Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 9. - VNKATONÁK

Latest

About

Thursday, December 27, 2018

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 9.

Đừng đổ lỗi cho thiên nhiên, nó làm đúng việc của mình, hãy đổ lỗi cho chính bản thân mình (Milton - Thiên đường bị mất)


Nhịn ăn chống lại chất nhầy. 

Tôi cho rằng nhiều vấn đề của sức khỏe con người có gốc rễ do hệ thống bài tiết của cơ thể bị quá tải các chất thải. Trong nhiều trường hợp sự ách tắc là do các chất nhầy. Vậy bạn có được tự do khỏi chất nhầy không ? Hãy nghĩ về điều này. trong cổ bạn có tích tụ các chất nhầy không ? Còn mũi ? bao nhiêu lần trong ngày bạn phải dùng đến khăn lau ? Bao nhiêu lần trong ngày bạn khạc đờm rãi ? Con người ăn các món ăn bình thường bị một điều là hệ thống bài tiết của họ dày đặc các chất nhầy. Loại chất nhầy độc tính này hình thành từ những cặn bã của các món ăn chưa tiêu hóa hết và các món ăn không tự nhiên được tích lũy từ khi sinh ra. Nó không chỉ làm tắc mũi, họng phổi. có thể thấy nó trong toàn bộ hệ thống tiêu hóa từ mồm cho đến hậu môn. Con người chịu sự tích tụ của nó ở khoang mũi, có thể tìm thấy nó trong tai không chỉ ở dạng lỏng mà còn ở dạng nút. Một lượng lớn các chất nhầy đọng trong phổi. Viêm phổi là một trong những căn bệnh đáng sợ nhất. Nó phát triển kho trong phổi bị ứ đấy chất nhầy đến mức không đủ cho một lượng ô xy cần thiết vào để làm giàu máu chảy qua đó. Thường thì các thức ăn của chúng ta không bao giờ được hấp thụ hết và các chất thừa thì không được thải hết. Bằng cách đó hệ bài tiết của chúng ta từ từ nhưng không thể tránh khỏi bị đọng bẩn. Đây cũng chính là nguyên nhân của nhiều bệnh tật. Cơ thể bị đầy ặc chất nhầy mà không thể đào thải được, nó đọng lại trong cơ thể và càng ngày càng tích lũy nhiều hơn.

Ăn để sống chứ không phải sống để ăn, Càng ăn nhiều thì càng nhiều bệnh (Bendgiamin Phranklin)

Món ăn của loài người văn mình thúc đẩy sự hình thành chất nhầy. Đa số các món ăn hiện đại có cơ sở từ các món rán, mà các món rán chính là các món tạo ra chất nhầy. Các thực phẩm sữa cũng tạo ra chất nhầy. Chẳng có một sinh vật nào trên trái đất ăn sữa vào lúc trưởng thành, 90% các sản phẩm của nền công nghiệp thực phẩm được làm trên cơ sỏ của dầu tinh luyện và đã tẩy qua hóa chất. Nhiệt độ của cơ thể chúng ta là 36.6 độ thủy ngân, thế mà để hấp thụ loại mỡ như thế cần nhiệt độ là 150 độ . Thức ăn trong thế giới văn minh của chúng ta chứa một lượng lớn pho mát nhân tạo và được chế biến lại, còn pho mát tự nhiên thì cho đầy muối. (Về sự độc hại của muối ta đã nói ở trên), Chúng ta ăn một lượng lớn trứng, mặc dù trong trứng có nhiều mỡ no được biết rõ như cholesterin, trong khẩu phần của chúng ta có rất nhiều thịt, phần lớn trong đó lại được rán bằng dầu tinh luyện. Chính vì vây mà có thể nói rằng các món ăn của thới văn minh hiện đại là loại món ăn để tạo ra các chất nhầy.

Các chất nhầy đó được thải ta ngoài theo nước tiểu trong suốt thời gian nhịn ăn. Việc nghiên cứu nước tiểu đã cho một bức tranh chính xác về số lượng chất nhầy được tích tụ trong con người. Hãy thực hiện nhin ăn 3 ngày hoàn toàn không ăn gì, chỉ uống một lượng lớn nước cất, từ 2-3 lít một ngày. Hãy lấy nước tiểu đầu tiên vào buổi sáng, đặt nước tiểu vào giá và làm lạnh. Qua mấy ngày trong lọ nước tiểu này xuất hiện những đám mây chất nhầy, bạn càng để lâu thì đám mây này càng trở nên nhiều. Tôi nghĩ rằng nhịn ăn 24 h hàng tuần cũng giúp bạn loại bỏ được một lượng lớn chất nhầy. Một số lượng các chất nhầy này đã lưu thông trong máu rất nhiều năm. Mùa đông khi con người ăn một lượng lớn các món ăn có tính chất nặng, cơ thể bị tích đầy các chất nhầy đến nỗi bắt đầu thời kỳ khủng hoảng của cơ thể để tự làm sạch. Một lượng lớn được đưa ra ngoài thườn là qua đường mũi dưới dạng sổ mũi, ít ai có thể tưởng tượng được những móc xích nào xảy ra trong cơ thể chung ta. Cơ thể là một bộ máy tự làm sạch, khi nó có đủ sức để đầy ra ngoài các chất độc thì nó tự làm. Nhưng con người hiểu và tiếp nhận giai đoạn biến chứng này như thế nào ? Họ cảm thấy nóng, nhiệt độ lên cao – đó là một hiện tượng tự nhiên của thiên nhiên.Ở người chết thì không có nhiệt độ, chỉ có những người sông có một lượng lớn năng lượng sống mới có được độ nóng giống như một cái bếp làm sạch của thiên nhiên. Một người không hiểu biết có thể giải thích rằng bị cảm là do bị ướt chân hay bị gió lùa hoăc là không mặc áo len đúng lúc. Nhưng đây không phải là giải thích có cơ sở khoa học. Bệnh cảm vào mùa đông chính là một thử nghiệm của thiên nhiên muốn loại khỏi cơ thể con người các chất độc hai được tích tụ trong cơ thể đã từ lâu. Đó chính là bộ máy làm sạch từ bên trong của cơ thể chúng ta.

