Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 10. - VNKATONÁK

Latest

About

Wednesday, January 9, 2019

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 10.


Có 9 vi bác sĩ của thiên nhiên luôn sẵn sàng giúp ta đạt được tình trạng sức khỏe tốt. Họ đảm bảo 100% thành công, họ không bao giờ làm hại các bệnh nhân của mình, mặc dù các bệnh nhân không hiểu hết các lợi ích và thường không đếm xỉa gì đến họ, nhưng các vị này luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Kiến thức của họ luôn mở rộng đối với tất cả: già, trẻ, giàu nghèo, họ không làm phẫu thuật, không cho uống thuốc, tất cả chúng ta đều quen biết với các vị bác sĩ này, Nhưng tôi muốn rằng các bạn thương xuyên đến với các bác sĩ này hơn nữa. Họ sẽ giúp các bạn đến với sức khỏe, sống lâu và một trạng thái dễ chịu đặc biệt- đó là sự trẻ trung vĩnh cửu. Đầu tiên tôi xin giới thiệu người bác sĩ lỗi lạc nhất, người chữa bệnh vĩ đại và mạnh mẽ nhất người cho cuộc sống của mọi loài trên trái đất.

1- Bác sĩ đầu tiên – ánh nắng mặt trời


Chuyên môn của bác sĩ này là ánh nắng liệu pháp. Mỗi một lá cỏ mỗi một cành nho, cây cối hoa quả và rau xanh đều nhận cuộc sống của mình từ năng lượng mặt trời từ cường độ của nó. Trái đất của chúng ta sẽ là một hành tinh không có sự sống tràn ngập băng giá và bóng tối nếu như nó không được chiếu sáng bởi các tia mặt trời mầu nhiệm. Nhưng mặt trời không chỉ cho chúng ta ánh sáng, năng lượng mặt trời biến thành năng lượng của con người. Con người có thể lấy lại sức khỏe của mình và kéo dài cuộc sống dưới ánh nắng mặt trời. Những người không chịu tác động của ánh nắng mặt trời trông rất nhợt nhạt. Da của chúng ta phải được phủ một lớp rám nắng nhẹ. Rất nhiều bệnh đã tấn công chúng ta chỉ vì chúng ta rất ít ra ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời là một phương tiện to lớn để chống lại vi khuẩn. Và da của chúng ta càng thấm ánh nắng mặt trời thì chúng ta càng dự trữ được nhiều năng lương để đấu tranh với sự nhiễm khuẩn. Khi chúng ta ăn rau quả tươi là khi chúng ta hấp thu máu của thảo mộc. Thảo mộc hấp thu năng lượng mặt trời dưới dạng chất diệp lục. Chất diệp lục là một phần của năng lương mặt trời được tích lũy trong cây cỏ là thứ thức ăn giàu chất dinh dưỡng và có lợi nhất trong cơ thể chúng ta. Cây cỏ có được bí quyết tích lũy được năng lượng mặt trời và chuyển nó cho con người và các sự sống khác. Nếu như bạn để cho thân thể mình dưới ánh nắng mặt trời và bữa ăn của bạn gồm 60% là rau quả thì nhất định bạn sẽ thành công trong cuộc đấu tranh vì một sức khỏe tuyệt vời. Nhưng những liều thuốc tuyệt vời này của thiên nhiên cần phải được cơ thể tiếp thu dần dần, ban đầu từng ít từng ít một. Bởi vì những cơ thể quen bị đói ánh nắng có thể không chịu được ngay lập tức liều lượng cao ánh nắng mặt trời.

Hãy bắt đầu tắm nắng trong một thời gian ngắn và tăng dần lên. Tốt nhất là tắm nắng vào buổi sáng sớm. Thời gian đầu không kéo dài quá 5-10 phút. Tất nhiên là cũng có thể tắm nắng vào sau bữa ăn trưa, nhưng ánh nắng có lợi nhất là vào buổi sớm. Giữa 11-15 giờ trong ngày ánh nắng mặt trời gay gắt nhất nó có chứa nhiều phóng xạ mặt trời. Việc sử dụng ánh mặt trời quá tải là rất có hại. Nhân đân tôi xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm của mình.

