Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 12. - VNKATONÁK

Latest

About

Wednesday, January 9, 2019

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 12.


9- Bác sĩ thứ 9 – lý trí


Có một câu tục ngữ cổ : “ chúa yêu quý 3 ngôi vị ”

Tinh thần – cái đầu tiên trong con người, tính cá thể làm cho mỗi chúng ta trở thành không giống nhau.

Lý trí – điều đầu tiên thứ 2 qua đó tâm hồn được phản ánh. Lý trí đó chỉ là sự biểu hiện của tâm hồn

Thân thể là cái đầu tiên thứ 3 của con người, phần cụ thể nhìn thấy được, phương tiên để tiếp xúc với thế giới xung quanh.

Ba phần đầu tiên này tạo thành một khối thống nhất là con người. Chúng ta biết rằng cơ thể là một đơn vị không tách rời cấu tạo từ các cơ quan có liên quan lẫn nhau, từ các mô và tế bào – là những đơn vị độc lập và liên hệ chặt chẽ với nhau đến mức mà 1 đơn vị không thể tồn tại nếu tách rời khỏi tổng thể.

Đã quá nhiều thời gian người ta cho rằng các cơ quan của cơ thể tách rời nhau và có thể chữa từng cơ quan một cách riêng rẽ mà không hiểu rằng : nếu như một phần của cơ thể đau thì cùng với nó các phần còn lại cũng đau. Cơ thể là một ví dụ đáng ngạc nhiên nhất của sự khác nhau của các chức năng được thực hiện bởi một tổng thể. Cho nên nếu một phần củ nó tốt thì toàn bộ cũng tốt, nếu phần nào bị tồi thì toàn bộ tồi. Nếu như một ngón chân bị hoại tử thì cả cơ thể cũng bị đau đớn, và không chỉ cảm thấy đau mà con người sẽ cảm thấy ăn không ngon, đau đầu và rét run, mặc dù ngón chân chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể.

Trong khoa học nhịn ăn chúng ta tác động đến toàn thể trong con người – tâm hồn, lý trí và thể xác.

Suy nghĩ và sức khỏe. Khi một người đau ốm luôn tự khằng đinh rằng anh ta không bao giờ khỏe trở lại, điều người ta tiên đoán về anh sẽ đến rằng anh ta sẽ đau đớn cho đến lúc chết. THỂ XÁC là NGU DỐT. Tôi không muốn các bạn quên điều này, cho nên tôi luôn nhắc lại và nhắc lại. Lý trí của chúng ta – chính là một yếu tố hiện thực duy nhất kiểm soát bản tính của chúng ta. Chính vì vậy mà bạn cần phải chỉ phát triển các ý nghĩ tích cực, lý trí phải luôn chỉ huy thể xác. Bạn cần phải học cách thay thế những ý nghĩ tiêu cực bằng các ý nghĩ tích cực. Ví dụ một ý nghĩ tồi xâm chiếm bạn : “tôi bị kém thị lực bởi vì chúng ta đã già và chúng ta luôn bị mất nó”. Hãy thay thế bằng suy nghĩ : “Tuổi tác không phải là nguyên nhân làm mất đi thị lực của chúng ta, tuổi tác không phải là chất độc, việc mất đi thị lực là do nguyên nhân khác và ta có thể đấu tranh với các nguyên nhân này”.