Một lần nữa tôi chứng minh rằng : không thể tự mắc bệnh cảm. Tôi đã từng được làm việc với tiến sĩ Bernarđ Macphedden – cha đẻ của phong trào văn hóa thể dục. Ông tổ chức ra nhóm người gọi là “gấu trắng”, vào các ngày chủ nhật, thứ bảy và các ngày lễ lúc thời tiết lạnh, chúng tôi đến bờ Conhi-Ailenđa Niu Ước và tập các bài tập thể dục ở đó và sau đó tắm mình trong nước băng của Tây đại dương. Không một ai trong số những người tắm băng bị cảm cả. Mọi người đi dạo bên bờ biển thì mặc áo lông ngạc nhiên nhìn chúng tôi bơi hụp trong nước băng. Chính những người mặc ấm đó mới bị cảm. Chính vì chúng tôi tin vào chế độ ăn không sinh chất nhầy, các bài tập thể lực ở không khí trong lành và bơi trong nước băng. Hiện giờ tôi là thành viên của 2 đội tắm lội quanh năm ở Niu Ước và tôi còn tham gia đội tắm mùa đông ở Boxton. Chính những nhóm này đã chứng minh rằng : có thể bơi vào lúc thời tiết lạnh nhất mà không bị viêm họng, sổ mũi hay cảm cúm. Rất nhiều các bạn của tôi, những người tuân thủ chế độ ăn không sinh chất nhầy đã cũng theo tôi tắm nước băng vào mùa đông. Tôi cảm thấy sâu sắc rằng nhờ nhịn ăn mà tôi có thể làm được những việc to lớn và giải phóng cơ thể khỏi những chất nhầy bẩn thỉu. Tất nhiên là tôi ăn theo chế độ ăn không sinh chất nhầy, nhưng chính nhịn ăn 24h trong tuần đã giúp tôi đẩy những chất mà du sao vẫn tích tụ trong tôi. Hãy thử làm một thí nghiệm nhỏ : hãy loại bỏ ra khỏi khẩu phần ăn các thức ăn sinh chất nhầy trong mấy tháng và trong thời gian này hãy nhịn ăn mỗi tuần một lần, và nếu có thể thì nhịn một 7 ngày. Hãy chú ý theo dõi nước tiểu, bạn sẽ được mục kích bao nhiêu chất nhầy và tích trong máu mình. Sau khi nhịn hãy ăn toàn các món rau quả tươi và các món rau nấu không chứa tinh bột. Đó chính là các món ăn không sinh chất nhầy. Lạc và các loại hạt không tạo nên chất nhầy, cho nên trong khẩu phần ăn của mình có thể bổ sung thêm hạt hướng dương và các loại hạt khác nhau. Nếu như bạn không thể không ăn thịt cá thì hãy hạn chế ở mức tối đa : 3 lần một tuần, không nên lạm dụng các loại thức ăn tinh bột, bánh mì, bột mì … Tôi sẽ không thuyết phục các bạn rằng việc nhịn ăn và ăn các món ăn không sinh nhầy sẽ cho bạn nhiều như thế nào. Hãy theo dõi nước tiểu của mình, hãy chú ý vào việc là mình có cần khăn lau mũi nhiều hay ít. Kẻ làm sạch chất nhầy vĩ đại nhất là nhịn ăn 7 ngày. Tôi tạo cho mình một nguyên tắc là nhịn ăn 7-10 ngày vao cuối tháng 10 hoặc tháng 11. Tôi làm sach cơ thể mình khi mùa đông đến, tôi thường xuyên thực hiện các món ăn không sinh chất nhầy nhưng vào thời gian tôi đi giảng bài ở khắp nơi đôi khi tôi không thể có được các rau quả tươi trong trương hợp này việc nhịn ăn đã cứu tôi.

Hãy bỏ thuốc lá, rượu, chè, cà phê nhờ nhịn ăn. Nhiều người văn minh tự làm hai mình bằng sự đầu độc chất hóa học này hoặc kia. Thuốc lá, rượu, chè, cà phê cũng là những chất gây nghiện. Chúng có chứa các độc chất nguy hiểm, các nhà bác học đã và đang nghiên cứu một cách nghiêm túc tác hại của thuốc lá trên thân thể con người. Xin nhắc lại một lần nữa : thể xác – ngu dốt, thể xác có thể chấp nhận tất cả. Nó có thể tiếp nhận sự liên kết giữa các bon và nicotin của thuốc lá, nó có thể tiếp nhận cồn, nó có thế tiếp nhận chất nhựa caphein có trong cà phê và trong chè. Cơ thể con người đã đánh mất đi cơ chế làm vô hiệu hóa các chất độc và gây nghiện này. Đôi khi tưởng như con người không mong gì hơn là phá hủy chính bản thân mình. Bởi vì anh ta đã được thường xuyên cảnh báo về sự nguy hiểm, hãy nhớ rằng các chất gây nghiện trên thoạt đầu chỉ tác động như một chất kích thích, và sau đó mới gợi lên sự trì trệ trong hệ thống trung ương thần kinh.

Nhịn ăn – đó chính là sự cứu vớt đối với những người quyết kết thúc các thói quen xấu. Trong đời mình tôi đã nhìn thấy nhiều người bỏ được thói xấu này trong thời gian nhịn ăn. Nhiều năm trước đây có một người phụ nữ nghiện thuốc nặng đã đến tôi. Một ngày bà ta hút ít nhất là 4 bao thuốc, uống 5 khẩu phần uytxky, và một lượng lớn chè và cà phê. Bà ta kể rằng hệ thần kinh của bà ta đã hoàn toàn rệu rão. Khi bà ta cầm cây bút tay bà ta run run, bà ta không ngủ được, không có cảm giác muốn ăn, mắt bà ta như mắt người sốt rét, da bà ta nhăn nheo. Tình trạng của bà ta tồi tệ đến nỗi bà ta định tự tử. Bác sĩ gửi bà ta đến tôi hy vọng rằng vật lý trị liệu sẽ mang lại sự nhẹ nhõm nào đó cho bà ta chăng. Bà ta đã đang trên bờ vực nên sẵn sàng làm tất cả. Điều đầu tiên mà tôi làm cho bà ta nhịn ăn và không cấm việc sử dụng các loại chất độc yêu quí của bà. Bà ta vẫn tiếp tục hút và uống một lượng không lớn rượu và cà phê, nhưng đến buổi sáng thứ 3 của kỳ nhịn ăn thì cơ thể bà ta nổi dậy, tất cả những chất độc mà ba ta thương xuyên sử dụng trở thành một thứ đáng kinh sợ đối với bà ta. Mỗi lần bà ta bật lửa để hút thuốc hoặc uống một liều nhỏ rượu thì bà ta cảm thấy cơn buồn nôn kinh khủng. Việc nhịn ăn của bà ta kéo dài 10 ngày. Đây là những ngày đầu tiên trong rất nhiều năm bà ta không đầu độc mình và không phá hủy cơ thể mình bằng các loại chất độc hại. Tôi cho bà ta ngừng việc nhịn ăn ở ngày thứ 10 và nước tiểu của ba ta vào buổi sáng thứ 10 là một hỗn hợp đặc quánh các chất nhầy hôi hám. Các bạn đã biết đây là những cặn bã độc tố. Tôi cho bà ta ăn các món không sinh chất nhầy trong 10 ngày, rồi lại cho nhịn ăn 10 ngày nữa. Mỗi một ngày của kỳ nhịn ăn thứ 2 trong nước tiểu lại tìm thấy một lượng lớn các độc tố. Bà ta đươc tôi theo dõi đúng 10 tháng, tôi chụp ảnh bà ta lúc bắt đầu chữa và sau khi chữa. Không thể tin được rằng đây là ảnh của cùng một người. Da và các cơ của bà ta trở nên tuyệt vời, đôi tay trở nên đẹp đẽ và yên lặng. Từ một cơ thể mệt mỏi chán chường bà ta đã trở thành một người yêu đời tràn đầy hạnh phúc. Bà ta đã mất đi thói quen hút và uống, và hôm nay bà ta là một trong những diễn viên có khả năng của Holyut. Bà ta đã trở thành một người giàu có và quyến rũ đến mức đã tìm được cho mình một phu quân giàu có. Tôi có thể dẫn chứng ra đây nhiều ví dụ tương tự : khi con người đã rơi vào hố sâu không đáy của những thất vọng ghê gớm do nghiện thuốc, rượu, chè, cà phê. Họ đã trong nhờ vào pp nhịn ăn và đã tự cứu được mình một cách kỳ diệu. Bất cứ người nào muốn từ bỏ khỏi các thói quen xấu trên đây đều có thể tìm thấy cách giải quyết vấn đề trong pp rất đỗi đơn giản là nhịn ăn. Một cơ thể sạch khỏe luôn từ chối khỏi các chất độc.