Vào năm 16 tuổi, tôi bị ốm nặng vì bệnh lao phổi, các bác sĩ nổi tiếng của Mỹ đã xác nhận: không có hi vọng, không thể chữa khỏi. Nhưng tôi đã rởi vào bệnh viện của bác sĩ Avguxt Rolle ở Lodanna, lúc đó là người có uy tín nhất về ánh nắng liệu pháp. Ở vùng núi cao Alpo bác sĩ Rolle đã tác động lên tấm thân yếu ớt của tôi những ánh nắng quý giá và cho tôi ăn những món ăn từ các thực phẩm của ánh nắng. Sau 2 năm tôi biến từ một xác chết thành một người khỏe mạnh yêu đời. Và bây giờ khi tôi viết những dòng này tồi càng ngày càng trở nên khỏe mạnh. Suốt đời mình tôi luôn cẩn thận để cơ thể mình thường xuyên nhận được ánh nắng mặt trời, chính chúng đã cứu sống tôi. Chính vì vây mà tôi đã chọn sống ở Caliphoocnia, bang có nhiều ánh nắng nhất ở nước Mỹ. Tôi cũng có một ngôi nhà nhỏ ở trên núi Santa-Monica. Ở đó tôi thường tắm ánh nắng mặt trời trên nhí, tôi là một người hâm mộ môn bơi lội, và thường tắm hàng giờ vào mùa đông và mùa hè ở những bãi tắm lớn ở Haoai, Phlorida, Cann ở Pháp, ở các đảo của biển Egie, ở đảo Krit và đảo Kip.

Việc chuyển sang các món ăn rau quả tươi cũng phải dần dần. Người nào hay ăn các món chín cũng phải thận trọng khi chuyển sang ăn một lượng lớn các món ăn tươi sống không thì sẽ bị những phản ứng khó chịu.

2- Bác sĩ thứ hai – không khí trong lành


Điều đầu tiên chúng ta làm là gì khi vừa chào đời – đó là thở một hơi dài và sâu. Và điều cuối cùng khi chúng ta vĩnh biệt cuộc đời là ngừng thở. Từ lúc sinh ra cho đến khi chết là cả cuộc đời hoàn toàn phụ thuộc vào sự thở. Bác sĩ không khí trong lành muốn chúng ta sống một cuộc sống dài lâu và tích cực. Giống như là một chuyên gia ông ta biết rằng: nếu như bạn biết làm theo các PP đơn giản về thở sâu thì bạn có thể tin rằng mỗi một hơi thở của bạn cho cơ thể một liều ô xy cần thiết cho sự sống. Những người không thường xuyên sống trong không khí trong lành thường bị những căn bệnh nguy hiểm.

Hãy cho phép tôi giải thích ngắn gọn về chức năng của sự thở. Đầu tiên, thở - chính là một thứ thức ăn không nhìn thấy, thiếu thứ thức ăn đó ta không thể sống quá 5-7 phút. Chúng ta lấy từ không khí ô xy – một thức ăn cần thiết cho từng tế bào của cơ thể. Khi chúng ta hít nó vào, nó được máu đưa đến phổi và ở đó đã xảy ra điều kỳ diệu vĩ đại nhất. O xy lấy đi khí các bon đầy độc chất chết người, bởi vì trong quá trình sống chúng ta tạo ra các chất độc, chúng được máu thu lại, khi máu mang chúng đến phổi và chúng được giải khỏi các chất độc với những lượng ô xy mới.

Nếu như con người không nhận đủ một lượng không khí trong lành hoặc là anh thở nông và lượng ô xy không đủ so với lượng khí các bon thải ra của cơ thể thì bằng cách đó anh ta đã thúc tiến quá trình đầu độc cơ thể mình bằng các độc tố và khí các bon do chính mình tạo ra, và đây cũng là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

xy không chỉ làm sạch cơ thể mà còn là một nguồn năng lượng vĩ đai cần thiết của cơ thể. Chúng ta là những cỗ máy làm việc dưới áp lực của không khí. Chúng ta sống dưới đáy của đại dương khí quyển, mà độ sâu của nó khoảng 100km. Áp lực của không khí là khoảng 1kg /1cm3.Giữa hơi thở vào và thở ra có một khoảng không được hình thành. Chúng ta sẽ còn sống được cho đến khi nào chiếc bơm động lực này ngừng hoạt động. Có thể sống thiếu thức ăn 30 ngày, nhưng chúng ta không thể sống thiếu không khí một vài phút.

Hơn 50 năm tôi nghiên cứu những người sống lâu, tôi phát hiện ra rằng: con người càng thở sâu thì những cử động thở anh ta làm trong một phút càng thưa. Những người thở nhanh thường sống ít. Điều này cũng tìm thấy sự khẳng đinh của mình trong thế giới động vật: thỏ, lợn biển và động vật gậm nhấm khác thở nhanh, chúng làm nhiều cử chỉ thở trong một phút thì chúng sống rất ngắn. Trong nhiều năm khi thức dây tôi làm một vài hơi thở ra và vào chậm và sâu. Trong một ngày thỉnh thoảng tôi làm lại các cử chỉ như vậy.