Não chỉ huy thể xác câm lặng, và thể xác nghiêng theo sự chỉ huy của não. Não có thể thôi miên thể xác. Hãy cho phép lý trí của mình đọc các quyết định của mình cho thể xác, bởi vì nếu xảy ra ngược lại nghĩa là thể xác sẽ chỉ huy lý trí thì bạn sẽ trở thành một nô lệ bệnh tật. Thói quen sử dụng các chất nghiện là một ví dụ điển hình khi thể xác chỉ huy lý trí. Ý muốn không kìm nén được đối với chất nghiện có thể bắt não chỉ huy thể xác thực hiện các hành động phạm pháp hay hiếp dâm. Cũng tương tụ như thế khi nói về các chất kích thích khác như rượu, cà phê, chè thuốc lá … Trong trường hợp này thể xác bị đầu độc chứ không phải là lý trí. Chúng ta tha thiết say mê các thói quen xấu của mình chỉ vì lý trí của chúng ta là nô lệ của thể xác. Thể xác giữ vai trò chỉ huy nhờ các triết lý giả dối : “Hãy ăn, uống và vui đi đừng nghĩ đến ngày mai”. Đó là một sự lầm lạc. Bạn không thể chết vào ngày mai, nhưng tiếp tục sống theo triết lý này bạn sẽ trở thành một người già đi trước tuổi này và đêm bị bệnh tật hành hạ. Hãy nhớ rằng : con người bị chính các thói quen xấu của anh ta trừng phạt. Đó là quy luật. Bệnh tật, đau đớn, các khổ sở về thể lực đó là những chỉ số nói lên rằng bạn là một con người như thế nào, bạn chính là người tạo nên tội ác chống lại chính bản thân mình, bởi vì bạn đã không biết sử dụng những khả năng mà các quy luật của thiên nhiên đã trang bị cho mỗi một sinh vật sống.

Lý trí của bạn có thể làm gì để đạt được sức khỏe và sự sống lâu ? Hãy cho rằng các ý nghĩ của bạn là một sức mạnh hiện thực, là từ lực có khả năng lôi kéo và đẩy ra tùy theo cách sử dụng chúng.

Đa số mọi người không nghiêng theo các suy nghĩ tích cực cũng như cách suy nghĩ tiêu cực. Cách suy nghĩ tích cực đưa đến thành công, tiêu cực đưa đến thất bại, đổ vỡ, trống rỗng. Chính vì vây mà mỗi người chúng ta cần phải trau dồi trong mình tâm trạng tích cực của tinh thần. Điều này chỉ có thể đạt được bằng sự chăm chỉ và chịu đựng. Có rất nhiểu những suy nghĩ tiêu cực và có sức phá hủy tác động lên từng tế bào của cơ thể. Mạnh nhất là nỗi sợ và những tình cảm sản sinh ra từ nó : lo lắng, trầm uất khủng hoàng, những linh cảm xấu, sự ghen tị, sự yếu đuối, nỗi giận dữ, tâm trạng thù địch, sự cả nghĩ và thương hại đối với chính bản thân mình. Tất cả những tình cảm này tạo nên sự căng thẳng của thể xác và trí não đến nỗi chúng dẫn đến sự mất đi năng lượng, trạng thái thần kinh và trạng thái bị đầu độc một cách nhanh hay chậm. Đó chính là mảnh đất để sinh ra sự đầu độc.

Nỗi sợ và không yên tâm cũng như các tình cảm tiêu cực khác mang lại sự hoang mang trong suy nghĩ. Để suy nghĩ đúng hoàn toàn cần thiết sự sạch sẽ của não, cho phép ta có khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn. Trí não mù mờ có thể dẫn đến các quyết định mù quáng, trong một số trường hợp thì không thể đưa ra một quyết định nào. Vậy các sức mạnh tích cực là như thế nào? Đó là những sức mạnh mang lại sự yên bình, lý trí và sự biết tháo gỡ bên trong tâm hồn để chống lại các tình cảm có sức phá hủy. Hãy cho phép não của mình là chủ của thể xác mình. Chính trong não hình thành cảm tưởng rằng bạn có trên cõi đời này.

