Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 7. - VNKATONÁK

Latest

About

Thursday, December 27, 2018

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 7.

Các trưởng giáo trong thánh kinh đã nhịn ăn.


Chúng ta đã biết rằng các giáo trưởng thời kỳ kinh thánh thường xuyên nhịn ăn. Thầy Maixey, thày Đavit và các thầy khác nhịn ăn 40 ngày. Chúng ta cũng biết : Chúa Giexu nhịn ăn 40 ngày, trước khi bắt đầu sự nghiệp truyền giáo vĩ đại của cuộc đời. Chúng ta đọc được trong Kinh thánh rằng : Chúa chỉ cho các học trò của mình lên phía trước và nói với họ : ‘Hãy chữa cho những người bị ốm, làm sạch những người hủi, làm sống lại người chết, đuổi quỷ dữ : các con cho cái gì thì nhận được cái đó’’. Chúa biết rõ những nguy hiểm gì đang chờ đón những người dám mang sự thất đến cho mọi người. Cho nên Người đã dặn các học trò của mình : ‘ các con hãy nhìn xem ta gửi các con lên phía trước, như gửi cừu vào đàn sói cho nên các con phải sáng suốt như những con rắn và hiền lành như những con bồ câu’.

Cũng giống như thời đó bây giờ những kẻ gieo nỗi buồn và nỗi sợ hãi luôn ở xung quanh những người quyết định nhịn ăn. Tôi đã nghe nhiều người nói rằng nhịn ăn là không khoa học. Khi tôi hỏi họ đã thử nhịn bao giờ chưa, thì họ trả lời ngay : ‘không bao giờ’.

Những điều ngu ngốc này duy trì nhờ truyền thuyết về sự cần thiết phải ăn để có sức lực không thì không khỏi bệnh. Thật là còn xa mới đến được chân lý. Có một số điều khó chịu vào những ngày đầu tiên khi nhịn ăn là bởi vì chúng ta là nô lệ của các thói quen. Nếu chịu được 3 ngày đầu tiên khi nhịn ăn thì những ngày tiếp theo sẽ trở thành một sự dễ chịu : Mất đi thói quen muốn ăn, những ý nghĩ về món ăn cũng đi khỏi, được bổ sung một lượng lớn năng lượng. Tất nhiên nếu bạn bị tích đầy chất độc và việc nhịn ăn sẽ lôi các chất độc đó ra khỏi cơ thể bạn thị bạn sẽ cảm thấy một số những khó chịu, nhưng cảm giác đó không kéo dài và không gợi một sự lo lắng nào cả, điều đó chỉ có nghĩa là nhịn ăn đang làm việc cho ta. Khi bạn cảm thấy khó chịu bạn hãy tự nói với mình rằng : ‘đây chỉ là tạm thời, điều này sẽ qua khỏi khi các độc tố được lôi ra khỏi cơ thể ta’. Và rồi bạn sẽ nhận được một phần thưởng tuyệt diệu như thế nào sau nhũng khó chịu đó.

Mắt bạn sẽ trở nên tinh hơn, mọi cảm giác sẽ sắc bén hơn. Sau khi nhịn ăn bạn tiếp thu thức ăn một cách khác đi. Rau quả sẽ trở nên ngon hơn nhờ những cảm giác mới. Cơ thể của bạn sẽ không biết đến mệt mỏi, còn giấc ngủ thì trở nên như thời thơ ấu. Chỉ có nhũng người thực sự nhịn ăn mới biết đánh giá chính xác và rõ ràng những lợi thế có được sau khi nhịn ăn.

Đừng làm nô lệ cho dạ dày. Đa số mọi người là nô lệ cho dạ dày của mình. Họ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối vào một thời gian nhất định trong cả cuộc đời mình. Họ ăn không cần biết mình có đói hay không, cơ thể đáng thương của họ bị nhồi nhét một lượng thừa bứa các thức ăn và là một loại thức ăn tồi. Cho nên không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta có nhiểu vấn đề với sức khỏe như vậy. Một chuyên gia lớn về ăn uống – giaó sư Arnoold Aret đã nói : ‘Cuộc đời là một tấn bi kịch vể ăn uống’ Một câu nói của người xưa thật là đúng : ‘ Con người đào mồ cho mình bằng dao ăn và dĩa’. Rất nhiều người không cho dạ dày của mình được nghỉ ngơi. Họ thường xuyên làm quá tải hệ thống lọc, thải và hệ thống tiêu hóa của mình bằng một sự dư thừa thức ăn. Sự quá tải đó cuối cùng làm cho các cơ quan này mất hết sự cân bằng và rổi cả cơ thể bị hỏng. Sau khi nhịn ăn bạn sẽ phát hiện ra rằng : bạn không cần một lượng thức ăn như bạn vẫn quen ăn. Nhịn ăn làm cho dung lượng của dạ dày bé đi, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn, trông bạn cũng trẻ hơn, mặc dù bạn ăn ít đi một nửa so với trước đây. Tôi là một người vận động thể lực tích cực, tôi đòi hỏi ở mình một cường độ lao động lớn, nhung tôi chỉ ăn 2 lần một ngày và ăn rất nhẹ, tôi không bao giờ ăn thêm một thứ gì giữa các bữa ăn. Ăn thêm cũng như việc bắt buộc phải ăn đã bị loại ra khỏi cuộc đời tôi. Trong nhiều năm tôi thực hiện nhịn ăn 24 giờ trong một tuần, và 7-10 ngày nhịn ăn 3-4 lần trong một năm. Sau khi nhịn ăn bạn sẽ thấy mắt bạn trong sáng như thế nào và sắc mặt bạn thay đổi như thế nào. Bạn sẽ có được một năng lượng sống mới, bởi vì bạn đã bỏ đi được một gánh nặng trong máu và trong các cơ quan bên trong của mình. Hãy đặt kế hoạch cho chương trình nhịn ăn của bạn ngay từ hôm nay. Nếu bạn muốn đạt được tất cả những điều trên bạn hãy cứng rắn và kiên trì hãy hoạch định cho mình một chương trình nhịn ăn và thực hiên chúng một cách nghiêm khắc. Có lẽ là không nên nói với mọi người rằng bạn đang chuẩn bị nhịn ăn, bởi vì một người khong hiểu biết thường không biết gì về lĩnh vực này và sẽ không đánh giá đúng việc làm của bạn.Tôi không bao giờ bàn luận về chương trình nhịn ăn của mình với những người không có một khái niệm gì về những điều kỳ diệu và những ưu thế của việc nhịn ăn. Việc gì tôi phải chia sẻ với những người mà đối với họ việc bỏ qua một vài bữa ăn thì sẽ mệt mỏi đến chết đi được. Cho nên hãy đủ trí khôn để không thông báo kể cả với người trong gia đình mình là mình sẽ nhịn ăn, bởi vì bạn sẽ chỉ nhận được những lời khuyên bất lợi. Rất nhiều lần trong ngày nhịn ăn trong tuần tôi vẫn làm việc bình thường. Tôi giảng bài và hoàn toàn không nhận ra là mình đang đói. Nhịn ăn là một điều rất riêng tư, là việc riêng của bạn chứ không phải là của người thân hay bạn bè của bạn. Nếu bạn đã vững tin vào lẽ phải của mình thì đó là tất cả những gì cần thiết. Hãy thử điều kỳ diệu của thiên nhiên, sức làm sạch, làm mới và làm trẻ lại của thiên nhiên đối với cơ thể của chúng ta.