Thực hành thở chậm và sâu của phái Yoga. Trong các cuộc du lịch dọc Ấn độ tôi được gặp những ẩn sĩ ở những nơi hoang dã-những người cống hiến cuộc đời của mình để xây dựng một cơ thể mạnh mẽ cần thiết để đạt được một trạng thái tinh thần cao. Hàng ngày họ dành nhiều giờ để thực hành thở chậm đều và sâu. Những người tu sĩ này chắc chắn là rất khỏe, việc thở sâu và không khí trong lành đã giữ cho họ khỏi quyền lực của thời gian. Tôi gặp một người như vây ở chân núi Himalaya, ông nói với tôi rằng ông 126 tuổi. Ông ta không có lý do để nói dối tôi vì cả cuộc đời ông dành để phục vụ thần linh. Ông dạy tôi hệ thống nổi tiếng như: “thở sâu để làm sạch”, rất tiếc là tôi không thể kể điều này một cách tỉ mỉ, con người này có một sức khỏe vĩ đại, không có một sợi tóc bạc nào cả, ông vẫn còn tất cả các răng và ông có dáng của một vận động viên. Ông nói được 7 thứ tiếng một cách dễ dàng. Khi tôi hỏi tại sao ông có thể giữ một khả năng tích cực như thế về sức lực cũng như trí tuệ, ông trả lời tôi: “tôi có một quá trình thực hành thở sâu rất lớn, và hàng ngày thường xuyên làm các bài tập thở cần thiết”.

Tôi không thích hỏi phụ nữ về tuổi của họ nhưng khi đi trên một con tàu đến Ấn độ tôi gặp một phụ nữ mà theo tôi khoảng 50 tuổi. Và tôi đã ngạc nhiên như thế nào khi bà nói với tôi rằng bà 86 tuổi. Đay là một phụ nữ đẹp không một dấu vết của tuổi già. Tôi hỏi bà đâu là bí quyết của vẻ đẹp và sức khỏe của bà và lại câu trả lời giống như tôi đã nghe của vị ẩn sĩ kia. Người đàn bà này đã nhận thức sâu sắc được sự quan trọng của việc thở sâu.

Hãy quan sát những đứa trẻ đang chạy nhẩy, chơi trượt patanh hay đạp xe đạp. Khi chúng làm các bài tập tích cực, chúng nuốt một lượng lớn ô xy lớn hơn là chúng ta có thể tưởng và chúng ta cần phải gìn giữ sự tích cực khi thực hiện những cuộc đi bộ lâu và đầy hào hứng. Tôi biết rằng trong thế giới của chúng ta ngày ngay không khí bị nhiễm độc, vậy nên chúng ta càng phải tập cho mình thói quen thở sâu. Khi tôi nhìn những người mà cuộc sống của họ phần lớn là ngồi, không làm đúng các nguyên tắc của vệ sinh sức khỏe, không làm các bài tập thể dục, tôi biết rằng họ đang tự làm ngắn cuộc đời mình.Thở sâu, tôi có một người bạn tên là Amox Xtek một huấn chuyện viên bóng đá và điền kinh nhẹ. Ngài Xtek đã sống hơn 100 năm, tôi hỏi ông đau là bí quyết của cuộc sống lâu của ông, ông trả lời “phần lớn cuộc đời mình tôi chạy và làm các bài tập thể dục nên đã làm cho một lượng lớn ô xy thâm nhập vào cơ thể mình”. Ở Niu Ước tôi có một người bạn Đgiữm Khoocking là vô địch quốc gia môn đi bộ đường dài. Tôi hỏi ông vào dịp ông tròn 100 tuổi:Bí mật của cuộc sống lâu tích cực và sức khỏe siêu phàm của ông ở đâu, ông trả lời “ tôi thường đi bộ rất nhiều và thở sâu”.

Như vậy là việc thở sâu cũng như việc nhịn ăn đuổi chất độc ra khỏi cơ thể. Bản thân tôi thường thực hành thở sâu và hoàn toàn tin rằng con người cần phải để cho thân thể mình chịu tác động của sự chuyển động tự do của không khí. Tắm không khí là rất có lợi cho một sức khỏe tốt. Bạn cần phải ngủ trong phòng có cửa số luôn mở để cho nhà ở luôn được thoáng gió. Tôi ngủ tốt hơn và thức dậy cũng dễ dàng hơn nếu ban đêm không quấn mình chặt quá.Quấn mình quá chặt chúng ta không cho phép da tự do nuốt ô xy.