Nhịn ăn – đó là một pp vĩ đại để làm sạch cơ thể và giúp cơ thể chống lại bất cứ sự đầu độc nào.

Sống trong điều kiện của nền văn minh hiện đại, bạn nên biết rằng : việc chế biến hoặc tẩy các thực phẩm sẽ phá hủy một cách hoàn toàn hoặc một phần nào các nguyên tố quan trọng của các nguyên liệu của thiên nhiên (Bộ nông nghiệp Mỹ)

Nếu như thức ăn của bạn không có sức sống, nếu các nguyên tố dinh dưỡng sống trong thức ăn bị mất đi hoặc thiếu đi nghiêm trọng do quá trình chế biến, bạn có thể bị chết đi vì đói mặc dù dạ dày đầy ắp. Nhịn ăn giúp làm giảm cân – Từ các số liệu đáng tin cậy ta biết rằng : 65-70% đàn ông, đàn bà và trẻ em ở nước ta bị thừa cân. Các nhà y tế nghiêm túc cho rằng thừa cân cũng là một căn bệnh. Đó là bệnh kinh niên và khó chữa. Một người béo không thể cảm thấy mình có sức khỏe tốt. Trước tiên họ luôn phải mang theo mình một gánh nặng lớn, hãy tưởng tượng một người cân nặng quá 10 kg so với tiêu chuẩn, và bây giờ hãy cho một người cân nặng bình thường mang một khối lượng là 10 kg trong suốt ngày, anh ta sẽ mau chóng bị đuối sức. Những người thừa cân không bao giờ muốn tập thể dục, đa số trong số họ luôn tìm một cái ghế trống và ngồi đó, khó khăn lắm họ mới bắt mình làm những việc cần thiết. Đối với những người này , cả thở cũng khó bởi vì mỡ thừa đã làm khó cho các cơ quan hô hấp. Thừa cân là một gánh nặng lớn, trên mỗi một cm2 của khối lượng thừa, cơ thể phải có 11km mao mạch để nuôi và duy trì số mỡ thừa này ở tình trạng tốt. Chính vì vậy mà vì sao sự thừa cân này ảnh hưởng đến bộ máy hô hấp và làm khó cho hoạt động bình thường của tim. Nhịp đập và huyết áp bị tăng lên đến mức nguy hiểm nghiêm trọng qua đó lại sinh ra các biến chứng nghiêm trọng khác. Các thống kê của các cơ quan bảo hiểm đã cho thấy rõ ràng rằng : Những người béo sống không lâu. Trong thời hiện đại số lượng những người thừa cân không ngừng tăng cao. Trước hết là vì ở đất nước của chúng ta việc ăn uống hoàn toàn không bình thường. Một người Mỹ trung bình nuốt một lượng quá lớn các thức ăn, các quán cà phê mời gọi ghé vào giữa các bữa ăn. Đài và ti vi tuyên truyền cho việc ăn uống tiên lợi trong những cái hộp ăn, con người thường xuyên ăn một lượng lớn sữa, kem, giò, chân giò, khoai tây rán. Chúng ta sống trong thế kỷ công nghiệp, chúng ta chất vào mình một khối lượng lớn các thức ăn mà không bao giờ sử dụng năng lượng của chung cho các bài tập và các hoạt động thể thao tích cực.Ô tô thay bằng đi bộ, chúng ta là một dân tộc hay ngồi, các con em chúng ta ngồi hàng giờ ở trường học, mọi người ngồi trong rạp hát, phim, nhà thi đấu, trước ti vi, cuộc sống thường xuyên ngồi này đã dẫn đến một lượng lớn những người béo là không tránh khỏi. Thế rồi để giải quyết vấn đề của mình những người béo này lại thực hiện một chế đô ăn kiêng không đúng. Kiểu ăn kiêng này làm phá hủy sức khỏe của người Mỹ. Hết báo này đến tạp chí no kể về các loại ăn kiêng dành cho người béo mà thực chất là phá hủy cơ thể con người.

Theo tôi, chỉ có nhịn ăn mới là con đường tự nhiên và có cơ sở khoa học nhất để giúp con người duy trì được khối lượng cân đối. Sau 2-3 ngày nhịn ăn bạn sẽ mất đi cảm giác muốn ăn và sang ngày thứ 3 bạn sẽ không còn bị lôi cuốn bởi các món ăn nữa, Còn chính những người thường ăn kiêng bởi các món ăn nghèo calo còn luôn cảm thấy đói hơn những người nhịn ăn.

Nhịn ăn là một nguồn năng lượng không bao giờ cạn. Tôi đã thấy nhiều người béo bị mất đi 5-8kg sau khi nhịn ăn đợt đầu 7-10 ngày. Cùng với việc mất đi những kg thừa họ cảm thấy dễ chịu, năng lượng sống và sự tinh nhanh trở về với họ. Tất nhiên là mọi người đều khác nhau. Đa số mất khoàng 500g đến 1kg trong một ngày. Nhưng cũng có một số người tôi nhận thấy đã mất đi hơn 2kg, phụ thuộc rất nhiều vào việc mỡ bị tích lũy ở đâu. Nếu như nó tập trung ở bụng hoặc mông thì rất nhanh bị đốt cháy. Rất nhiều lân tôi nhìn thấy những người bị nhanh chóng mất đi sức lực trở nên ốm yếu mặc dù ăn những món ăn ít calo. Nhưng chỉ cần họ nhịn ăn là tình hình sẽ thay đổi ngay, mỡ biến mất, thân thể được giải phóng khỏi sức nặng thừa và lập tức tim, mạch đập và huyết âp trở lại tiêu chuẩn cần thiết.

