Chuẩn bị cho VNKATONAK HUN2020 - VNKATONÁK

Latest

About

Friday, November 29, 2019

Chuẩn bị cho VNKATONAK HUN2020

Để chuẩn bị cho VNKATONAK 2020, có nhiều việc phải làm. Từ công tác đăng ký, phân nhóm, thu thập thông tin, mua vé máy bay, chốt hành trình, đặt tour, khách sạn... Hiện nay, đầu mối liên hệ, trao đổi, thống nhất, quyết định,... liên quan đến tour được giao cho TVTrung. Các vấn đề liên quan tới thời gian ở Hungary, chương trình, họp mặt, du ngoạn... giao cho VMai.
Về phía anh em tham gia cũng cần chuẩn bị nhiều thứ, trong đó có tiền để đóng các khoản, tiền để tiêu riêng. Các chương trình mang tính cá nhân, quần áo, máy ảnh, chương trình thăm thân, bạn bè riêng...
BTC lưu hình ảnh nhân cuộc họp đầu tiên
Để góp phần trao đổi cùng anh em tìm chọn một số ứng dụng có tác dụng phụ giúp trong thời gian đi tour ra khỏi nhà, tôi xin giới thiệu một số ứng dụng tìm thấy và thường dùng trong những trường hợp tương tự như sau:

BẢN ĐỒ OFFLINE OSMAnd Maps & Nagivation

Đây là hệ bản đồ Open Street Map rất chuẩn mực hiện nay. Do bản đồ vẽ theo chuẩn vector nên dung lượng rất nhỏ, có khi 1 nước chỉ 1 file bản đồ và chỉ vài KB. Free có thể download 10 bản đồ (nước Pháp có thể có nhiều bản đồ, chia theo vùng...).
Lần trước, năm 2015, tôi đã giới thiệu tương đối kỹ trên vnkatonak.com cũ. Nay không giới thiệu chi tiết. Chỉ riêng chức năng ghi lại lịch trình là tôi thấy bổ ích nhất. Nghĩa là, nếu bật lên, toàn bộ trip của bạn sẽ được ghi lại (dựa vào GPS). Nếu có lạc, chỉ cần đi lại lối cũ, hoặc cứ theo hướng điểm xuất phát mà tìm, không bị lạc.
Đường màu tím ghi lại chuyến đi về Vĩnh trụ. Điểm đến chính xác từng mét. Lần sau cứ thế mà theo, không sợ lạc.
Do đi tour, không có mạng Wifi, không có 3..4G... nên đây là giải pháp OK cho anh em trong lúc xa nhà.
Tất nhiên, còn nhiều giải pháp khác, nhiều loại bản đồ khác, hoặc có thể sử dụng chức năng download bản đồ của Google Map (năm 2015 Google chưa cho Offline được nagivation). Anh em nào thấy có giải pháp hay cùng trao đổi.

QUY ĐỔI CÁC LOẠI TIỀN CURRENCY PLUS

Năm trước, tôi cũng có nhu cầu quy đổi các loại tiền với nhau. Tôi soạn 1 file Excel, lập sẵn công thức. Nếu gõ số lượng vào loại tiền này, thì theo công thức, các tiền khác sẽ lên số tương ứng, theo bảng tỷ giá mình tự cập nhật.
Năm nay, tôi tìm ra hàng lô ứng dụng trên Google Play. Ứng dụng mà tôi hiện dùng là Currency Plus.
Sẽ có 4 loại tiền quy đổi với nhau theo tỷ giá của AccuRate. Nghĩa là nếu có mạng thì nó cập nhật về, không có mạng nó lấy cũ gần nhất. Hình dưới là gõ 10.000 Forin Hungary nó ra: ĐVN, USD, EURO (tiền gì là do mình tự chọn).
Trong 4 loại tiền gõ loại nào cũng được. 3 loại kia tự tính ra.

Talkie - Wi-Fi Calling, Chats, File Sharing

Lần trước, trong hợp đồng với Nga, dẫn tour, bọn tôi có lưu ý phải có bộ đàm để anh em gọi nhau giữa chỗ đông đúc, hoặc nghe hướng dẫ viên giới thiệu. Nga đã không thực hiện, nên ở một vài chỗ, chạy tìm nhau loạn cả lên. Cả đoàn 30 con người chờ 1 người mà không biết đâu mà lần. Lần này chắc cũng sẽ lưu ý.
Lần này, để hỗ trợ, tôi khuyến cáo anh chị em dùng ứng dụng Talkie của Dmitry Nikolskiy. Hướng dẫn thì có sẵn trên Google Play, tôi chỉ tóm tắt sơ qua:
- Tất cả cài ứng dụng Talkie (hình như có cho cả Android và iOS). Nhớ đặt tên theo tên người;
- Một máy đứng ra làm máy chủ, tạo một Wifi Hotspot;
- Tất cả các máy kết nối với wifi hotspot;
Ai muốn liên lạc, nói chuyện với nhau thì gọi. Đây là kết nối bình đẳng, ngang hàng Pear to pear.
Hình sau đây chụp lại màn hình của một mạng riêng gồm 3 người. Từng đôi có thể gọi nhau, nói chuyện, mà không cần sóng điện thoại, không cần mạng 3G, 4G, không cần Internet vẫn có thể liên lạc với nhau trong tầm của sóng Wifi do chính điện thoại "Anh cả" phát chuyển. Tầm khoảng 100 mét.
Mô phỏng việc tạo lập một mạng riêng.
Tuy nhiên, còn nhiều ứng dụng hay khác, có ứng dụng làm đúng như bộ đàm. Nói thì nhấn nút, bỏ tay ra thì nghe. Một người nói tất cả nghe... Đề nghị anh em, hoặc tìm thêm ứng dụng hay, hoạc chấp nhận Talkie, cài và luyện dùng quen để không bị động khi tình huống xẩy ra.

2 comments:

  1. Xin lỗi hiệu chỉnh về cự ly hoạt động của Talkie là 100 feet chứ không phải 100 mét. 100 feet tương đương với 30.84 mét thôi. Anh em nào có điều kiện hãy thử cài đặt và thực nghiệm cho một chuyến đi chơi với gia đình chẳng hạn. Tôi hiện thời có 1 mình, chưa thử nghiệm được.

    ReplyDelete