Nếu như bạn ngồi nhiều trong ngày bạn cần phải bù lại bằng các cuộc đi dạo ngoài trời và các bài thể dục thể lực. Bạn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề của mình nếu thường xuyên đi bộ 3-5 km trong các cuộc dạo bộ. Các cuộc dạo bộ lâu đã cứu tôi khỏi sự mệt mỏi cuối ngày. Tôi cho rằng sau bữa ăn chiều cần phải dạo bộ 3 km.

Ngày nay chúng ta là một tộc ngồi. Chúng ta đói không khí và ô xy. Chúng ta không thể lôi hết thán khí ra khỏi các cơ quan của mình và vì vậy mà chịu những đau đớn dẫn chúng ta đến sự già đi trước tuổi. Và tất cả những điều này là vì chúng ta lười và thờ ơ một cách tội lỗi. Trên các đường phố của bất cứ thành phố nào cũng có thể nhìn thấy những người xanh xao mệt mỏi. Và tất cả là vì họ không đủ không khí. Tuy nhiên vào thời gian nhịn ăn chúng ta làm sạch khỏi sự tích lũy khí các bon mà nó không cho phép cơ thể thở sâu.

3- Bác sĩ thứ 3 – Nước sạch


Bác sĩ nước sạch là một bác sĩ tốt và một người bạn vĩ đại. Tôi đã nói về sự quan trọng của nước cất. Nước chiếm gần 70% cơ thể ta, để giữ cho mức nước luôn bình thường trong cơ thể, bạn cần thường xuyên bổ sung nó. Khi ăn nhiều rau và quả là bạn đã bổ sung nhiều nước cất cho cơ thể. Tắm nước âm là một PP thư giãn và tăng trương lực. Hàng ngày rất nhiều người thích tắm ở biển, hồ, sông, và các bể bơi. Bơi là một trong những bài tập tốt nhất, nó không làm quá tải các cơ bắp và tim, Nếu như bạn không biết bơi thì hãy học bơi, bạn sẽ không bao giờ hối hận về điều này, bởi vì nó mang lại sự thư giãn tuyệt vời và khoan khoái. Nó cho chúng ta niềm vui không phụ thuộc vào tuổi tác. Đừng sợ bơi hãy cố yêu lấy môn thể thao này.

Nước dùng để chữa nhiều bệnh từ thời xa xưa. Trong thời gian di du ngoạn khắp nơi tôi nhìn thấy rất nhiều hình thức chữa bệnh bằng nước. Mọi người đều biết rằng từ rất xa xưa người Ả rập, Do thái, Aciri, Peru, Hilap, Ấn độ, Trung Quốc, và người da đỏ thường dùng các hình thức khác nhau của nước để chữa bệnh. Người thầy của nền y học Hipocrat từ 400 năm trước công nguyên đã dùng nước để chữa bệnh, PP cơ bản của ông là dùng nước nóng và nước lạnh thay đổi nhau xoa sát lên người để làm cho máu lưu thông mạnh hơn. Và PP này còn dùng cho đến ngày nay. Nhà của tôi nằm ở vùng có nguồn nước khoáng chảy qua. Tôi có thể hưởng thụ tích chất chữa bệnh của nó. Mọi người từ khắp nơi đã đến đây để tắm trong dòng nước làm thư thái này. Tôi không cho rằng nước khoáng là một phương tiện chữa bệnh,mà nó chỉ là một người làm sạch và người làm tăng sự lưu thông máu. Tốt hơn hết là sử dụng nguồn nước nóng tự nhiên. Song song với các chương trình nhịn ăn thì việc tắm nước nóng có thể trở thanh một phần trong cách sống tự nhiên của bạn. Nhưng không được tắm nước nóng vào thời gian nhịn ăn.

Nước còn quan trọng hơn cả thức ăn. Hơn một nửa trong con người là hình thành từ nước. Xương của chúng ta cũng gồm 1/3 là nước, chỉ mất đi 1/10 cũng đã nguy hiểm cho cơ thể chúng ta. Còn nếu mất đi 2/10 đã có thể dẫn đến cái chết. Nếu không đủ nước quá trình hóa học và vật lý sẽ không bình thường. Cần thiết phải giữ một lượng nước cân đối trong cơ thể để duy trì hoạt động bình thường. Cần thiết phải giữ một lượng nước cân đối với cơ thể có thể lấy một ví dụ trong lịch sử trèo núi. Trong thời gian chinh phục đỉnh Himalaya những người làm việc trên độ cao bị sút cân rất nhiều. Không ai tìm ra được nguyên nhân cho đến khi cuộc thăm dò đỉnh Everext đã chứng minh một cách khoa học về ảnh hưởng của độ cao lên sự trao đổi lượng nước của cơ thể. Mọi người phải lấy nước từ tuyết và băng. Họ tin chắc rằng khi làm việc ở độ cao như thế cần phải uống trung bình 3 lít nước một ngày, nhiều hơn rất nhiều so với trước. Năm 1959 trên báo hàng năm do bộ nông nghiệp Mỹ xuất bản, tiến sĩ Oolap Mikecon có viết “ sau ô xy thì nước là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người và động vật. Con người có thể sống thiếu thức ăn 5 tuần nhưng không có nước trong vài ngày là anh ta không thể tồn tại được.