Tiếp nhận sự giúp đỡ của 9 vị bác sĩ tự nhiên, mà chúng ta vừa nhắc ở trên bạn có thể làm cho mình những gì bạn muốn. Hãy tin vào sức mạnh của những ý nghĩ tích cực, đừng bao giờ cho phép những tình cảm tiêu cực ngự trị lý trí của bạn. Nếu bạn biết sống theo nguyên tắc này bạn biến não của mình thành một nguồn gốc của những suy nghĩ sáng tạo không ngừng. Qua mỗi lần nhịn ăn bạn lại làm cho lý trí của mình thêm mạnh mẽ hơn, tích cực hơn, bạn càng ngày càng được giải phóng khỏi những nỗi sợ hãi và lo âu. Nhịn ăn sẽ nâng cao tâm hồn, trí óc và cơ thể bạn. Bạn còn mong muốn gì hơn thế nữa ? Nhưng điều này chỉ đạt được khi bạn luôn khát khao tiến đến những điều tốt đẹp nhất. Chỉ khi đó có thể và trí óc của bạn đạt đến sự hài hòa, sự cân bằng của tinh thần, đừng bao giờ quên rằng tinh thần trong con người đứng vị trí đầu tiên, lý trí-thứ 2, thân thể-thứ 3, và chỉ khi cái thứ 2 và thứ 3 đạt đến sự hài hòa thì mới có thể đạt được một cuộc sống tinh thần khỏe mạnh.

Hãy sử dụng lý trí của mình để giúp cho mình tao ra một triết lý sáng tạo của cuộc sống, hãy nghĩ đến sức khỏe một cách tích cực, nó cần thiết cho cuộc sống tinh thần của bạn. Nếu bạn luôn chú ý đến điều này thì tâm hồn, lý trí và thân thể sẽ luôn được bảo đảm.

Nhịn ăn và một chương trình sống có tính chất xây dựng sẽ dẫn bạn đến những thành tựu cao của cuộc sống chân chính.

Bi kịch lớn nhất mà con người đạt được là sự trì trệ của cảm xúc, sự ngu dốt của trí lực và sự mất đi tính sáng kiến, chúng bắt đầu xuất hiện đầu tiên là do ăn uống không đúng (Đgiêm Maclexter)

Mọi người không chết đi mà họ tự giết chính mình (Xenheca nhà triết học La Mã)

Khoa học về dinh dưỡng cho một sức khỏe tốt nhất


Tồn tại một ý kiến rằng chúng ta phải ăn để giữ sức, sự liên hệ giữa thức ăn và sức lực này bị ăn sâu bén rễ vào ý thức con người đến mức chúng ta tin rằng chúng ta nhất định phải ăn 3 lân một ngày. Chúng ta đã quen đánh giá sức khỏe của con người qua cách ăn ngon miệng của con người đó. Chúng ta tung hô, khao khát ăn được nhiều hơn để khỏe hơn.

Qua một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm các loại thức ăn khác nhau tôi đã rút ra được một cách nhìn khác về ăn uông : nó là một cái gì đó lớn hơn là thói quen ăn uống. Cơ thể có thể ăn tất cả những gì mà ta cho vào dạ dày để khỏi đói. Nhưng từ một loại thức ăn có thể xây nên một tế bào chắc khỏe, còn từ loại khác thì tạo nên cac tế bào yếu, bênh và không có khả năng làm đúng chức năng cần thiết. Chúng at thương thấy những người ăn “ rất ngon miệng” nhưng sức khỏe của họ còn lâu mới thực sự là tốt : nước da xấu, trương lực của các bắp cơ tồi và năng lượng của những người này đập ngay vào mắt mặc dù các thức ăn được đưa vào hệ tiêu hóa của họ rất nhiều.