Nếu như bạn có vấn đề với trọng lượng cơ thể hãy sử dụng chương trình nhịn ăn trong quyển sách này. Bạn có thể bắt đầu bằng nhịn ăn 24h. Tôi thường xuyên cho những người béo nhịn ăn 24h, 3 lần trong tuần. Nói cách khác họ ăn một ngày, nhịn một ngày. Nếu như con người để cho mình bị lên cân vào ngày mà họ ăn thì vào những ngày nhịn họ sẽ nhanh chóng mất đi những trọng lượng này. Nhịn ăn với mục đích giảm cân sẽ cho những kết quả vĩ đại. Cơ thể nhanh chóng trở lại thời kỳ trẻ trung. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm chữa cho các ngôi sao nổi tiếng Holiut bằng nhịn ăn. ống kính camera không hiểu tại sao làm cho con người trở nên béo hơn so với thực tế, mà số phân của một diễn viên đôi khi phụ thuộc vào vòng eo của họ, chính vì các ngôi sao luôn phải thon thả và quyến rũ. Một vài năm trước đây có một ngôi sao nổi tiếng bỗng nhiên bị béo lên đến mức bị từ chối không được đóng phim nữa, Bà ta ăn quá nhiều kem và đồ ngọt, bị mất hợp đồng bà ra rơi vào tình trạng trầm uất, phải đi bác sĩ tâm lý, và vị bác sĩ đó đã gửi bà ta đến chỗ tôi. Tôi giải thích sẽ phải mất thời gian để giảm cân và sẽ trở lại thon thả như xưa, chúng ta gọi bà là Bet mặc dù đây không phải là tên thật, Bet có 35 cân thừa, đầu tiên tôi cho Bet ăn chế độ : hoa quả vào buổi sáng, rau sống và rau nấu vào buổi trưa, tôi loại trừ bánh mì, gạo và khoai tây ra khỏi khẩu phần ăn. Buổi chiều tôi cho ăn cà chua, một khúc cá nấu, hoặc 1 quả trứng luộc, thịt nạc. Và tất nhiên là các món ngọt hoàn toàn loại bỏ, hai tuần đầu tiên bà ta nhịn ăn 24h mỗi tuần, sang tuần thứ ba tôi cho bà ta nhịn 3 ngày, tuần thứ năm ba ta nhịn ăn hoàn toàn (7 ngày) và sau 2 tuần nữa tôi cho nhịn ăn 21 ngày. Quá trình này đã làm nên điều kỳ diệu. Thân hình bà ta lại trở về như thời con gái,ánh mắt lại trở nên lấp lánh,làn da lại trẻ lại. Bà ta tiếp tục sống theo chế độ của tôi, mỗi một tuần nhịn ăn 36 giờ cứ 3 tháng lại nhịn ăn 1 tuần.

Nhịn ăn là một lời kêu gọi. Thói quen thường xuyên ăn uống của chúng ta đã dẫn đến việc là mỗi khi nghỉ ăn ta lại coi là bị đói. Nhịn ăn là một trong những phương pháp chữa bệnh cổ xưa nhất. Tôi xin nhắc lại : Lý trí cần phải kiểm soát thể xác, chính vì thân xác là ngu dốt.

Bạn cần phải phân tích trạng thái của mình để không bỏ lỡ thời điểm thôi nhịn và trở lại với thức ăn. Nếu bạn là người có ý chí bạn sẽ làm cho việc nhịn ăn trở thành một phần trong cuộc đời mình. Đừng để cho sự thừa cân làm cho bạn trở thành một người già nua ốm yếu. Hãy đấu tranh với bệnh béo, hãy là chủ của thân thể mình. Hãy đặt cho mình một chương trình khỏi béo nhưng không phải trong một tuần. Cần không ít thời gian để trở lại cân nặng bình thường. Và bạn hãy tự hào về mình khi nào bạn trở lại cân đối và quyến rũ.

Mỗi một người đều muốn tự hào về mình rằng trông đẹp và khỏe mạnh. Và để làm được vậy cần phải lao động. Nhịn ăn, ăn uống đúng và vừa phải là cái giá phải trả cho sức khỏe. Hãy theo dõi mình và cân nặng của mình, bụng, đùi, mông, tay và vai. Hãy nghiên cứu kỹ chương trình nhịn ăn trong quyển sách này, dùng nó làm vũ khí để chiến đấu với bệnh béo. Để xác định đúng thời gian nhịn ăn bạn nên thảo luận với bác sĩ của mình, bạn cần phải tin tưởng vào kết quả tốt sẽ đạt được tâm trạng tự tin sẽ là một yếu tố quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Không phải dễ dàng vứt bỏ được cân nặng và tôi nói với các bạn rằng : nhịn ăn không phải là một việc dễ. Chỉ có một tâm trạng tốt và những việc làm đúng bạn mới có thể đạt được kết quả mong muốn. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay.

Làm tăng cân nhờ nhịn ăn như thế nào ?

Không ít người bị khổ sở vì không đủ cân nặng, nhiều người trong số họ đã đến với tôi, đề nghị tôi cho một chế độ ăn để tăng cân, rất nhiều người trong số họ bị khổ sở vì thường xuyên cảm cúm, có những người bị lạnh cóng giữa mùa hè. Và họ rất xấu hổ vì thân hình gầy yếu của mình. Tôi giải thích rằng không có chế độ nào có thể giúp được họ, họ không muốn tin vào điều này. Nhưng tôi có nói thêm : có một chương trình có thể làm tăng cân, và trong đó có cả nhịn ăn thì họ còn tin tôi ít hơn, thường thì họ nói “ việc nhịn ăn càng làm trầm trong thêm tình trạng của họ”. Và khi đó tôi giải thích rằng họ gầy là vì họ không cân bằng được việc ăn uống của mình, tôi nói rằng : món ăn và dinh dưỡng còn xa mới là những từ đồng nghĩa của nhau, rằng có thể đặt một chế độ ăn giàu chất béo, chất đạm, đường, có thể bổ sung sữa, váng sữa và các loại thức ăn giầu mỡ nữa nhưng tất cả những thứ này không thể giúp tăng cân được, mà ngược lại họ càng thêm gầy mặc dù tích cực ăn những thứ đó.

Trọng lượng của cơ thể không chỉ phụ thuộc vào số lượng của thức ăn mà còn phụ thuộc vào việc những thức ăn đó được cơ thể hấp thụ ra sao. Khi cơ thể hấp thụ tồi thì có thể ăn được bao nhiêu các món ăn mỡ cũng không bao giờ tăng cân được. Việc giảm cân dưới mức bình thường là kết quả của việc sút kém của sức khỏe. Hoàn toàn không có lợi gì khi cho cơ thể một lượng lớn thức ăn khi mà việc hấp thụ chúng ở mức kém. Bí quyết của việc tăng cân là ở chỗ : nhờ nhịn ăn sẽ làm cho bộ máy tiêu hóa thức ăn trở nên có khả năng hơn, chỉ sau khi làm sạch cơ thể thì người gầy mới có thể phục hồi lại khả năng hấp thụ thức ăn về tiêu chí bình thường.

Người gầy cũng như người béo rất cần thiết phải nhin ăn để cho cơ thể được nghỉ ngơi về mặt sinh lý. Cả trong 2 trường hợp hệ thống tiêu hóa đều bị quá tải. Điều này tất nhiên là khó giải thích cho những người đã kiệt quệ. Họ không kiên nhẫn và muốn nhanh chóng lên cân nhanh. Nhưng điều đầu tiên những người đó cần hiểu là việc nghỉ ngơi về sinh lý trong thời gian nhịn ăn tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa làm việc tốt và qua đó sẽ hấp thu thức ăn tốt. Cơ thể sẽ có sức mạnh đặc biệt cho hệ tiêu hóa làm việc tốt và qua đó sẽ hấp thu thức ăn tốt. Cơ thể sẽ có sức mạnh đặc biệt khi nó không bị chịu một lượng thức ăn thừa. Sau 50 năm tôi đã có nhiều thành công trong việc chữa cho người gầy nhờ nhịn ăn và cách sống đúng phù hợp với thiên nhiên.