Lý trí cần phải điều khiển thân thể của bạn nếu như bạn muốn nhịn ăn một cách có hiệu quả. Bạn hãy nhớ điều tôi đã nói : thể xác là ngu dốt, nó không có lý trí và ý chí. Nếu như sau khi đọc quyển sách này bạn tin rằng chương trình nhịn ăn sẽ cho cuộc đời bạn một chất lượng mới thì có nghĩa là lý trí của bạn đã có thể thống trị được thể xác của bạn. Lý trí của bạn phải mạnh mẽ hơn ý muốn của thể xác với thói quen thường xuyên nhận món ăn vào những thời gian nhất định. Một người phàm tục vừa tỉnh dậy là không chậm trễ phải ăn sáng ngay. Dạ dày là vị chỉ huy, lý trí phải làm theo ý muốn của dạ dày, và kết quả là tạo ra một phản xạ có điều kiện : dạ dày luôn chờ đợi bữa sáng. Đối với tôi bữa sáng là không cần thiết. Cơ thể được nghỉ ngơi suốt cả đêm, nó không bị mất đi năng lượng. Tại sao ta lại đeo gánh nặng cho nó sau một thời gian nghỉ ngơi dài như vậy bằng một bữa sáng nặng nề ? Cho nên tôi xin nhắc lại : ‘ bạn cần phải tiêu hóa thức ăn bằng hoạt động tích cực của cơ thể’. Một nguyên nhân khác khiến tôi đấu tranh vì cuộc sống không cần bữa sáng là vì bữa sáng làm mất đi số năng lượng mà ta tích lũy được suốt đêm.

Buổi sáng năng lượng thể lực, trí óc và tinh thần của bạn cần phải ở mức độ cao nhất. Chính năng lượng này đã giúp bạn có khả năng làm tốt một lượng lớn công việc trí óc và chân tay.

Tôi đã chứng minh cho các học sinh và các sinh viên rằng : tốt hơn hết là hãy làm cho việc vào buổi sáng khi dạ dày đói. Đa số các sinh viên ăn bữa tối rất no và sau đó lại còn ngồi học. Điều gì sẽ xảy ra ? họ phải cố gắng hết sức mình để tập trung sức lực cho việc học. Chắc chăn rằng sau một bữa ăn no, não không không thể làm việc có hiệu quả được. Hãy để cho những sinh viên này một đem nghỉ ngơi tốt và hãy để cho họ ăn sáng sau khi ngủ dậy 2-3 giờ họ sẽ trở thành các thiên tài. Tôi đã nói điều này cho hàng nghìn sinh viên trong đó có các sinh viên là họa sĩ, nhạc sĩ, điêu khắc, nhà văn.

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao tôi lại chống lại bữa sáng quá nặng. Nó đòi hỏi phải một lượng lớn năng lượng để tiêu hóa nó. Não trở nên sao nhãng,nó làm cho con người căng thẳng bởi vì năng lực thần kinh phải tiêu hao vào mục đính thấp kém.

Chúng ta hãy nhìn lại vấn đề này từ một quan điểm khác. Qua rất nhiều năm con người bị bắt buộc tin rằng : ‘ bữa sáng – là bữa quan trọng nhất, nó cho sức lực và năng lương để hoàn thành một công việc nặng nề của buổi sáng, không quan trọng nó là công việc trí óc hay chân tay’. Tất cả những điều này hoàn toàn nhầm lẫn và không được chứng minh bằng các chứng cứ khoa học. Sau mỗi một bữa ăn sáng no nê bạn đã hình thành một phản xạ tự nhiên là cảm thấy hài lòng vì cảm giác no đủ, nhưng bạn không cảm thấy được bù thêm sức lực. Phải qua đi hơn một tiếng để cho những thức ăn này được tiêu hóa và cho bạn một năng lượng từ đó. Quá trình hấp thụ thức ăn rất phức tạp, mỗi một thành phần của bữa sáng phải được chế biến, làm tan rã ra thành những thành phần hóa học nhỏ nhất để các tế bào có thể tiếp nhận.

Hãy tạo ra cảm giác muốn ăn bằng hoạt động thể lực. Và thế là bạn đã thấy rằng ăn uống chỉ là việc của thói quen và quy tắc. Tôi không ăn sáng đã 50 năm. Tôi dậy sớm vào buổi sáng sớm nếu như tôi ở nhà của mình, ở Hôlyut tôi ngồi vào xe và lái xe đến công viên Gripphit ở trên núi, sau một vài giờ tôi leo lên đỉnh Maunt-Holyut và chạy xuống dưới. Nếu như tôi sống ở bên bờ Xanta-Monikam tôi thường chay theo bãi biển. Tắm ở đại dương quanh năm, còn nếu những nơi khác tôi thường đi dạo hoặc đi xe đạp. Sau một vài giờ dành cho các bài tập tích cực, tôi trở về nhà và thực hiện các công việc sáng tạo của mình, tôi đặt kế hoạch cho các bài giảng, viết các bài báo cho các tạp chí về vấn đề sức khỏe, viết sách. Khoảng 11 giờ tôi ăn một ít trái cây và gần 12 giờ lần đầu tiên trong ngày tôi tiếp nhận món ăn. Tôi bắt đầu bằng món xa lát tươi mà thứ chính là bắp cải và cà rốt, và tôi cho thêm các món phụ là các loại rau tươi khác như cà chua, rau thơm, đỗ, rau cải, chanh,… và một nửa quả bơ. Tôi ăn một thứ quả đỏ nấu chín : thí dụ như cà rốt, cà chua, hay một món rau nấu chín như bắp cải,rau cải xanh hoặc một loại rau có chứa nhiều đạm … Tất nhiên là tôi thích các loại lạc và các loại hạt như hạt hướng dương hay hạt bí. Tôi đã hoạt động thể lực và bây giờ cơ thể tôi sẵn sàng tiết ra các dịch tiêu hóa để tiêu các món ăn tự nhiên và lấy ra từ chúng nhiều năng lượng. Những món ăn của tự nhiên sao mà ngon vậy. Các dịch tiêu hóa làm việc thật là tuyệt vời, và ruột làm nhiệm vụ thải thức ăn hoàn toàn phù hợp với lượng thức ăn đã ăn. Chương trình này của tôi gồm 12 lần trong một tuần không làm cho tôi bị quá tải và không làm mất năng lượng của tôi. Nhờ chương trình này tôi làm cho ruột của mình làm việc một cách chính xác.