Cơ thể chúng ta sử dụng nước như thế nào ? Tất cả các quá trình sống đều cần nước. Không có nước, không có chất nguyên sinh. Nước cần cho mỗi một ngọn cỏ, một con côn trùng, con chim, con cá …. Nếu như tế bào bị khô thì nó ngừng làm việc. Tế bào cần một dòng chất lỏng. Nhất là tế bào của con người. Trong cơ thể con người có hơn 5 lít máu. Nước tiểu là loại chất lỏng hòa tan các chất thải của thức ăn để thải ra ngoài cơ thể. Thậm chí phổi không thể hấp thu được ô xy nếu như bề mặt của nó không đủ ẩm, việc thải ra khí các bon nic cũng vậy.

Ông K,Kennona có nói: “nước-đó là chất hòa tan các nguyên liệu thức ăn vào quá trình tiêu hóa. Nó cần thiết cho các quá trình hóa học cho chúng ta năng lượng. Nó giữ một một nhiệt độ ổn định trong cơ thể và đóng vai trò to lớn trong các quá trình hóa học của cơ thể”

Nước và sự tiêu hóa thức ăn. Thức ăn không thể hấp thụ được nếu không có nước. Nhờ sự giúp đỡ của nước mà có quá trình chuyển hóa từ các chất đạm, mỡ, tinh bột sang các chất cần thiết cho quá trình sống bình thường của cơ thể. Nước cũng cần thiết để kích thích sự làm việc của dạ dày. ở trong ruột nó giúp hình thành phân và thúc đẩy chúng ra ngoài cơ thể.

Cho phép tôi được giải thích sự cần thiết của nước đối với hệ tiêu hóa bắt đầu từ khi thức ăn vào miệng. Ổ đây chất lỏng dước dạnh nước bọt bắt đầu hấp thu các hidrat các bon (tinh bột), dịch dạ dày chứa 90% là nước. Khi thức ăn đi qua dạ dày thì dịch dạ dầy bắt đầu làm việc. Lúc này thức ăn đã trở thành một dạng lỏng tiếp tục đi qua ruột tá, phần trên của ruột non. Ở đó nó bắt đầu quá trình thẩm thấu. Sự tiết chế của tuyến tụy và gan cũng gồm 90% từ nước, kết thúc sự hấp thu thức ăn.

Nước và chất thải. Các chất thải được hòa tan và được dẫn ra ngoài nhờ nước. Thận và bọng đái , da và phổi – tất cả chúng đều không thể giải phóng được chất độc nếu thiếu nước. Các phế năng cũng chỉ có thể làm việc bình thường khi chúng đủ ẩm. Màng nhầy của mũi, cổ họng, thanh quản, phế quản cũng luôn phải được ẩm. Bởi vì tất cả chúng đều tiếp xúc với không khí. Bởi vì khi thở, cơ thể mất đi 0.5 lít nươc mỗi ngày. Khi không khí khô con số ngày sẽ tăng lên. Để tránh sự khô đó một số người đã đặt máy làm ẩm trong nhà. Nước bốc hơi qua da ở liều lượng lớn, nó không chỉ lôi ra các chất thải ra ngoài mà còn có những tác dụng khác nữa. Thận đòi hỏi rất nhiều nước, một một lít nước đi qua thận nó đưa ra khỏi cơ thể 90gr chất thải. Đây là một chức năng bình thường, mức nước ( hay nước tiểu) không bao giờ được xuống thấp quá 0.25 lít. Thận không bao giờ ngừng hoạt động và thường xuyên đòi hỏi nước ngay cả khi không có nước. Máu và nước. Ai cũng biết máu đặc hơn nước gần 10%. Huyết tương gồm 80% là nước và điều này giúp cho máu lưu thông tự do trong toàn cơ thể. Máu mang thức ăn và khí, muối và các chất dinh dưỡng, các chất thải và thực hiện công việc phụ khác. Tất cả những gì cần thiết cho tế bào đều do huyết tương mang đến bao gồm cả những nguyên liệu tạo nên chính tế bào. Bất cứ một quá trình hoạt động nào của tế bào đều xảy ra nhờ sự giúp đỡ của huyết tương. Nhận được thức ăn và nguyên liệu từ các cơ quan tiêu hóa và hô hấp, máu mang chúng cho các tế bào của cơ thể.

