VNKATONÁK LỊCH SỬ ĐOÀN VK70 - VNKATONÁK

Latest

About

Thursday, October 10, 2019

VNKATONÁK LỊCH SỬ ĐOÀN VK70

ĐOÀN VK70

Năm này, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Phòng Tùy viên quân sự mà Trưởng phòng là Trung tá Sanh. Anh Sanh vốn là Chủ nhiệm chính trị của trường Đại học Kỹ thuật quân sự, nên những năm tiếp theo, có nhiều giáo viên của trường được cử sang làm nghiên cứu sinh theo đường quân đội.
Đoàn VK70 gồm nghiên cứu sinh (kỹ thuật điện tử), thực tập sinh (y học), và sinh viên. 
Trong mấy anh nghiên cứu sinh, có anh Đinh Sơn Tú, giáo viên trường Đại học Kỹ thuật quân sự, vốn là sinh viên khóa 4, Khoa Vô tuyến điện, Đại học Bách khoa Hà Nội, Anh là một sinh viên rất nổi tiếng của Đại học Bách khoa những năm đó, vì có tài đi mô tô biểu diễn. Nghe kể lại, đội mô tô của các anh chạy quanh hồ Hoàn Kiếm hay vòng quanh sân vận động Hàng Đẫy, đứng thẳng người trên yên xe, giang hai tay ra. Sang Hung, anh mua được chiếc mô tô Mô-kích, chiều chiều mang ra sân đá bóng tập đi, biểu diễn bài bốc đầu, chạy bằng một bánh.
Lần đầu tiên, ngoài Kỹ thuật điện tử, là ngành mũi nhọn của hệ thống giáo dục đại học Hungary, Bạn nhận đào tạo cho quân đội ta 5 người về chuyên ngành Xây dựng tại Đại học Kỹ thuật Budapest (BME). Đoàn này có các anh như: anh Ái (Đoàn trưởng kiêm Bí thư chi bộ), anh Trực, anh Phú, anh Căn, anh Thanh...
Ngoài ra, còn có đoàn 20 người học Cao đẳng kỹ thuật điện công nghiệp Kándo Kálmán (hệ 2 năm), mà đoàn trưởng là anh Nguyễn Đình Chỉ.


Anh Vũ Minh Trực đi phiên dịch cho Đội bóng đá Thể Công 2 trong kỳ tập huấn 1978 ở Hungary.
Từ trái qua, đứng: phiên dịch Vũ Minh Trực, Ngọc Chi, Viết Cường, Tuấn "thần", sếp Thắng, HLV Mozi, Nam cán bộ, Ba Đẻn, Tiến Lâm, Ng Bính, Lê Nhâm HLv.
Hàng giữa: Chung, Hải Báo, Phan Văn Mỵ, Cao Cường, Bùi Xuân Thêu, Phòng "mẩu", Hùng, Phú "mèo".
Hàng truớc: Vương Tiến Dũng, Trần Văn Khánh, Dũng "mè", Nguyễn Trọng Giáp.


No comments:

Post a Comment