Duy nhất có một thứ tôi cho phép mình ăn giữa các bữa ăn của mình là một quả táo hay một vài thanh dứa. Khi có dưa bở và vào lúc trời nóng tôi rất thích ăn một vài miếng dưa bở.

Đa số mọi người thường hay đau ốm hoặc gần như đau ốm, tôi cho rằng vì họ phải tiêu hóa một lượng thức ăn thừa mà họ đã nuốt chúng.

Ăn uống đã trở thành một môn thể thao ở nước Mỹ, đó là nguyên nhân làm cho 65-70% dân số Mỹ có khối lượng thừa. Người ta thường xuyên ăn uống, họ ăn cả khi những món ăn trước đó chưa được hấp thụ hết. Không có gì đáng ngạc nhiên kho họ thường xuyên phàn nàn về sự mệt mỏi. Thậm chí một người khỏe mạnh nhất thì cuối cùng cũng phải mất đi sức sống của mình vì thường xuyên ăn quá sức, và năng lượng đó không còn đủ để lôi những chất thừa ra khỏi cơ thể. Hãy duy trì sự sạch sẽ trong cơ thể của bạn. Trong bệnh tật và sự già đi trước tuổi không có gì là bí mật cả, bạn bị trừng phạt nhờ sự giúp đỡ của những thói quen xấu. Nếu bạn quen tích lũy thức ăn trong hệ thống tiêu hóa đã quá tải của mình mà nó không thể hấp thụ thêm được nữa thì lượng thức ăn thừa đó chì có thể đầu độc hàng triệu tế bào của bạn. Bạn ốm yếu, già đi trước tuổi bởi vì bạn không tập thói quen duy trì sự sạch sẽ trong cơ thể mình. Bí mật của sự sống lâu và khỏe mạnh có thể hình thành trong các từ : ‘Hãy làm sạch cơ thể” , hãy khác sâu những từ nào vào óc mình, nhắc lại chúng một lần và nhiều lần nữa. Nhịn ăn – đây là biện pháp duy nhất để làm sạch cơ thể và làm trẻ lại bởi vì đây là con đường duy nhất của thiên nhiên. Không ai có thể làm điều này thay cho bạn, đây là việc riêng của bạn, nó chẳng đáng giá gì ngoài sức mạnh của ý chí. Hãy nhớ rằng : cuộc sống – đó là sự sống được nhờ thích nghi, mà nhịn ăn chính là phương tiên để sống còn, phương tiện để tự bảo vệ. Bạn đã sẵn sàng nhịn ăn chưa ? Nếu như bạn hoàn toàn tin tưởng rằng nhịn ăn sẽ có lợi cho bạn thì có nghĩa là bạn đã sẵn sàng. Hãy nhớ rằng : nếu như ý thức và tiềm thức của bạn nắm vững được tư tưởng : Nhịn ăn để làm sạch thì có nghĩa là bạn sẽ thành công. Chính vì bằng cách đó bạn đã khiến cho mỗi một tế bào tin rằng nhịn ăn sẽ dẫn bạn đến một tâm trạng khỏe mạnh. Trong trường hợp này mỗi một tế bào của bạn sẽ sẵn sàng nhận sự chỉ huy của bạn.

Hãy bắt đầu bằng nhịn ăn 24 giờ chỉ dùng nước cất (nước mưa) trong 24 giờ này bạn không được ăn gì ngoài nước cất, nếu bạn ăn dù là rau quả thì đây chỉ là chế độ ăn kiêng bằng rau quả. Nếu như bạn uống nước quả hay nước rau thì đây không phải là nhịn ăn hoàn toàn. Tôi muốn bạn hiểu rằng : nhịn ăn đấy là sự vắng mặt bất cứ thứ gì trong dạ dày, ngoài nước cất, bạn có thể nhịn ăn từ bữa trưa đến bữa trưa hoặc từ bữa tối đến bữa tối sao cho không ăn gì 24 giờ đồng hồ. Nếu bạn quen sử dụng chất gây nghiện như cà phê, rượu, bia, trà … thì việc sử dụng chúng sẽ có thể dẫn đến những phản ứng phụ như đau đầu. Hãy nhớ rằng sự nhịn ăn có thể giúp bạn bỏ được các thói quen xấu sử dụng chất kích thích, bởi vì trong vòng 24 tiếng nhịn ăn chỉ uống nước cất bạn sẽ đưa ra khỏi cơ thể qua các cơ quan bài tiết tất cả các chất cặn bã độc hại mà bạn đã tích tụ trong mình. Trong thời gian 24 giờ nhịn ăn đa số mọi người tiếp tục sống cuộc sống đời thương của mình là làm các công việc hàng ngày, mặc dù họ cảm thấy một vài điều khó chịu, đôi khi dạ dày không yên. Nhưng tất cả sẽ qua đi một cách yên bình và thành công nếu bạn để cho lý trí của mình chiến thắng thể xác. Bởi vì chính não phải chỉ huy dạ dày chứ không phải là ngược lại.