Thời xa xưa khi con người trực tiếp nhận thức ăn từ thiên nhiên chưa được chế biến. Vào thời gian đó con người có được khả năng tự chọn loại thức ăn cần thiết cho một cơ thể khỏe, lời nói từ bên trong đã lên tiếng cho con người biết anh ta cần ăn gì. Có thế gọi tiếng nói đó là bản năng hay một thuật ngữ gì đi chăng nữa nhưng vào thời kỳ sớm nhất của lịch sử loài người đó, nó đã là một người giúp việc đắc lực cho con người. Tôi tin rằng, con người bắt đầu được hình thành ở vùng nhiệt đới ở đó thiên nhiên đã tạo cho anh ta ngôi nhà của mình, ở đó da con người được thường xuyên thấm đậm ánh nắng mặt trời rực rỡ. Chính vì da cần vitamin D, nó chỉ được tạo ra nhờ tác động của ánh mặt trời. Da cũng rất cần vitamin A, nhưng cơ thể của con người hiện nay đã bị làm lại nhiều đến mức nó chứa đầy các chất nhầy và độc tố bao nhiều thì thiếu các chất khoáng và vitamin bấy nhiêu đến nỗi con người không thể ở lâu ngoài ánh nắng mặt trời. Một số người không chịu nổi tác động của ánh nắng mặt trời và đổ lỗi này cho mặt trời. Da của con người bị hỏng do dùng xà phòng quá nhiều. Tôi đã nhiều năm không dùng xà phòng chỉ dụng bọt xà phòng khi cạo râu và đôi khi tay bẩn không rửa được bằng nước được tôi mới dùng xà phòng. Cùng với sự tiền về vùng có khí hậu lạnh của con người và việc có quần áo con người mất đi sự tiếp xúc với các món ăn được chế biến bằng ánh nắng mặt trời và sự tiếp xúc trực tiếp của cơ thể đối với ánh nắng mặt trời. Con người văn minh đã tự đè mình bằng các loại quần áo nặng nề. Tôi tin rằng thiên đường nhiệt đới – đó là nơi mà từ dó con người đã được sinh ra. Ở đó khẩu phần ăn của anh ta là rất nhiều rau quả tươi và các loại hạt lạc … Tôi tin rằng với một chế độ ăn như vậy con người có thể sống được 900 tuổi. Hệ thống bài tiết của anh ta hoàn toàn được phù hợp với các thức ăn của tự nhiên. Tôi tin răng những con người đầu tiên sống ở miền nhiệt đới là những người ăn chay được. Con người sống cách đây 5-6 nghìn ăm khác với con người hiện đại. Ngày xưa con người sống trên cánh đồng, trong rừng-nơi có rất nhiều món ăn của sức khỏe. Ngày nay chúng ta sống trong các ngôi nhà hiện đại, nó làm cho da ta không được hường không khí trong lành, và chúng ta phải thở một bầu không khí bẩn đầy thán khí, uống nước đã xử lý qua hóa chất và hoàn toàn không vận động cơ thể. Ngày nay cuộc sống trung bình của người Mỹ là 68 tuổi, mặc dù nếu sống trong điều kiện tự nhiên tôi xin nhắc lại là có thể sống đến 900 tuổi.

Chế độ ăn mang tính kiềm làm cho cơ thể con người khỏe lại


Tôi muốn rằng các bạn tiếp thu chương mục này vào trong chương trình dinh dưỡng của các bạn. Chương trình này có khả năng mang lại cho các bạn một sức khỏe tốt. Bởi vì chế độ ăn này được chứa đựng về cơ bản là các rau quả tươi và trước tiên phải là sạch. Các rau quả tươi không chỉ giàu khoáng chất, vitamin và các loại chất dinh dưỡng khác, nó còn cho cơ thể chúng ta phản ứng kiềm giúp làm hạ thấp các độ a xít. Con người khi tìm kiếm các vần đề về dinh dưỡng có thể nhầm lẫn do các ý kiến và quan niệm khác nhau. Có một số người đề cao chế độ ăn có độ đạm cao, một số người đề cao chế độ ăn có nguồn năng lượng thấp, còn số người thứ 3 thì đề cao chế độ ăn từ rau quả. Và mỗi một chính kiến thì cho mình là đúng đắn và tốt nhất. Tôi cho rằng không thể thực hiện một cách sát sao bất cứ một chế độ nào ở trên. Hiện nay có khoàng 200 loại thực phẩm và từ chúng có thể chế biến một số lượng món ăn tương tự. Trong thời gian nhịn ăn, chúng ta cần làm sạch cơ thể của mình, khi sạch sẽ cơ thể có thể biết tự chọn món ăn mà nó cần thiết. Điều cơ bản là chúng ta phải loại ra khỏi khẩu phần của mình các loại thực phẩm biến chất của nền văn minh. Chúng không nhiều so với những thứ mà chúng ta cần ăn. Trong quyển sách này tôi sẽ đưa ra danh sách những món ăn mà chúng ta cần tránh. Có một câu ngạn ngữ : “con người khi đã 40 tuổi hoặc trở thành bác sĩ của chính mình hoặc là anh là một người ngu”. Tôi hoàn toàn tin rằng nếu một con người ở tuổi 30 mà không tìm ra một chế độ ăn thích hợp cho mình thì trong tương lai anh ta sẽ bị bệnh nghiêm trọng.

