các chất cặn bã được đẩy ra ngoài. Bốn cơ quan chịu trách nhiệm thải các chất thừa là : ruột, thận, phổi, và da. Để cho những cơ quan này làm việc tốt, toàn cơ thể phải có một sức sống cao, có nghĩa là một tiềm lực năng lượng.

Để thải được chất thừa phải mất một năng lượng nhất định, để cho một lượng lớn thức ăn vào bộ máy tiêu hóa, một con đường dài 9m từ miệng đến ruột cùng, một lượng lớn năng lượng dùng để cho một lượng chất lỏng qua 2 triệu ống lọc của thận. Năng lượng sống cần thiết để thực hiện quá trình hóa học của gan và mật mà từ đó thức ăn được chuẩn bị để nuôi hàng tỉ tế bào của cơ thể. Một lượng lớn năng lượng sống cần thiết để làm giàu ô xy cho 5-8 lít máu nhờ phổi và đẩy thán chất ra khỏi cơ thể. Năng lượng sông của cơ thể cũng cần cho da với 96 triệu lỗ chân lông mà qua đó các chất độc được thải ra dưới hình thức mồ hôi.

No comments:

Post a Comment