Có 3 thói quen cần thiết giúp bạn đạt được bất cứ điều gì bạn muốn trong bất cứ hoàn cảnh nào : đó là thói quen lao động, thói quen sức khỏe và thói quen học tập, nếu bạn có 3 thói quen này và người bạn yêu cũng có thói quen đó thì bạn sẽ hạnh phúc mãi mãi, người bạn yêu cũng vậy. Elbert Khabarđ)

Tại sao tôi chỉ uống nước cất ? Trong quyển sách này khi tôi nói về nhịn ăn tôi luôn nhấn mạnh : Đừng ăn bất cứ thứ gì, thậm chí cả nước rau quả và chỉ uống mỗi nước cất, nước cất đó là thứ nước sạch nhất. Nếu như bạn uống nước mưa hay nước tuyết tan thì đó là thứ nước không có một tí khoáng chất nào. Nếu bạn uống nước rau quả thì có nghĩa là bạn uống nước cất cộng với những chất dinh dưỡng hòa tan trong đó như đường thiên nhiên, khoáng chất, vitamin. Nếu như bạn uống nước sạch từ ao, hồ, sông thì xin nhớ cho rằng đó không phải là nước được chưng cất, nó chứa các khoáng được hòa tan trong nó. Đôi khi nước đó được gọi là nước cứng vì nó chứa một nồng độ cao các khoáng chất vô cơ. Còn bây giờ xin cho phép tôi giảng một bài học nhỏ về hóa học. Có hai loại vật chất : chất vô cơ và chất hữu cơ. Chất vô cơ là chất liệu trơ, điều đó có nghĩa là chúng không đước các tế bao sống hấp thụ, cơ thể của chúng ta được tạo ra từ 16 nguyên tố xuất phát từ các cơ thể sống hoặc đã sống. Quả táo hay một thứ quả khác hay rau mà ta ăn là một trong những chất mà ta gọi là hữu cơ. Chúng có một cuộc sống cho đến khi ta ngắt chung xuống từ cây. Các món ăn có nguồn gốc động vật cũng thế : thịt, cá, sữa, trứng, pho mát… Các chất hữu cơ cần thiết có tính sống còn để duy trì cuộc sống và sức khỏe của con người. Nếu chúng ta bị rơi vào một hòn đảo không có sự sống, ở đó không có một cái gì mọc được thì có nghĩa là ta đã bị án tử hình. Bởi vì thậm chí đất dưới chân chúng ta có chứa 16 nguyên tố đó thì cơ thể chúng ta cũng không thể hấp thụ được chúng từ đất. Không một người nào có thể lấy được chất dinh dưỡng từ đất.Rất nhiều năm trước đây tôi có mặt tại Trung Quốc vào thời kỳ đói do hạn hán, tôi được nhìn thấy những người bất hạnh đã ăn đất để hi vọng đẩy lùi đi cái đói, nhưng họ đã chết, những cái chết đáng sợ, bởi vì các chất vô cơ từ đất không thể nuôi họ sống. Đã nhiều năm tôi được nghe nói về nguồn nước nào đó giàu chất khoáng. Điều đó có nghĩa là gì ? Chính bởi vì các chất vô cơ chỉ là một gánh nặng cho cơ thể chúng ta, chúng có tính trơ và là nguyên nhân tạo ra sỏi ở trong thận và trong bọng đái và các tinh thể a xít ở trong các mạch máu và các khớp xương và các phần khác của cơ thể. Tôi lớn lên ở vùng mà nước rất cứng. Chúng chứa đầy các chất vô cơ như natri, sắt, can xi. Rất nhiều các người thân của tôi chết vì bệnh sỏi thận. Tất cả họ đều già trước tuổi vì các chất vô cơ đóng cứng trong các thành mạch và dẫn đến cái chết trước tuổi. Một người chú của tôi bị chết ở bệnh viện năm 48 tuổi. Sau khi mổ xác các bác sĩ nói rằng mạch máu của ông cứng như một cái ống làm bằng đất sét-các chất vô cơ đã chét vào thành mạch đến mức độ vậy đó. Chắc là các bạn thường nghe nói : “ nước cất là nước chết, thậm chí cá cũng không thể sống được trong đó”. Tất nhiên cá không thể sống lâu trong nước sạch như nước cất bởi vì chúng cần những sinh vật sống có trong ao hồ. Chúng ta hãy nhìn vấn để từ khía cạnh khác. Giả sử bạn cùng các hành khách đang có mặt trên một tàu biển lớn giữa biển, hay cho rằng tàu bị bão đánh chìm và bạn và một số người nữa phải ở trên thuyền cứu nạn rất nhiều ngày giữa biển. Nguồn nước uống duy nhất lúc này là nước mưa. Rõ ràng bạn không thể nói : “ nước mưa là nước cất, mà nước cất là nước chết, tôi sẽ không uống nó đâu”, tất nhiên là bạn sẽ uống nó và trở thành một trong muôn triệu người trên thế giới uống nước mưa. Rất nhiều người chỉ uống nước mưa, ở các đảo Bermut đất tồi đến mức nước không đọng lại trong đất và các mái nhà đều được xây dựng sao cho có thể hứng được nước mưa để chứa vào bể dự trữ. Nhiều năm trước đây tôi đã cùng với người bạn Dulac Pherbenkc đã quá cố của mình đi du lịch nhiều tháng ở các bán đảo Polinedi, chúng tôi đã nhìn thấy những người bản xứ khỏe mạnh và đẹp đẽ, họ không bao giờ uống thứ nước gì ngoài nước mưa ra bởi vì đảo của họ bị bao quanh bởi biển Thái Bình Dương. Các đảo nằm trên vùng san hô tổ ong nên không giữ được nước, mà nước biển thì không thể uống được nên những người bản xứ chỉ có thể uống nước mưa hoặc nước quả dừa tươi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy những người đàn ông và đàn bà đẹp như vậy. Trên con tàu của chúng tôi có một số bác sĩ họ đã khám cho những người dân già nhất. Một bác sĩ tim mạch đã nói với tôi rằng : ông chưa bao giờ thấy được những người già khỏe mạnh như vậy. Hãy biết rằng tôi nói về những người già đứng tuổi, nhưng chính họ không biết được tuổi của mình, trong ngôn từ của họ không có những từ đó, họ không bao giờ kỷ niệm ngày sình vì rất ít thay đổi qua năm tháng. Những người già này nhảy múa những vũ điệu nồng nhiệt không tồi hơn những người trẻ tuổi.

Tôi cũng từng thực hiện một cuộc khảo sát ở vùng núi Ma rốc xa xôi. Và ở đó tôi đã nhìn thấy những con người khỏe mạnh sống giữa sa mạc, họ chỉ uống nước mưa. Trong các hiệu thuốc trên toàn thế giới bất cứ thứ thuốc nào cũng được chế tao bằng nước cất.Chắc là nước cất rửa các chất vô cơ ra khỏi cơ thể con người. Nó không phải là nước chết mà là thứ nước sạch nhất mà con người có thể uống.

Nước cất giúp hòa tan các độc tố đã tích tụ trong cơ thể con người văn minh hiện đại. Nó đi qua thận, không để lại ở đó những cặn bã của chất vô cơ. Đó là nước mềm, hãy gôi đầu mình bằng nước cất bạn sẽ hiểu ra điều này. Nước trên trái đất được làm sạch bằng một vòng khép kín : Mặt trời làm nước bốc hơi thành mây, mây tụ lại và trở thành mưa-nước sạch nhất-một trong những điều kỳ diệu của thiên nhiên.