Các hoạt động thể lực và trí lực của chúng ta phải được nuôi dưỡng bằng các dự trữ của nguồn năng lượng sống, nhưng mỗi một người có những hoạt động khác nhau, tôi chẳng hạn rất thích các hoạt động thể lực vì tôi yêu sự tích cực. Tôi cũng thích cả sự tích cực của trí óc, tôi thích đặt ra các nghi vấn và thích giải quyết các vấn đề. Tôi căm thù một cuộc sống nhẹ nhàng cả vể mặt thể lực và trí lực. Để dùng cho các hoạt động thể lực cần một loại năng lượng còn cho các hoạt động trí óc cần một loại năng lượng ở dạng khác, còn đối với các hoạt động tinh thần cần một dạng năng lượng thứ 3.

Một chuyên gia về dinh dưỡng có thể cho bạn một thông tin nhưng không thể ăn uống thay bạn, không thể tiêu hóa thức ăn thay bạn. Những gì tôi ăn có thể là không thích hợp đối với bạn, bởi vì mỗi con người là một cá thể riêng biệt. Tôi không định thuyết phục bạn ăn món này hay món kia. Nhưng nếu bạn muốn đạt được một sức khỏe hoàn toàn bạn cần phải ăn các món ăn của tự nhiên chất lượng. Tôi không khuyên các bạn phải trở thành người ăn chay, ăn kiêng hay ăn hỗn hợp. Chỉ cần bạn thực hiện nhịn ăn để làm sạch cơ thể bạn sẽ cảm thấy bản năng của bạn khuyên bạn nên ăn như thế nào. Tôi không cho rằng bạn có thể nhảy một cú từ các khẩu phần ăn đầy các thực phẩm tinh chế sang ngay các món ăn tự nhiên chứa 50-60% rau quả tươi. Thiên nhiên không thể chịu được những cú nhảy bất ngờ nhanh chóng như vậy. Trong nhiều năm bạn ăn uống theo một kiểu, hệ thống tiêu hóa của bạn và cac cơ quan liên quan đã quen với loại thức ăn đó . Bạn cần phải thực hiện sự chuyển tiếp một cách từ từ, trong một thời gian nhất định nào đó cùng với sự giúp đỡ của nhịn ăn làm sạch cơ thể và sự giúp đỡ của chín vị bác sĩ của tự nhiên mà mỗi chúng ta đều quen thuộc. Điều này dần dẫn chúng ta đến sự lựa chọn bản năng các món ăn của tự nhiên. Ăn uống cần phải ổn định, nếu bạn là người ăn thịt thì tôi khuyên bạn không nên ăn quá 3 lần 1 tuần, nếu bạn ăn trứng thì không nên ăn quá 4 lần 1 tuần. Nếu bạn uống sữa, tôi khuyên bạn dần bỏ chúng cùng với các sản phẩm khác của sữa. Bởi vì chỉ có con người là dùng sữa sau khi rời vú mẹ.