Tôi có một người chị gái mà tôi rất yêu quý. Chị ấy sinh ra đã rất yếu, nếu tôi không nhầm thì chị lúc mới sinh chỉ nặng không quá 2 kg. Suốt đời chị gái Luic của tôi mang một cái tên là cò hương, và ngay cả khi còn nhỏ mẹ tôi đã cố gắng cho chị ăn thật nhiều các món sữa,bơ, thịt, khoai tây, cơm , các loại bánh … và tất cả những thứ mà có thể cho là nâng được cân nặng của chị ấy. Năm tháng trôi đi, chị gái tôi càng ăn nhiều càng thêm gầy yếu và nhợt nhạt, và càng thêm ốm yếu. Đôi khi chị tôi yếu đến mức phải nằm nghỉ hoàn toàn, và ngay cả những ngày này chi tôi cũng phải ăn những thức ăn coi là để nâng cao cân nặng. Sau khi tôi đi khỏi nhà và lấy lại được sức khỏe của mình, tôi trở về nhà. Chị tôi đã trở thành một cô gái lớn, nhưng chưa lấy chồng. Chị dạy học ở trường phổ thông và vẫn gầy ốm yếu, xanh xao sau mỗi một ngày dạy học ở trường về là chị lại rơi người xuống giường hoàn toàn kiệt sức. Tôi trở về đúng lúc nghỉ hè. Tôi kể cho chị về chương trình của mình và đề nghị được giúp đỡ chị. Chị ấy cho rằng việc xảy ra với tôi là một điều kỳ diệu vĩ đại nên đồng ý tất cả. Tôi giải thích với chị răng một phần của chương trình này là thực hiện nhịn ăn để cho cơ thể được nghỉ ngơi về mặt sinh lý và cho phép bộ máy tiêu hóa được đổi mới. Quá trình này dẫn đến sự tiết dịch vị được nhiều hơn cho phép hấp thu tốt hơn các chất đạm. Và không chỉ việc hấp thu chất đạm có hiêu quả hơn mà toàn bộ hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn là kết quả của quá trình nhịn ăn. Quá trình trao đổi chất là cốt tủy của sự sống, sự thay đổi hóa học trong các tế bào mà kết quả của quá trình đó tạo nên năng lượng cần thiết để duy trì các hoạt động sống tổng hợp lên vật chất mới thay thế cho các chất đã chết đi –tất cả quá trình này sẽ xảy ra một cách mạnh mẽ sau khi nhịn ăn.

Kinh nghiệm nhiều năm đã chỉ ra rằng : quá trình chuyển hóa tốt lên nhờ kết quả của việc nhịn ăn làm cho trọng lượng riêng của các mô của tế bào hình thành sau khi nhịn ăn tăng lên. Nhịn ăn gíup cho cơ thể hấp thu đạm, mỡ, đường ,muối khoáng, vi tamin và tất cả những chất cần thiết cho cơ thể để làm việc tốt hơn.

Chị Luic bắt đầu bằng việc nhịn ăn 7 ngày chỉ uống nước cất. Chị ấy hoàn toàn tin tường rằng thiên nhiên sẽ làm sạch cơ thể của chị và việc làm sạch bộ máy tiêu hóa sẽ giúp cho chị tạo nên một cơ thể mới. Vào 7 ngày đầu tiên chị bị mất đi một số cân nặng nhưng sau khi ngừng nhịn ăn chị cảm thấy ăn ngon miệng một cách lành mạnh và ăn được nhiều hơn bình thường, một tuần nghỉ ngơi về sinh lý đã mang lại một kết quả kỳ diệu. Chị nói rằng chưa bao giờ trong đời cảm thấy sung sướng khi được ăn theo chế độ ăn mà tôi đã cho như vậy( trước đây chi luôn ăn các món ăn đầy chất đạm và mỡ). Chế độ ăn mới gồm 50% từ quả tươi và rau xanh, ngoài ra tôi còn cho chị ăn rau nấu và các loại hạt : hướng dương, lạc, đỗ, mầm hạt … và dầu lạc. 3 tuần sau khi nhịn ăn lần đầu tiên tôi cho chị nhịn 10 ngày liền, và đây là lúc chị bắt đầu cuộc sống mới của mình, chị bắt đầu béo lên, chị gái gầy còm ốm yếu của tôi đã trở thành một người phụ nữ quyến rũ với các đường nét tròn trĩnh. Mỗi một phần của thân thể chị dường như được làm lại từ đầu tóc của chị trở nên óng ả mà trước đây chưa hề có, đôi má phớt hồng, và trong mắt thì có một thứ ánh sáng như trẻ nhỏ. Cha mẹ tôi, bạn bè và hàng xóm bị sốc vì sự thay đổi của chị, điều đáng ngạc nhiên nhất là chị trở thành một cô gái nổi tiếng nhất trong vùng và năm sau chị lấy được chồng- một người đàn ông rất xứng đáng. Họ sống rất hạnh phúc và đã có nhiều con, chị gái tôi vẫn gữi vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình trong nhiểu năm sau. Ngoài nhịn ăn tôi còn hướng dẫn chị gái của mình một chương trình các bài tập. Chị bắt đầu bằng các cuộc đi dạo ngắn, sau đó dài hơn. Tôi khuyên chị nên thường xuyên thở không khí trong lành, tắm nắng và hàng ngày tập các bài tập thở trong 20 phút. Điều mà chị tôi làm sau này hàng trăm người đã làm lại. Nhịn ăn đã mang lại điều kỳ diệu cho cả người gầy lẫn người thừa cân, cả 2 laoi người đều cần một chương trình sống theo tự nhiên kết hợp với nhịn ăn định kỳ.

Nhịn ăn đó là một chiếc chìa khóa mầu nhiệm giúp hồi phục lại sức khỏe và dẫn nó đến sự hoàn thiện. Nhịn ăn đó là một người làm sạch vĩ đại, bởi vì chỉ có trong một cơ thể sạch sẽ mới diễn ra được tất cả các chức năng bình thường của các hệ thống. Nhịn ăn đó là con đường để di đến một sức khỏe tốt và một cuộc sống lâu.
 

Tất nhiên là mọi người đều khác nhau, một số thì nhận được kết quả nhanh hơn một số thì lâu hơn. Nhưng nếu như bạn gầy và không đủ cân nặng mà bạn đã thử tất cả các chế độ ăn bồi dưỡng mà không đưa lại kết quả thì đừng thất vọng-hãy thử chương trình nhịn ăn, hãy cho thiên nhiên một cơ hội để làm cho bạn trở thành một người có cân nặng bình thường.