Trước đây 50 năm tôi đã tiên đoán : Sẽ đến ngày con người cần nước sạch đến nỗi phải xây dựng những trạm khử nước mặn lớn để biến nước biển thành nước sạch để đáp ứng nhu cầu chung. Tôi đã sống đến thời kỳ mà điều tiên đoán của mình thành sự thật. Ở căn cứ quân sự của Mỹ ở Guantama ở Cuba, các quân nhân đều sử dụng nước cất từ nước biển được khử muối.

Trong hàng ngàn ngôi nhà có các máy làm mềm nước dụng cho các sinh hoạt bởi vì nước cứng làm cho da trẻ em và tay người lớn khi giặt giũ rất khô. Nhưng không nên uống nước từ các máy làm mềm nước. Theo tôi đây không phải là phương án tốt nhất. Hãy thử uống nước cất trong cả năm và bạn sẽ không thích uống một thứ nước nào nữa cả. Trong thời gian nhịn ăn hãy chỉ uống nước cất.

Cần phải nhịn ăn bao lâu ? Đối với những người bắt đầu : không nên nhịn ăn dài ngày ngay, cụ thể là hơn 10 ngày, và trong thời gian nhịn ăn lâu phải có sự theo dõi của bác sĩ hoặc một người đã có kinh nghiệm nhịn ăn lâu năm.

Nhịn ăn là một phương tiện làm sạch tốt nhất của cơ thể, và nó phải diễn ra một cách khoa học. Theo tôi 60-70% những người cho là khỏe và 85-95% số người đau ốm có thể bị chết nếu định nhịn ăn 21-35 ngày nhằm loại khỏi cơ thể những chất độc hại đã tích tụ trong cơ thể mình. Nhịn ăn dài ngày cần phải dưới sự theo dõi các chuyên viên bởi vì chỉ có chuyên viên mới xác định được lúc nào nên ngừng nhịn. Chuyên viên sẽ theo dõi thận của chúng ta loại bỏ khỏi các độc tố như thế nào. Mỗi ngày cần phân tích nước tiểu vài lần nếu thấy độc tố được thải ra nhiều đến nỗi làm cho thận bị quá tải thì phải ngừng ngay việc nhịn ăn.

Thậm chí người chuyên viên có kinh nghiệm cao nhất cũng không thể nói bạn phải nhịn ăn 30-40 ngày được. Tôi thường xuyên theo dõi những người muốn nhịn ăn dài ngày mà tôi cho thời hạn là 21-25 ngày nhưng đến ngày thứ 6 thì độc tố ra nhiều đến nỗi phải ngừng ngay trước thời hạn. Sau đó chuyển sang chế độ ăn tự nhiên và sau một số tuần lại tiếp tục nhịn ăn. Nhưng nếu như độc tố lại được thải ra quá nhiều thì lại phải ngừng ngay. Tôi thường nghe nhưng người không có kinh nghiệm nói : “càng nhịn ăn lâu thì sự làm sạch bên trong càng diễn ra tốt”. Tôi hoàn toàn không tin vào điều đó, bởi vì con người của thời đại văn minh rất yếu. Không có một tạo hóa nào của thiên nhiên lại tự dễu cợt mình một cách độc ác như vầy đối với các quy luật của thiên nhiên trong ăn uống như con người do không kìm được được thói phàm ăn uống. Tôi muốn nhấn mạnh rằng : con người không thể bước qua các quy luật của thiên nhiên, cố gắng phá vỡ các quy luật tự nhiên, anh ta đã phá hủy chính mình. Anh ta có thể phá vỡ được quy luật lực hút của trái đất ? anh ta có thể nhảy từ nhà 5 tầng và không bị gẫy xương không? Tất nhiên là không. Thế thì đối với các quy luật của thiên nhiên về ăn uống cũng như vậy. Vâng người ta có thể nhét vào đầu ta rằng có thể ăn được các món ăn qua chế biến, các món ăn không có sức sống hay là đã chết. Chính vì con người rất dễ tin vào những sự tuyên truyền quảng cáo, đặc biệt khi chúng liên quan đến các vấn đề về sức khỏe và sống lâu. Ai đã trả nhiều tiền cho các bác sĩ các y tá, bệnh viện, các phẫu thuật, và thuốc thang ? Chúng ta, ai là người trả nhiều tiền hơn cả bất cứ một dân tộc nào trên thế giới để bảo hiểm cho cuộc sống của mình ? chúng ta ai đã sáng lập ra số lớn các quỹ nhằm đấu tranh với bệnh tật, những quỹ mà dân tộc ta đã chán ớn ? Chúng ta – ai đã xây dựng số nhà nghỉ, phòng khám, viện điều dưỡng nhiều nhất trên thế giới ? Chúng ta ai đã trả tiền nhiều hơn cả cho các tạp chí, báo, ti vi, radio … để tuyên truyền cho các thuốc chữa bệnh khác nhau ? Chúng ta , ai đã dùng một lượng cực kỳ lớn acpirin và các loại thuốc giảm đau khác ? Chúng ta, chúng ta đã làm ra cả thuốc acpirin dành cho trẻ em vì ngay cả chúng cũng cần phải dùng các loại phương tiện giảm đau. Theo quan điểm của tôi : acpirin dù ở hình thức nào, trạng thái nào, riêng rẽ hay kết hợp với các nguyên tố khác đều là loại thuôc tiềm tàng nguy hiểm và những người thường xuyên sử dụng nó chịu một sự mạo hiểm rất lớn.

Còn một nguyên nhân nữa khiến tôi phản đối sự nhịn ăn nhiều ngày không có sự theo dõi của chuyên viên. Một người trung bình thường bị nhiễm độc không chỉ từ chế độ ăn uống không đúng, do thở hít không khí không trong lành, và dùng nước có nhiều chất thải hóa học và muối mà còn do số lượng lớn thuốc tân dược mà anhđã dùng trong cả một quá trình dài còn đọng lại trong các tế bào của cơ thể anh ta. Chính vì vây nhịn ăn dài ngày về lý thuyết là tốt nhưng trên thực tế là rất nguy hiểm. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi đã đạt những thành công lớn trong các dịp nhịn ăn ngắn, mặc dù tôi cũng đã biết đến những cuộc nhịn ăn dài ngày thành công. Khi nhịn ăn 24-36 tiếng trong tuần tôi đã đạt được sự làm sạch cơ thể. Đồng thời việc không ăn sáng hàng ngày cũng giúp tôi rất nhiều (trừ khi ăn các loại quả tươi thì tôi cho đó không phải là thức ăn mà thứ tăng lực). Tuân thủ chế độ ăn uống theo tự nhiên, khi con người muốn có một khả năng sống khỏe và sống lâu, anh ta có thể sau vài tháng chuẩn bị cho mình nhịn ăn 3-4 ngày. Sau 4 tháng đã nhịn ăn mỗi tuần 24-36 giờ con người có thể chuyển sang kỳ nhịn ăn 7 ngày. Vào lúc này một lượng lớn các chất độc đã được thải ra khỏi cơ thể. Sau 6 tháng làm sạch cơ thể thì việc nhịn ăn 7 ngày có thể là tương đối đơn giản. Kỳ nhịn ăn 7 ngày đầu tiên cho chúng ta một kết quả diệu kỳ, bởi vì hiệu quả của việc làm sạch cơ thể hoàn toàn làm ta kinh ngạc. Và sau một số tháng nữa con người sẽ sẵn sàng tiến đến cuộc nhịn ăn 10 ngày và điều này lại dẫn đến sự làm sạch từng tế bào một cách tuyệt diệu hơn.