Nước làm mát. Ô tô cần nước để giữ cho động cơ luôn ở nhiệt độ xác định, đối với cơ thể con người cũng vậy. Nước mau chóng làm giảm nhiệt độ. Cho nên trong các cơ thể sống cần nhiệt độ ở mức nhất định, nước tác động như một bộ phận làm mát hiệu quả nhất. Cơ thể con người cần một nhiệt độ ổn định: 36.6°C không phụ thuộc vào khí hậu và môi trường xung quanh. Nhiệt đô cơ thể được điều chỉnh qua do nhờ sự bốc hơi. Một phần tư sức nóng được dùng trong quá trình đốt cháy ô xy và thức ăn được thải ra ngoài qua hô hấp. Con người có thể mất đi 0.5 lít nước trong một giờ chỉ vì chảy mồ hôi. Khi lạnh thì sự ra mồ hôi ngừng lại và nước được lưu lại trong các mô của tế bào. Cơ thể của chúng ta phải làm một công việc lớn để giữ cho cơ thể có sự cân bằng nhiệt độ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Cong người ở trong trạng thái yên ổn, bình thường nếu một ngày mất đi khoảng 300gr chất lỏng qua da và phổi, những người chạy đường dài có thể mất đến 4 lít, còn những người chơi bóng đá có thể mất đến 6 lít nước một giờ. Bởi vì một nửa của cơ thể là cấu tạo bằng nước mà các quá trình bài tiết vể cơ bản là thực hiện bằng nước nên rất dễ hiểu dễ mất nước, sự thiếu nước có thể rất nguy hiềm đặc biệt khi nó kéo dài. Các bạn cần phải chú ý đến điều này, và hãy uống nhiều hơn nữa.

Nước là một phương tiện bôi trơn. Cơ thể tự bôi trơn theo cách của mình, chất bôi trơn cơ bản là nước. Nó không cho phép các cơ quan cọ vào nhau. Nó giúp cho các xương chuyển động tự do trong các khớp. Bạn không thể co chân hoặc gập tay nếu không có sự bôi trơn. Là cơ sở của hệ thủy lực của cơ thể, nước tạo ra và duy trì các áp suất khác nhau trong cơ thể. Trương lực của cơ không thể duy trì được nếu không có nước, bởi vì các cơ được làm ¾ là nước. Đây chính là nguyên nhân của sự mệt mỏi khi bị thiếu nước.

3 nguồn nước. Cơ thể của chúng ta cần phải được cung cấp nước, con đường đầu tiên đã rõ ràng, đó là ăn các thức ăn có chứa nước: quả, nước quả, nước ngọt … Ăn cũng cung cấp nguồn nước cho cơ thể, trứng bao gồm 70% nước, quả đào gồm 80%, tất cả những gì mà chúng ta cảm thấy khô và cứng cũng chứa 25% nước. Nguồn nước thứ 3 rất quan trọng được sinh ra bởi cơ thể là kết quả của các phản ứng hóa học. Điều này xảy ra khi các tế bào hấp thu thức ăn khi được đưa vào cơ thể. Một trong những ví dụ về sự sản sinh ra nước theo kiểu đó là ở loài lạc đà, lạc đà có thể sản sinh ra một lượng nước đúng bằng lượng nước mà nó muốn uống. Một số loài côn trùng cũng có khả năng tạo ra nước như thế ngay cả khi chúng ăn các thức ăn khô chứa rất ít nước.

Con người trung bình sử dụng 2.5 lít nước mỗi ngày, còn trong cơ thể có 5 lít lưu thông. Sự khác nhau giữa lượng nước uống vào và lượng nước có trong cơ thể chính là do quá trình tự tạo ra do các phản ứng hóa học từ bên trong.

Khi cơ thể bị thiếu nước nó phản ứng lại. Đầu tiên sự tiết chế của các tuyến nội tiết giảm đi, lượng nước bọt bị giảm, các bề mặt bị khô đi và con người có cảm giác khát nước. Đây chính là tín hiệu của cơ thể để chúng ta ngay lập tức uống nước. Nếu như việc mất nước xảy ra nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện các dấu hiệu khác: đau đầu, các hiện tượng thần kinh, không thể tập trung, hệ tiêu hóa có vấn đề. Nước nhanh chóng làm mất đi các dấu hiệu này.