Tự do và nghỉ ngơi đúng sẽ dẫn con người đến những cuộc tìm kiếm chân lý không mệt mỏi. Một cuộc tìm kiếm không có kết thúc, chân lý đó là đỉnh cao của sự tồn tại (Emercon)

Cuộc đấu tranh với bệnh sổ mũi và bệnh cảm

Tất nhiên là rất khổ khi bị ngạt mũi nhưng bạn đừng đổ tại thời tiết, không phải lỗi tại gió lùa hay trời lạnh, hay chân bị ướt. Việc xuất hiện bệnh cảm đó là biến thể của sự tự chữa bệnh cấp tính. Nguyên nhân nằm trong sự mất đi sự sạch sẽ bên trong của cơ thể. Khi các chất cặn bã và độc tố trở nên rất nhiều, thì cơ thể đẩy chúng ra nhờ bệnh biến cấp tính : cảm, sổ mũi. Bạn đừng cho đó là bị nhiễm vi rút hay bị ốm. Bạn hãy hiểu răng trong trường hợp này năng lượng sống làm việc vì bạn. Nếu bạn cùng hợp tác với thiên nhiên thì bạn hãy giúp đỡ nó làm tốt công việc dọn sạch của mình, bạn đừng uống bất cứ thứ thuốc gì ngăn chặn quá trình làm sạch đó. Điều duy nhất có thể giúp bạn lúc này là nhịn ăn. Thiên nhiện tự biết nó cần phải làm gì. Trong trường hợp này bạn chỉ cần làm một điều là nằm vào chăn ấm, không ăn bất cứ một thứ thức ăn gì trong đó có cả quả tươi và nước quả. Thỉnh thoảng uống một lượng lớn nước cất nóng có pha mật và nước quả chanh và không làm gì nữa cả. Hãy chú theo dõi độ sạch của không khí trong phòng ngủ, thường xuyên thông gió, không đọc, không nghe, xem ti vi. Chỉ đơn giản là ngủ và nghỉ ngơi. Cố gắng đừng làm mất năng lượng trong câu chuyện với người thân và bạn bè, hãy cách ly bản thân mình một cách hoàn toàn.

Bạn sẽ phải nhịn ăn bao lâu trong thời gian bị biến bệnh này ? Những bệnh như thế có thể xảy ra vào bất cứ thời tiết nào trong năm, nhưng thường xảy ra hơn cả là vào mùa rét. Thường thì chỉ cần 3 ngày là đủ để đứng dậy được nhưng đôi khi có thể là một tuần hay 10 ngày. Đừng lo nghĩ về thời gian, chính bạn sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn sau những đợt ốm như vậy.

Tôi nuôi 5 đứa con, thỉnh thoảng chúng bị sổ mũi, tôi đặt chúng vào chăn, cho nghỉ và nhịn ăn, sau một tuần chúng lại sức và trở lại khỏe mạnh bình thường, 2 đứa cháu của tôi cũng được dạy dỗ theo chương trình đó và bây giờ 8 đứa chắt của tôi cũng vậy. Đa số mọi người cho rằng PP đó quá đơn giản. Họ cho rằng cần phải uống một loại thuốc nào đó để chữa bệnh thì họ mới không bị nỗi sợ xâm chiếm, đừng mất bình tĩnh ngay cả khi thiên nhiên làm việc quá lâu để đạt được công việc làm sạch cho sức khỏe của bạn. Mỗi người cần phải chú đến sức khỏe của mình, cơ thể của mình, giữ cho mình luôn ở trạng thái phấn khởi nhất, đây là công việc quan trọng hơn bất cứ việc nghiên cứu một môn khoa học nào khác. Mỗi một người tự tạo nên cá tính của mình, nhưng anh ta cũng là người gìn giữ sức khỏe và cảm quan của chính bản thân mình.

Thiên nhiên tạo nên con người cho anh ta một lý trí đáng kinh ngạc và những khả năng sáng tạo để cho anh ta bằng trí thông minh có thể sử dụng những sức mạnh tự nhiên để gìn giữ sức khỏe của mình. Nhịn ăn đó chỉ làm một trong nhiều con đường dẫn đến một sức khỏe tự nhiên. Thiên nhiên đã cho ta một công cụ làm sạch đơn giản. Chúng ta chỉ cần đứng về phía nó và làm theo những quy luật của thiên nhiên. Một kiểu sống phù hợp với thiên nhiên cho phép ta những khả năng để đạt đến sự hoàn thiện các giá trị về thể chất, trí lực và tinh thần. Không có con đường ngắn để đi đến sức khỏe. Thiên nhiên cần chúng ta thực hiện một phần công việc của nó, khi chúng ta nhịn là chúng ta làm điều đó. Thiên nhiên không bao giờ thể hiện điều kỳ diệu của minh khi chính chúng ta chưa mong muốn làm cho cuộc đời mình và các thói quen phù hợp với thiên nhiên.

Mọi sự dư thừa đều ngược lại với thiên nhiên (Hipocrat)

Hãy tin tưởng vào thiên nhiên, theo kinh nghiệm sâu sắc của tôi không có một người nào có quyền nhận trách nhiệm chữa bệnh cho người khác bởi vì đây là công việc của thiên nhiên. Khi nhịn ăn và sử dụng toàn các thức ăn của thiên nhiên cùng với các thói quen tự nhiên khác, bất cứ người nào cũng có thể làm cho cuộc đời mình trở nên khỏe mạnh. Sự tự làm sạch-đó là một chức năng sinh lý từ bên trong mà chỉ có thể cơ thể mới có thể thực hiện, còn khi chúng ta nhịn ăn chúng ta giúp cho công việc này tiến triển một cách hiệu quả hơn. Thiên nhiên luôn cố gắng giữ gìn cuộc sống và sức khỏe cho bạn, cho nên khi cơ thể bắt đầu công việc làm sạch dưới dạng bệnh cảm là điều mà thiên nhiên đang làm cho chúng ta. Hãy làm theo thiên nhiên nó sẽ không bao giờ phản bội lại bạn.

Nhịn ăn không bao giờ làm cho bị già trước tuổi

Hãy nhìn vào gương nó không bao giờ nói dối bạn. Khi nhìn vào gương bạn có cảm thấy hài lòng với chính mình hay không ? Bạn có cảm thấy mình già đi và mệt mỏi không ? Gương mặt bạn có phờ phạc và đầy nếp nhăn hay khong? Cổ của bạn trong có giống của người già hay không ? Đôi mắt của bạn trông có mờ đi không ? bạn có nhợt nhạt ? và bạn nói được gì về gương mặt của mình ? nó trông trẻ hay già ? Không ai có thể trả lời những câu hỏi này khách quan hơn bản thân bạn. Bạn là người duy nhất có thể đánh giá về điều này không thành kiến. Bây giờ bạn cảm thấy thế nào ? bạn có đầy sức sống hay là đang ốm đau bệnh tật ? bạn nói gì về những khớp xương của mình ? bạn có đau khi cúi xuống không ? bạn ngủ như thế nào đêm vừa qua ? bạn ăn có ngon miệng hay không ? món ăn có cho bạn một khoái khẩu hay không ? Hay là sau mỗi khi ăn bạn lại cảm thấy khó chịu hay đau ? Hệ thống bài tiết của bạn có bình thường không ? và ngoài tất cả những điều này ra bạn có cảm thấy hanh phúc trong ngày hôm nay hay không ? Hôm qua thì sao ? có cảm thấy sảng khoái hay nặng nề ? Bạn có cảm thấy cái già đang đến gần, rằng cuộc đời đang xế chiều?