Kinh nghiệm nhịn ăn : Tuân thủ một chương trình chặt chẽ và đầy lý trí để làm sạch bên trong bạn sẽ tràn đầy một niềm vui mới rằng nhịn ăn đã trở thành một phần không thể tiều của cuộc đời bạn. Hàng ngày quan sát sự đổi mới từ bên trong của cơ thể mình, trong tâm hồn mình , bạn sẽ hài lòng rằng mình đã có một cuộc sống đúng mà từng ngày càng làm cho bạn trở nên hoàn thiện hơn. Cần nhịn ăn trong bao lâu ? Đa số con người đánh mất một phần lớn thời gian của cuộc sống ngăn ngủi để phá hủy chính bản thân mình, nhưng rõ ràng là cần phải sống theo cách khác. Bởi vì mọi vật đều tuân theo quy luật bù trừ : bạn sẽ được phần thưởng đúng như công sức bạn bỏ ra. Theo tôi bất cứ sự cố gắng nào bỏ ra để đạt được cuộc sống khỏe và sống lâu đều là một sự cố gắng có đền bù xứng đáng. Cuộc đời tôi chính là một ví dụ : tôi đã tìm được thứ mà tôi đã đi tìm.

Bạn càng thường xuyên nhịn ăn thì bạn càng có thể nhịn ăn được lâu hơn. Tôi không muốn hạn chế kỳ nhịn ăn của bạn là 10 ngày. Nhưng tôi khuyên không nên nhịn ăn qua 10 ngày khi bạn chưa thử nhịn ăn 6 ngày trong 3 tháng. Với kinh nghiệm đó bạn có thể thành công trong kỳ nhịn 15 ngày. Với thời hạn đó bạn làm sạch cơ thẻ minh một cách vĩ đại. Còn sau đó nếu bạn muốn nhịn ăn 21-30 ngày bạn đã sẽ biết được cần làm như thế nào.

Tôi tin rằng nhiều người muốn thử nhịn ăn ngắn hạn. Rất nhiều người vui vẻ nhịn ăn 24-36 giờ, và khi họ bắt đầu cảm thấy tốt hơn, tốt hơn nữa, họ sẽ thử nhịn 3 ngày bởi vì có đủ kinh nghiệm cho thời hạn này. Sau đó thì đến 7-10 ngày như các bạn đã biết. rất nhiều các học trò của tôi đã nhịn ăn 10 ngày nhiều lần và có kết quả tốt đã chuyển sang 15 ngày, 21 ngày, 30 ngày dưới sự kiểm soát của chính mình. Càng nhiều kinh nghiệm trong nhịn ăn bạn càng khẳng định được niềm tin vào tác dụng của nó. Bạn có thể đạt được sự làm sạch cơ thể hoàn toàn khi thực hiện những cuộc nhịn ăn ngắn hạn. Xin nhớ rằng : hiệu quả được tích lũy dần dần : bạn càng hay nhịn thì cơ thể bạn càng trở nên sạch, còn giữa các cuộc nhịn bạn cần duy trì một phong cách sống khỏe phù hợp với tự nhiên.

Không có gì làm thay đổi con người hơn sự thay đổi từ xấu đến tốt hơn, tôi nhận thức được tác dụng to lớn của việc nhịn ăn và gia đình tôi cũng vậy, hàng tuần tôi nhịn ăn 24-36 giờ không bỏ qua một lần nào, ngoài ra tôi còn nhịn ăn 7-10 ngày bốn lần trong một năm. Rất nhiều năm tôi sống theo thời gian biểu này và nhiều năm tôi duy trì một trạng thái sức khỏe tốt. Tôi sống như một động cơ sống, một ngày của tôi đầy ắp những công việc. Tôi có được một sức sống tràn trề cho các công việc và các hoạt động thể thao. Tôi không bao giờ mệt mỏi và cảm thấy buồn ngủ. Tôi luôn tích cực cả về thể xác lẫn tinh thần. Tất cả các thời gian rỗi của tôi, tôi chơi cũng những người trẻ tuổi hoặc trẻ em, họ đến với tôi như đến với những người cùng tuổi, trẻ trung cà vể tinh thần và thân thể. Còn đối với những người già trước tuổi thì tôi tránh xa họ, bởi vì họ tác động lên tôi một cách tiêu cực. Họ đã từ lâu cho mình là đã già và đã xong đời và thế là họ trở nên già thật. Rất nhiều người trong số họ vể tinh thần đã già nua từ cách đây 30 năm và họ đi trong cuộc đời này chỉ là để tiết kiệm tiền đám ma.

Khi cơ thể bạn được làm sạch bởi việc nhịn ăn và bạn sống một cuộc sống phù hợp với tự nhiên thì bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mình thoải mái tuyệt vời. Bởi vì thiên nhiên tạo ra con người là để hạnh phúc, cân bằng và được giải phóng khỏi mọi nỗi sợ hãi, căng thẳng, quá tải.

Nhịn ăn 24 giờ như thế nào ? Có thể nhịn ăn từ bữa trưa đến bữa trưa hoặc từ bữa tối đến bữa tối, không được ăn bất cứ thức ăn cứng nào thậm chí cả quả tươi và nước quả. Đó gọi là sự nhịn ăn hoàn toàn chỉ uống nước cất. Cho phép một ngoại lệ nhỏ : nếu muốn có thể cho nước cất một phần ba thìa cà phê mật ong nguyên chất, và một thìa cà phê nước chanh chúng được dùng như một sự kích thích cho sự hòa tan các chất độc và các chất nhầy để chúng được cho qua bộ phận lọc tự nhiên của cơ thể ta là quả thận. Thận đóng một vai trò quan trọng trong các kỳ nhịn ăn 24-36 giờ cũng như 7-10 ngày. Chính vì vậy mà trong khi nhịn ăn rất cần thiết phải uống nhiều nước cất. Cho nên hãy giữ nước tiểu sau khi nhịn ăn vào chỗ lạnh sau một vài tuần bạn sẽ chính mắt nhìn thấy các chất độc dưới dạng các chất nhầy và các tinh thể mà thận đã lọc qua.