4- Bác sĩ thứ tư – thức ăn tự nhiên


Cơ thể của con người là một dụng cụ hoàn thiện nhất của hành tinh. Nếu như bạn nuôi dưỡng nó bằng một thứ năng lượng tốt, không khí trong lành, và rèn luyện nó bằng các bài tập, ánh nắng mặt trời và duy trì sự trong sạch của cơ thể từ bên trong nhờ nhịn ăn thì nó sẽ làm tốt các chức năng của mình.

Một cơ thể khỏe- đó là một nhà máy hóa chất hoàn thiện nhất. Cung cấp cho nó nguyên liệu có chất lượng tốt, chúng ta đảm bảo cho việc tạo ra các tế bào tốt và một khả năng tuyệt vời để chống lại một số lớn các vi khuẩn, vi rút và các yếu tố có hại khác của môi trường xung quanh. Cơ thể con người là một bộ máy tuyệt vời nhất. Nó có xưởng sửa chữa của riêng mình, công việc sửa chữa có thể diễn ra rất tuyệt vời nếu bạn cho nó những điều kiện bình thường. Cơ thể luôn làm việc vì chúng ta. Các tế bào thường xuyên bị phá vỡ và tạo mới trong từng giây. Về mặt sinh học cơ thể không có giới hạn và trong thực tế không có những nguyên nhân sinh học của sự già đi của con người. Trong cơ thể của con người được đặt hạt giống của cuộc sống vĩnh cửu. Con người không chết mà anh ta tự tử một cách từ từ bằng các thói quen ngược lại với thiên nhiên của mình.

Các nhà bác học đã khẳng đinh rằng: mỗi một tế bào của cơ thể chúng ta thay mới sau 1 tháng. Thế thì tại sao chúng ta lại già đi ? đừng tin rằng con người nhất định bị già, mòn mỏi, rệu rão và cuối cùng là chết. Nếu con người sống một cuộc sống tự nhiên, ăn những gì mà cơ thể cần và đồng thời làm việc vì nó chứ không phải là chống lại. Con người già đi vì không đủ chất khoàng và các vitamin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: hàng nghìn người là nạn nhân của việc ăn thừa. Hàng triệu các hồng cầu thường xuyên chết đi và sinh ra mỗi giây. Nhưng chúng không thể thay mới nếu không có những chất nhất định. Những chất cần thiết này được lấy từ thức ăn chất lượng tự nhiên. Bạn là người như thế nào ngày hôm nay, ngày mai, tuần sau, tháng sau, và 10 năm nữa ? tất cả đều phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Bạn là tổng hợp các thức ăn mà bạn ăn. Trông bạn như thế nào, sức khỏe của bạn ra sao, năm tháng đối với bạn như thế nào đều phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Mỗi một bộ phận trong cơ thể đều được làm lên từ thức ăn mà bạn ăn, tóc , mắt, răng, xương, máu và thịt. Thậm chí ngay cả nét mặt của bạn cũng được tạo nên từ những gì bạn ăn, bởi vì một người khỏe mạnh là một người hạnh phúc. Chúng ta thường nói: trông bạn thật tuyệt vời, là chúng ta để ý đến gương mặt, mặc dù ẩn náu bên trong vẻ mặt là tình trạng sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Chúng ta có thể bắt đầu tử bất cứ phần nào của cơ thể, nhưng lô gich hơn là bắt đầu từ bộ xương vừa được tạo ra khoáng chất nhất-can và phốt pho. Đôi khi người ta cho rằng khi xương vừa được tạo ra thì việc nuôi dưỡng nó không cần nữa. Điều này là không đúng. Các nhà sinh hóa đã nghiên cứu và phát hiện ra thậm chí ngay cả trong cơ thể đã được hình thành thì các khoáng chất vẫn thường đến để nuôi xương. Điều này có nghĩa là xương đang sống và đòi hỏi dinh dưỡng: đây là quá trình động chứ không phải là tĩnh. Xương gồm các tế bào , chúng đòi hỏi không chỉ các khoáng chất để xây dựng lên mình mà còn các chất sống khác mà bất cứ tế bào sống nào đều cần. Nếu như các tế bào ngừng sống và làm các chức năng của mình thì sự hình thành bộ xương cũng kết thúc, khi xương bị gãy thì việc dinh dưỡng các tế bào xương trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng để làm sống các tế bào mới. Trong thời gian này các tế bào không những chỉ cần các khoáng chất cần thiết mà còn cần đến dinh dưỡng bình thường khác để tự bảo vệ.