Bạn có thể nói : “ càng về già tôi càng cảm thấy mình trẻ ra” không ? hay là ngược lại : “càng già tôi càng cảm thấy tồi hơn”. Tôi hoàn toàn tin rằng bạn muốn nhìn thấy mình trẻ ra, muốn, muốn cảm thầy mình khỏe và tràn đầy sức lực, không kể gì tuổi tác. Tôi biết rằng bạn căm thù câu : “già trước tuổi”. Hãy cho phép tôi nói với bạn rằng : “Nhịn ăn có thể làm cho bạn tất cả ”. Điều kỳ diệu này của thiên nhiên có thể giúp bạn ngăn lại sự già đi trước tuổi. Các nhà bác học lớn nhất của thế giới đã chứng minh rằng Nhịn ăn – đó là chiếc chìa khóa thần kỳ để mở cánh cửa đến với tuổi trẻ vĩnh cửu.

Nhịn ăn đã làm quay thời gian ngược lại và cho phép những thay đổi tuyệt diệu trong cơ thể con người. Tôi không may đã thấy nhiều người bị già đi trước tuổi, nhưng cũng rất hài lòng được thấy sự trẻ lại của họ nhờ vào nhịn ăn. Tôi nhớ lại người học trò của mình tên là Martin Cornik, anh đã nhiểu năm làm trong lĩnh vực công nghiệp điện ảnh. Khi anh 40 tuổi thì anh cho rằng mình đã già và đã đến lúc đối xử với mình như với một người trung niên. Tuổi thọ trung bình của người đàn ông Mỹ lúc này là 68 tuổi. Và thế là Martin quyết định rằng : đến 40 tuổi là anh đã sống được phần lớn cuộc đời và bây giờ anh đã là một kiểu mẫu của những người trung tuổi. Trước đây anh là nhà vô địch môn tennits, nhưng đã lâu anh không ngó ngàng đến vợt nữa bởi vì cho rằng đó là trò chơi của người trẻ. Một lần ở trường quay người ta kể cho anh nghe về những bài giảng của tôi. Anh cảm thấy hứng thú và đã đến nghe một trong những bài giảng đó. Bài giảng đã làm thay đổi cách nhìn của anh. Anh đã nghe thấy những điều mà hàng nghìn người khác đã nghe : con người đã đạt được khoa học của sự chăm sóc cơ thể, đạt được bí mật của cuộc sống. Anh Martin cũng muốn cảm thấy trẻ trung và quyết định thử nghiệm PP này, anh bắt đầu bằng nhịn ăn 24 giờ ngay ngày hôm sau, sau khi nghe bài giảng của tôi. Anh chuyển sang các món ăn tự nhiên, nhịn ăn và sống theo tự nhiên đã làm cho anh quên mất tuổi tác, mặc dù anh đã 40 tuổi anh lai chơi tennit và còn cảm thấy mình mạnh hơn cả khi mình 20 tuổi. Anh tiếp tục nhịn và ăn theo tự nhiên và làm theo các quy tắc vệ sinh tự nhiên. Mỗi một ngày của anh được đánh dầu bằng những thành tựu mới. Sức khỏe của anh không những tốt lên mà anh lai trở thành vô địch môn tennit, 30 năm tiếp theo của cuộc đời anh liên tục tham gia hết tua nọ đến tua kia và thường xuyên thắng kể cả những người trẻ hơn mình. Bây giờ ông Martin là vô địch tennit giữa những người 70 tuổi. Đa số mọi người tin tưởng rằng khi người ta 70 tuổi con người sẽ trở nên suy sụp. Ông Martin đã chứng minh ngược lại, điều này quan trọng không phải là đã sống được bao nhiêu năm trên đời mà đã sống như thế nào. Tôi dõi theo Martin và tự hào rằng ông đã chứng minh : bất cứ ai cũng có thể hưởng thụ tuổi trẻ nếu như làm theo các quy luật của cuộc đời. Bất cứ lứa tuổi nào thiên nhiên cũng cho ta khả năng quay về với tuổi trẻ. Vâng, vâng bạn có thể làm thay đổi tấm thân đã già yếu của mình vì năm tháng bằng một thân hình mới không bị phá hủy bởi thời gian. Sau một năm thực hiện chương trình nhịn ăn và sống theo tự nhiên, bạn có thể nhìn vào gương và sẽ ngạc nhiên bởi những thay đổi to lớn xảy ra với bạn trong thời kỳ này. Nếu như bạn tiếp tục sống theo chương trình được miêu tả trong cuốn sách này thì sự thay đổi đến với bạn sẽ làm người thân và bạn bè phải chú ý vì những kết quả đáng ngạc nhiên. Còn bạn thì không những nhìn thấy những thay đổi này mà cảm thấy chúng. Bạn có thể đạt được điều chỉ trong trường hợp bạn làm chủ được thể xác của mình.

Hãy bắt đầu như anh bạn Martin từ việc nhịn ăn 24 giờ, hãy đọc chương viết về ăn thế nào cho đúng trong quyển sách này. Hãy nhờ sự giúp đỡ của 9 vị bác sĩ của thiên nhiên trong quá trình đi đến mục đích mà mình đã đặt ra. Họ luôn sẵn sàng giúp những ai muốn giúp chính bản thân mình.

Một cơ thể mạnh mẽ được làm bởi một lý trí mạnh.

Chúng ta thường rất ngạc nhiên khi được biết có bao nhiêu người chết trong các tai nạn giao thông trên các đường phố, hơn 50 nghìn người hàng năm đã chết và hàng triệu người trở thành tàn phế suốt cuộc đời. Chúng ta cũng đau đớn khi nghe đến số người chết trong các tai nạn hàng không, rồi số người chết trong các chiến dịch quân sự trên khắp thế giới. Nhưng ấn tượng hơn cả là sự thật : cứ mỗi một giây lại có ai đó chết vì lên cơn đau tim. Cứ 2 cái chết thì có một cái chết vì tim mạch. Bệnh tim được quyền gọi là tai họa của nền văn minh phương Tây. Năm 1965 thống kê xã hội cho biết có 978260 người bị chết vì bệnh tim của nước Mỹ. Căn bệnh này quả là đã đạt đến mức độ bệnh dịch vào thời đại của chúng ta. Kẻ thù không chỉ tìm thấy nạn nhân giữa những người tuổi già. Để chứng minh điều này người ta thử mổ xác 300 binh lính bị chết trong chiến tranh ở Triều Tiên và đã xác định được rằng 77.7% số người trẻ tuổi ở lứa tuổi từ 18-25 có các động mạch bị thoái hóa trong đó có cả các mạch máu của tim.