Điều kỳ diêu của các cơ quan trong cơ thể. Mỗi một quả thận trong cơ thể ta có hàng triệu ống lọc đang làm việc hiêu quả, và khi cơ thể nhịn ăn, thận đã thực hiện chức năng bài tiết của mình thải độc tố rất tốt. Toàn bộ sức sống và năng lượng thần kinh làm việc không mệt mỏi vì bây giờ chúng không phải làm việc đề tiêu hóa và hấp thụ thức ăn nữa. Bạn thậm chí không thể biết được bao nhiêu sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể của bạn, một khi bạn cho chúng khả năng được thể hiện mình. Trong khi các độc tố còn ẩn náu trong người, bạn có thể khó chịu khi nhịn ăn. Nhưng khi sức sống sẽ rửa sạch các chất độc ra khỏi cơ thể qua thận thì bạn sẽ cảm thấy tốt dần lên. Nhịn ăn ngắn nhiều lần sẽ giúp bạn loại khỏi mình những chất còn lại của các loại thuốc từ rất lâu đã tích lũy trong các tế bào của bạn. Cho phép tôi kể về một trường hợp của tôi từ những đợt nhịn ăn đầu tiên. Cơ thể của tôi bị axit hóa đến mức khi còn là một đứa trẻ tôi đã bị tất cả các bệnh của trẻ em : quai bị, sởi, ho gà – Bạn có thể gọi ra bất cứ bệnh nào của trẻ em thì tôi cũng bị bệnh đó. Và tất cả thời gian này tôi đều uống một số lượng lớn thuốc có tên gọi là Kalomel có chứa thủy ngân. Khi tôi phục hồi sức khỏe ở trại điều dưỡng của bác sĩ Roole ở thành phố Lodana – Thụy Điển, tôi bắt đầu quá trình nhịn ăn một cách liên tục và hệ thống, và tối sống như thế được 5 năm. Một lần tôi đang trong thời kỳ nhịn ăn 10 ngày và đã xảy ra một điều kỳ diệu : tôi đang ở trang trại cũ của gia đình ở Virdgini, đang trong ngày thứ 7 của kỳ nhịn ăn, tôi đang bơi trên xuồng dọc sông hưởng ánh nắng và không khí trong lành, bỗng cảm thấy đau kinh khủng trong dạ dày đến mức tôi chưa bao giờ cảm thấy đau như vậy, khó khăn lắm tôi mới lên được bờ và vội vàng giải phóng dạ dày, tôi cảm thấy khoảng 1/3 chén thủy ngân tử thuốc kalomel mà tôi uống từ thời nhỏ đã được tôi đi ngoài ra. Trường hợp này đã thay đổi tình trạng thể lực của tôi một cách dứt khoát. Từ ngày đó tôi biết được rằng thế nào là một tình trạng sức khỏe tuyệt vời, sức lực của tôi được bổ sung mạnh mẽ do tuân thủ một chương trình ăn uống hợp lẽ tự nhiên, nhịn ăn và sử dụng các sức mạnh của thiên nhiên như : không khí trong lành, ánh nắng, các bài tập, tắm nước và bơi. Tôi tin rằng trong những năm này tôi đã làm sạch được cơ thể khỏi những loại thuốc mà tôi đã uống ngày nhỏ.

Hãy luôn giữ tinh thần của mình ở mức độ cao. Tôi muốn nói để các bạn hiểu rằng : thậm chí cả khi các bạn chỉ nhịn ăn một ngày cơ thể của các bạn cũng được làm sạch, ý nghĩ về việc mình đang tạo ra một cơ thể trẻ lại không bệnh tật, không mệt mỏi sẽ giúp bạn có một tinh thần cao trong thời gian bạn nhịn ăn. Hãy đuổi khỏi mình sự thương hại bản thân cũng như các suy nghĩ sai lệch khác. Mỗi một ngày trong thời gian nhịn ăn hãy nhắc lại những điều dưới đây :

1- Trong ngày này tôi trao mình vào tay thiên nhiên, tôi xin hướng tới đấng tối cao để được làm sạch bên trong và trẻ lại.

2- Mỗi một phút nhịn ăn làm cho tôi đuổi được các chất độc ra khỏi cơ thể mình, mỗi một giờ nhịn ăn làm cho tôi trở nên hạnh phúc hơn và hạnh phúc hơn nữa

3- Cứ sau mỗi một giờ cơ thể tôi lại càng tự làm sạch minh tốt hơn.

4- Khi nhịn ăn tôi đã sử dụng PP để làm sạch thể chất, tinh thần và lý trí mà những người thầy vĩ đại của nhân loại đã sử dụng trong suốt nhiều thế kỷ.

5- Trong thời gian nhịn tôi hoàn toàn kiểm soát được tâm trạng của mình. Không một cảm giác đói giả tạo nào có thể bắt tôi ngừng quá trình nhịn. Tôi thực hiện nhịn ăn một cách tốt đẹp bởi vì tôi tin vào sức mạnh của thiên nhiên.

Nhắc lại những lời này, bạn sẽ chỉ huy từng tế bào trong cơ thể bạn. Sự điều khiển này dường như được thực hiện qua tiềm thức.Chính vì vậy tôi khuyên các bạn không nên bàn luận chương trình nhịn ăn của minh với người thân.