Các tế bào xương cũng như tất cả các tế bào khác có thể nhận được thức ăn bằng các con đường khác nhau. Đây cũng là một yếu tố quyết định cho phép xương phát triển. Yếu tố thức ăn- là yếu tố chính trong công việc phục hồi các tế bào, nói cách khác: công việc phục hồi có thể trở nên tích cực hơn nhờ biết ăn uống đúng.

Cơ thể của chúng ta cần thiết với các món ăn tự nhiên. Các tế bào da trong đó có cả tế bào tóc đòi hỏi một dòng dinh dưỡng thường xuyên, da của con người luôn đổi mới còn tóc thì lớn lên hàng ngày. Những ai có nuôi súc vật trong nhà thì thừa biết rằng bộ lông của con thú đó là chỉ số quan trọng cho tình trạng sức khỏe của nó. Các thí nghiệm của phòng thí nghiệm cũng chỉ ra rằng: khi thay đổi các nguồn thức ăn khác nhau thì tình trạng của da và bộ lông của con thú cũng thay đổi. Các nhà dinh dưỡng học có thể xác định được nguồn thức ăn nào con người sử dụng qua vẻ ngoài của nước da của anh ta. Do thiếu các loại vitamin mà nước da của một người có thể trở nên xấu. Ống ruột được cung cấp các cơ phẳng hoạt động một cách không chủ động, nhờ chúng mà sinh ra các cơ giãn dạ dày và ruột. Chúng tạo ra các chuyển động hình sóng để đẩy dung dịch thức ăn và các chất thải từ thức ăn vào ruột già và thúc đẩy chúng ra ngoài. Tất cả các cơ nhẵn này đều cấu tạo từ các tế bào sống và chúng đòi hỏi dinh dưỡng tốt để cho tất cả các quá trình này xảy ra một cách bình thường.

Để khắc phục sự trơ ra của ruột, người ta thường sử dụng các thuốc kích thích mạnh khác nhau. Các thuốc kích thích này cưỡng bức các tế bào của cơ, mặc dù các tế bào đó chỉ cần một chế độ thức ăn tốt kết hợp với cách sống tự nhiên là có thể tự làm việc không cần loại thuốc kích thích nào.

Hệ thống động mạch, tĩnh mạch và các mao mạch mang máu đi khắp các cơ quan trong cơ thể cũng không có tính trơ. Các thành của mạch máu cũng làm từ các tế bào sống, những tế bào đó cũng cần phải ăn để duy trì hoạt động sống, mà điều nầy không phải lúc nào chúng cũng đạt được, bởi vì sự can xi hóa của các động mạch là kết quả của những điều kiện bị ăn mòn bệnh tật. Quá trình này có thể do sự ăn uống không đúng. Trung tâm của tuần hoàn là quả tim, nó luôn ở trạng thái hoạt động và vấn đề dinh dưỡng đối với nó là tối quan trọng. Nhìn từ một phía, tim đẩy máu đi khắp cơ thể từ phía khác thì nó là một cơ bắp lớn mà công việc của nó cần một nguồn năng lượng lớn. Cho nên các tế bào tim cần một chế đô ăn có chất lượng cao. Nếu như các động mạch nuôi tim trở nên yếu và mòn thì các tế bào tim bị đói. Nếu sự đói oxy diễn ra dù chỉ một phút, con người có thể trở thành nạn nhân của cơn đau tim bất ngờ. Trong trường hợp này lượng máu có thể là đủ, nhưng vì nó không qua được các tế bào của cơ tim và không mang được thức ăn cho chúng, các tế bào tim sẽ chết dần, và kết quả là cả cơ thể bị chết.Có những cơ quan đòi hỏi một nguồn thức ăn đặc biệt cho chúng. Đó là các hoocmon-sản phẩm của các hoạt động của các tuyến nội tiết: hoocmon tuyến giáp, thượng thận, tuyến sinh dục, tuyến tụy, insulin … về phần mình chúng cũng tạo nên từ các tế bào cũng cần dinh dưỡng đúng và thường xuyên. Tôi bổ sung thêm: tất cả các tế bào đều cần thức ăn tự nhiên để xây dựng lên các hoocmon khỏe mạnh. Các tế bào làm nên các hoocmon tirocxin cần chất i ốt. Ở một số vùng như bên bờ Tây bắc Thái bình dương hay như ở Thụy Điển trong đất và trong thực vật lượng i ốt tương đối thấp. Kết quả là  tuyến giáp của người và động vật thường xuyên bị thiếu i ốt, nó không thể làm đúng chức năng của mình. Nếu ăn rong biển, cá biển thì bệnh sẽ khỏi.

No comments:

Post a Comment