Phải mất không ít thời gian để làm cho các động mạch trở nên tồi đi. Việc sử dụng lâu dài các chất như : thuốc lá, rượu, các món ăn quá mỡ (thịt các loại, trứng, các sản phẩm sữa, bơ, dầu mỡ tinh chế). Các yếu tố khác giúp cho bệnh tim mạch phát triển là việc thiếu hoạt động tích cực. Trạng thái tồi của các động mạch dẫn đến ranh giới nguy hiểm, mặc dù người bệnh thường không cảm thấy sự nguy hiểm này. Có khi một người có các động mạch đã bị tổn thương đến 50% mà hoàn toàn không cảm thấy gì. Thậm chí cả khi các chuyên gia sử dụng các PP nghiên cứu hiện đại cũng không phát hiện ra điều gì nguy hiểm. Các chất làm cho các động mạch bị tắc là choletserin, các mô ký sinh. Việc tắc nghẽn xảy ra một cách từ từ, thành mạch bên trong càng ngày càng trở nên hẹp khiến cho máu không thể chảy qua đó ở mức độ cần thiết đủ để nuôi các cơ tim. Các hiện tượng vành chỉ xuất hiện khi lỗ của các động mạch đã nhở một cách đáng kể. Việc thoái hóa các động mạch bắt đầu từ lúc tuổi còn trẻ, dần dần tiến đến hư hỏng và tắc nghẽn. Và để rồi vào một ngày kia khi ta đang làm một việc nào đó như thường lệ bỗng cảm thấy rung rinh trong mắt và bất ngờ chết do cơn đau tim cấp. Hay trong trường hợp tốt hơn thì sẽ trở thành người tàn phế suốt đời. Cần phải giữ để cho các động mạch của mình luôn sạch khỏi những chất có thể dẫn đến sự thoái hóa và cuối cùng là dẫn đến cơn đau tim. Các cục tắc vôi hóa tạo ra trong quá trình ăn uống nói chung cũng có thể làm nên những tai họa không kém. Đa số mọi người không biết gì về tình trạng của các động mạch của mình cho đến khi tai nạn xảy ra. Cho đến khi các cơn đau chưa xảy ra, mọi người còn tiếp tục ăn những món ăn thường dùng và duy trì các thói quen bệnh hoạn.

Tuổi tác của bạn được xác định do chính tình trạng các động mạch của bạn. Hãy nhớ rằng sự tắc nghẽn các động mạch có thể bắt đầu từ lúc trẻ tuổi, và phát triển từ từ cho đến khoảng năm 55 tuổi. Chính trong tầm tuổi này thường xác định các trường hợp đau tim mạch. Nói chung tôi không cho rằng nhịn ăn là một phương tiên để chữa bệnh tim mạch. Nhịn ăn chỉ là một cách đề phòng. Bởi vì như tôi thường chỉ ra trong cuốn sách này nhịn ăn chỉ là người làm sạch từ bên trong. Nó giúp cho các mạch máu được sạch sẽ, để máu được tự do nuôi dưỡng tim. Qua hệ thống mạch, máu mang các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Sự lưu thông khí huyết trong cơ thể cần phải được chắc chắn và nhịp nhàng. Nếu như việc cung cấp máu cho một bộ phận nào của cơ thể bị ngừng lại trong một phút thì ta sẽ cảm thấy một cú đau đớn. Nếu điều đó xảy ra ở vùng mắt, thì sẽ dẫn đến sự xuất huyết và có thể bị mù. Các động mạch cần phải được tự do để cho dòng máu được tự do đi nuôi các tế bào trong khắp cơ thể. Bây giờ thỉnh thoảng cũng có thể gặp được những người đàn ông hay đàn bà ở lứa tuổi 70-80 thậm chí cả 90 có được các động mạch sạch, mềm và đàn hồi. Không phụ thuộc vào tuổi tác, họ trông rất trẻ, bởi vì các động mạch của họ không bị thoái hóa, mà co giãn và chuyển động tốt. Nếu như cơ thể của những con người làm việc tốt và thải được các cặn bã độc hại thì tại sao những người này không sống thêm được nhiều năm nữa ?

Theo thánh kinh, trước nạn hồng thủy tuổi của một số người lên đến 900 năm. Chúng ta đã cười trước sự khẳng định này cho rằng thời đó người ta không tính năm tháng như chúng ta bây giờ, nhưng liệu chúng ta có thể khẳng định điều này một cách dứt khoát không ? Chính vì hoàn toàn có thể rằng những người này biết ăn uống và sống đúng để giữ gịn các mạch máu của mình ở tình trạng tốt. Việc thực hiện các chức năng một cách hài hòa của toàn cơ thể được duy trì tốt cho đến khi nào mà các mạch máu còn hoàn thành tốt và đúng công việc của mình. Khi chúng ta nói một người già đi có nghĩa là anh ta không biết ăn uống và sống như thế nào để giữ gìn các động mạch của mình trẻ và đàn hồi. Khi mà các động mạch đã bị hư hỏng không thể hoàn thành tốt các chức năng của mình thì máu không đến các bộ phân trong cơ thể một cách đầy đủ và con người trở nên già yếu, bệnh tật và lẩm cẩm. Họ chết một cái chết chậm bởi vì máu nuôi cơ thể và não họ rất tồi.

Nhưng nếu chúng ta nhịn ăn, toàn bộ sức lực của cơ thể ta dùng để làm sạch từ bên trong và cũng có nghĩa là làm sạch các mạch máu. Chính vì vậy mà sau khi nhịn ăn 10 ngày thường cảm thấy một cảm giác nhẹ nhàng trong toàn cơ thể, trí thông minh trở nên sắc bén và dễ tiếp thu, trí nhớ tốt hơn. Xuất hiện mong muốn được hoạt động chân tay một cách tích cực.

Tôi tin rằng chúng ta có thể kéo dài cuộc sống quả tim của chúng ta nhờ chương trình nhịn ăn kết hợp với chương trình ăn uống tự nhiên cho phép thải được các chất làm tắc nghẽn động mạch ra ngoài cơ thể. Chúng ta phải coi các mạch máu là chiếc chìa khóa của cuộc sống nếu như muốn chiến thắng trong cuộc đấu tranh vì sức khỏe. Khi chúng ta hết ngày này đến ngày khác ăn các món mỡ, thì có nghĩa là chúng ta đang tích lũy các chất độc trong cơ thể mình. Và tất nhiên việc trả giá sẽ đến, cơ thể đòi hỏi rất ít mỡ, mà hàng ngày chúng ta ăn rất nhiều các thức ăn có mỡ, và kết quả là chúng ta đứng vào danh sách những người bị bệnh tim mạch. Đây cũng là một trong những lý do mà tôi khuyên mọi người không nên ăn bữa sáng. Tôi biết rất nhiều người trẻ khỏe quen ăn những bữa sáng đầy chất, nhưng tôi cũng biết được nhiều người trong số họ trở thành nạn nhân của các cơn đau tim mà một số người mau chóng xuống mồ, còn một số khác thì trở thành tàn phế. Bạn cũng ăn những món ăn chỉ vì nghĩ rằng cần phải ăn như vậy mà không ý thức được sự nhầm lẫn trong kiến thức về môn sinh lý cơ thể mình.

Sử dụng thức ăn-đây là một khoa học, nó là một cái gì đó hơn là nhận một sự hài lòng . Trước khi bạn bắt đầu chương trình trong quyển sách này, bạn hãy hỏi kiến của các chuyên gia giỏi về các bệnh tim mạch, hãy xác định tình trạng của các mạch máu và tim của mình. Hãy kiểm tra huyết áp, mạch đập và sau đó thì duy trì chế độ ăn hợp lý và nhịn ăn hợp lý trong cả năm. Sau một năm bạn lại đến vị chuyên gia tim mạch nọ xem ông ta nói gì về điều kỳ diệu mà bạn đạt được.

No comments:

Post a Comment