Nhịn ăn là một việc hoàn toàn cá nhân. Khi các độc tố ra khỏi người bạn, bạn sẽ cảm thấy không phải là dễ chịu gì. Nhưng bạn cần nhắc mình : “ điều này sẽ qua đi”, Hãy tỏ ra bản lĩnh và kiên trì trong ý định của mình, hãy nghĩ đến kết quả tuyệt vời khi đạt được sự làm sạch cơ thể. Hãy vui mừng vì điều này, sau khi nhịn ăn 24 giờ, món ăn đầu tiên của bạn phải là món xa lát từ rau tươi mà cơ bản là cà rốt và bắp cải, có thể sử dụng thêm nước chanh hoặc nước cam như món phụ gia. Món rau này sẽ tác động đến ruột như là một cái chổi, nó làm cho các cơ của đường ruột làm việc. Sau món rau sống là một món rau nấu, có thể là món cà chua nấu, món cà chua nấu không được coi là món ăn chua nếu như không ăn cùng với các chất có nồng độ tinh bột cao. Hãy nhớ rằng : bữa ăn đầu tiên sau khi nhịn ăn không được là các món ăn từ thịt, cá, trứng, sữa, pho mát, và các món đậu, lạc … mà chỉ toàn rau tươi và rau nấu thôi. Sang bữa thứ 2 thì bạn muốn ăn gì cũng được.
Thực hiện các kỳ nhịn ăn 3.7 và 10 ngày như thế nào ? Việc nhịn ăn dài ngày từ 3 ngày trở nên đòi hỏi một thực hiện ở một điều kiện lý tưởng. Bạn cần phải tạo cho mình một khả năng nghỉ ngơi vào bất cứ lúc nào khi cảm thấy các chất độc đang được thải ra ngoài. Vào thời kỳ này bạn có thể cảm thấy mệt và cần phải nằm. Khi nằm nghỉ cần phải thả lỏng mình và nằm yên trong khi các chất độc chưa ra khỏi cơ thể bạn. Tốt hơn hết là không đọc không xem ti vi, không nghe radio và không tiếp xúc với ai. Bạn phải ở trong phòng ngủ trong trạng thái hoàn toàn yên tĩnh cho đến khi các chất độc ra khỏi người bạn. Tôi xin nhắc lại rằng trong thời gian nhịn ăn dài bạn không được chia sẻ với mọi người về việc làm của mình, vì những suy nghĩ tiêu cực có thể làm hỏng tâm trạng tự tin của bạn, làm mờ đi ý nghĩ về điều kỳ diệu mà bạn đang chờ đợi ở việc mình làm. Chính vì vậy mà nhiều năm trước đây tôi tự xây cho minh một ngôi nhà nhỏ ở vùng núi Xanta-monhika. Tôi thường thực hiện các cuộc nhịn ăn ở nơi xa lánh này. Vào thời kỳ nhịn nếu có thể bạn hãy đi về một nơi nào đó chỉ có một mình giữa thiên nhiên thì bạn sẽ đạt được kết quả mỹ mãn. Ở đất nước ta đã mọc rất nhiều nhà dành cho những người nhịn ăn có điều kiện tuyệt vời. Nhiều học trò của tôi đã nhịn ăn vào thời kỳ nghỉ phép, họ đến một nơi nào đó yên tĩnh thuê một căn phòng nhỏ. Tất nhiên là tôi không cho rằng nhất thiết phải rời nhà của mình, bởi vì nhà của bạn chính là thành trì của bạn, nơi đó bạn cảm thấy là yên tâm hơn cả. Tất cả gia đình tôi đều thực hiện nhịn ăn và khi có ai đó trong chúng tôi nhịn thì tất cả chúng tôi đều quan tâm đặc biệt đến,chúng tôi thỏa thuận không hỏi nhau về cảm giác khi đang nhịn ăn. Việc nhịn ăn là riêng tư đến nỗi không cái gì, không ai có thể giúp gì được cho bạn, cho nên tốt hơn hết không nên bàn luận với ai kể cả người cùng ý tưởng với bạn. Khi bạn nhịn ăn từ 3-10 ngày là bạn đang nằm trên bàn mổ của thiên nhiên. Thiên nhiên sẽ loại khỏi bạn tất cả những gì là thừa : các độc tố,các chất nhầy và các loại chất lạ khác. Nghỉ ngơi hoàn toàn rất cần thiết bởi vì tất cả sức sống của bạn bây giờ để dành cho việc loại bỏ chất độc để làm sạch cơ thể. Nếu bạn muốn đi dạo hoặc tắm nắng thì chỉ làm khi bạn cảm thấy là mình đủ sức, đừng tắm nắng lâu vì nó làm mệt hệ thần kinh, hoạt động thể lực cũng làm bạn nhanh mệt, đừng làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến năng lượng của bạn. Người nhịn càng ngủ nhiều càng tốt, nếu không ngủ được thì thả lỏng toàn thân. Thật tốt nếu được giải phóng khỏi mọi công việc hàng ngày, không nghĩ đến mọi vấn để, hoàn toàn giải phóng mình khỏi những ý nghĩ thừa. Đừng lo về sự làm việc của ruột trong giai đoạn này. Sau khi nhịn ruột lại thực hiện tốt chức năng của mình. Tôi không tin rằng cần phải tẩy ruột trong thời gian nhịn vì tôi cho răng bất cứ cách làm áp lực từ bên ngoài nào đều phản tự nhiên. Điều này cũng có nghĩa với bất cứ loại thuốc làm dễ đi ngoài nào. Ruột của chúng ta có nhưng phương tiện riêng để làm sạch và sát trùng riêng. Số thức ăn thừa còn lưu lại trong ruột ở đầu giai đoạn nhịn ăn sẽ được trung hòa trước khi kết thúc, hệ thống bài tiết của tự nhiên rất hoàn hảo nếu như ta không can thiệp vào công việc tự nhiên này. Khi bạn kết thúc đợt nhịn ăn và bắt đầu ăn các món ăn hợp lý về khối lượng, độ ẩm, độ kết dính thì ruột của bạn sẽ hoạt động một cách tự nhiên hơn bao giờ hết vì giờ đây hơn 50% thức ăn của bạn sẽ là rau tươi và hoa quả tươi sống. Bạn cần phải ăn thật nhiều rau xanh. Không cần ăn thịt, cá từ nhiều hơn 3 lần một tuần, sự bổ sung chất đạm cần thiết có thể nhận từ lạc,vừng, rau,đậu. Sau khi nhịn ăn sẽ rất tốt nếu ăn các loại hạt mọc mầm như giá đỗ. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào chương trình nhịn ăn của mình, nó đã chứng minh hiệu quả qua tôi, gia đình của tôi, bạn bè và hàng nghìn học trò của tôi. Chương trình đó gồm nhịn ăn hàng tuần cộng với 4 kỳ nhịn lớn vào các quý trong năm. Vào đầu mỗi năm tối đánh dấu những ngày mà tôi sẽ nhịn 7-10 ngày. Tại sao tôi nói 7-10 ngày ? Lý do là có những lúc tôi cảm thấy chỉ nhịn 7 ngày là đủ để làm sạch hoàn toàn cơ thể mình. Tôi đã nhịn ăn nhiều năm đến mức tôi rất nhạy cảm với từng tác động nhỏ của nó lên cơ thể mình.

No comments:

Post a Comment