Hãy cố gắng hướng tới chế độ ăn tự nhiên cân đối


Việc hình thành một chế độ ăn uống đúng giống như đi lên một thang gác, bậc thang đầu tiên là sự từ chối các thức ăn không có vitamin và chất sống của nền văn minh : cà phê, chè, rượu và các chất uống kích thích khác … đây cũng là sự từ chối ăn các món ăn có nguồn gốc động vật trong đó có cả trứng và sữa, đông thời vời việc nâng cao cần số lượng rau quả tươi cho đến lúc đạt được 50-60% khẩu phần ăn. Giai đoạn từ chối các món ăn chế biến sẵn của nền văn minh sang các món ăn rau quả tươi và chín được gọi là giai đoạn chuyển tiếp. Đa số mọi người từ bé đã được hình thành trong cơ thể khẩu phần ăn có tính a xít. Các thức ăn này dẫn đến sự tự đầu độc mình, chúng tạo ra các chất có độc tố là nguyên nhân của các bệnh tật, đau đớn, và già đi của cơ thể. Nếu như bạn ăn thường xuyên các món ăn nấu như thịt, trứng và các món ăn có nguồn gốc tinh bột khác thì cũng cần phải bổ sung thêm nhiểu rau quả vào khẩu phần ăn của mình. Sau mỗi một lần nhịn ăn hàng tuần bạn sẽ cảm thấy bạn muốn ăn cái gì hơn. Sau 3 tháng nhịn ăn hàng tuần cùng với niềm tin sâu sắc vào chúng, bạn có thể thay thế 40% khẩu phần ăn hàng ngày bằng rau quả tươi. Bạn đừng quên rằng các rau quả tươi là loại thức ăn làm sach cơ thể khỏi các chất độc ,thải nó có thể lôi các độc tố ra khỏi chỗ ẩn nấp và đẩy chúng ta khỏi cơ thể và đây chính là điều cần thiết để đạt được một kết quả tốt của sức khỏe. Và thế là bạn cần phải nhận chế độ ăn không phải là bất biến, nó cần phải thường xuyên thay đổi, nếu như bạn muốn đi dến sự làm sạch cơ thể.

Mọi người thường xuyên đề nghị cho họ một chế độ ăn hoàn hảo. Tôi không thể làm được điều này, tôi không thể cho lời khuyên đích thực nếu như không biết anh ta ăn gì vào 5 năm gần đây nhất.

Ăn uống giống như một chuỗi mắt xích, trong đó các mắt xích có liên hệ với nhau, nếu như một mắt xích nào đó bị yếu hay bị đứt thì chuỗi xích đó bị hỏng. Trong các món ăn của con người có tất cả 40 thành phần hợp lại, việc vắng mặt một trong thành phần đó đã làm cho một nửa số mắt xích bị suy yếu, việc thường xuyên vắng đi một hay một số chất sẽ dẫn đến bệnh tật hoặc cái chết. Sự không đủ của một chất nào đó có thể dẫn đến bệnh tật ở những tế bào hoặc các mô tế bào yếu nhất. Nhưng điều này không có nghĩa là mỗi một lần ăn cần có mặt tất cả các chất đó, bởi vì trong cơ thể chúng ta luôn có một số dự trữ. Nhưng những dự trữ này sớm hay muộn đều cần được bổ sung. Tôi muốn giới thiệu với các bạn những thực phẩm mà có thể hình thành khẩu phần ăn hàng nayg của bạn. Bạn có thể hạn chế việc ăn chúng 1,2 hay 3 lần trong ngày như tôi đã nói : tôi không ăn sáng, hay có thể gọi bữa sáng của tôi bằng các quả tươi. Tôi không bắt ai phải có thói quen này, có một số người thích ăn bữa sáng thật no, còn bữa trưa thì khiêm tốn, Thói quen của mỗi người một khác.

No comments:

Post a Comment