Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 6. - VNKATONÁK

Latest

About

Thursday, December 27, 2018

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 6.


Chín trong mười người chúng ta là những kẻ tự giết mình-Benđgiamin Phranklin




Khi bạn ăn quá sức thì những món ăn mà bạn ăn đó không mang lại lợi ích gì, chúng mang tính chất axits, mà đáng ra chúng ta phải ăn những món ăn mang tính kiềm. Hãy tránh xa những chảo mỡ. Tôi được dạy dỗ ở miền Nam và đã ăn uống một cách đáng sợ, 90% thức ăn được nấu trên chảo : gà quay, dăm bông rán, thịt nướng, khoai tây, thịt lợn và các loại thịt đều rán. Tôi đã ăn một lượng lớn bơ, kem sữa, bánh quy, bánh ngọt, mứt … Khi tôi nhớ lại quá khứ tôi thấy rằng rất nhiều năm mình tự đầu độc mà không biết. Ngoài những thuốc kích thích tôi còn uống một lượng lớn chất độc hóa dược. Thể trạng của tôi thật kinh khủng, còn xa với khái niệm sức khỏe. Tôi thường ngủ 10 tiếng chứ không phải 8 tiếng theo chuẩn mực, và đây chính là kết quả của một cơ thể ngấm độc. Thậm chí sau giấc ngủ lâu như thế tôi thức dậy rất uể oải vẫn còn buồn ngủ, trong miệng có một vị đắng khó chịu. Đa số mọi người không sống mà tồn tại, trong người họ tích đầy độc tố đến nỗi cuộc sống đối với họ trở thành nỗi đau khổ, rất ít người trở dậy vào buổi sáng hoạt bát. Hãy cố gắng dậy sớm cùng mặt trời, và bạn sẽ kịp làm rất nhiều việc, sau bữa trưa bạn lại có thể nghỉ ngơi một chút, bởi vì dậy sớm bạn đã làm cho ngày của mình dài thêm.

Hãy chiến thắng sự nhiễm a xít. Tôi phải mất rất nhiều năm lao động để khám phá ra yếu tố tuyệt diệu rằng : máu của chúng ta phải có phản ứng kiềm. Đa số trong chúng ta máu cho phản ứng a xít. Từ đau đầu, chướng bụng cho đến mụn sần và sổ mũi – đa số chúng đều xuất phát từ sự nhiễm a xít, còn sự nhiễm a xít lại do kết quả của nhiễm độc. Khi máu bị nhiễm bẩn nặng như thế thì chúng ta làm sao để bảo vệ mình khỏi những con vi trùng gây bệnh ở khắp nơi quanh ta, chúng chỉ chờ dịp để xâm chiếm chúng ta. Chính chúng ta đã chuẩn bị một mảnh đất tốt cho chúng mà mời chúng đến với ta cho phép chúng hoành hành phá hủy ta. Nếu bạn cũng dốt nát như tôi thuở trước, bạn hãy hỏi : “ làm thế nào để trung hòa độ a xít này ? làm thế nào để làm sạch máu bằng các nhân tố kiềm ?” Khi cảm thấy dấu hiệu của sự nhiễm độc hãy nhịn ăn 3-4 ngày và sau đó hãy chuyển sang ăn các món ăn cho phản ứng kiềm, tránh các món ăn cho phản ứng a xít. Thế những món ăn nào cho phản ứng kiềm : Đó chính là các loại rau và trái cây cả tươi và đã chế biến. Trước mỗi bữa ăn hãy ăn rau sống hoặc quả tươi, những món ăn kiềm này có ý nghĩa to lớn đối với cơ thể của bạn. Có một số người nói : họ không thích ăn rau và quả. Chính là do phản ứng trong máu của bạn còn mang tính a xít, còn khi bạn ăn món ăn có phản ứng kiềm, chúng bắt đầu làm sạch máu của bạn khỏi các độc tố. Dần dần bạn sẽ quen với các món ăn có nguồn gốc thực vật hơn và bạn sẽ trở nên thích chúng hơn. Chỉ có những cơ thể ốm yếu bị đầu độc mới không tiếp nhận những thức ăn của sức khỏe là rau quả.


Đừng ăn quá no, nó sẽ giết bạn trước thời hạn

Rau quả là những người quét dọn của thiên nhiên. Nếu bạn không thích ăn một số rau quả nào đó thì hãy tự nhủ rằng : đây là món ăn tẩy sạch bạn khỏi độc tố. Đầu tiên hãy dùng từng ít một, trong khi chưa làm sạch được độc tố. Hàng tuần nhịn ăn 24 giờ sẽ giúp làm sạch cơ thể, còn nếu bạn tìm thấy sức lực và nghị lực thì hãy nhịn ăn 3-7 ngày thì cơ thể bạn sẽ hoàn toàn loại khỏi các chất có hại. Những món ăn nào cho các phản ứng a xít, về cơ bản đó là : đường và tinh bột, cà phê, chè rượu, các sản phẩm từ bột, thịt, cá. Tôi tin chắc rằng ý nghĩ về việc kiêng ăn một phần nhỏ trong số trên đã làm bạn lo lắng, nhưng nếu bạn muốn kéo dài cuộc sống của mình bạn sẽ phải làm nhiều thứ mà bạn cảm thấy sợ và cuối cùng bạn sẽ như tôi cảm thấy sợ khi hồi tưởng lại trước đây. Ý nghĩ chỉ huy hành động của ta, bạn hãy nghĩ rằng làm việc này rất dễ thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản. Rất dễ duy trì một chế độ ăn kiêng từ rau quả và các loại hạt. Không có ai lại phủ định rằng rau quả là không ngon và không có nhiều để ăn cho phong phú. Các loại hạt như lạc, đậu rất ngon và giầu chất bổ có thể thay cho thịt cá. Không nhất thiết phải hoàn toàn thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày nhưng nếu bạn có xu hướng nhiễm a xít thì chính những thức ăn thực vật này và kết hợp với nhịn ăn hợp lý sẽ giúp bạn kéo dài cuộc sống.

Nếu bạn ăn thịt thì hãy ăn không quá 2-3 lần một tuần, khi cảm thấy khó chịu hãy quay ngay về ăn thực vật (rau, đậu) (những dấu hiệu khó chịu rất phong phú : đau đầu, buồn nôn, tối mặt, đắng miệng, mệt mỏi về thể xác, chậm chạp về tinh thần …) Tất nhiên những dấu hiệu này không đáng sợ nhưng chúng báo hiệu rằng bệnh tình có thể biến chuyển nguy kịch hơn. Nếu bạn cho rằng gan của bạn không bình thường thì phải ngay lập tức loại khỏi khẩu phần ăn thịt và mỡ, nhưng điều này cũng chưa đủ, bạn còn phải loại bỏ đường và gluxit. Hay nói một cách khac bạn cần phải ăn chúng ở dạng tự nhiên, trong hoa quả và rau xanh. Chất đạm mà cơ thể bạn cần bạn có thể nhận đủ từ lạc, vừng và đậu. Không khó khăn để kết luận rằng tình trạng cơ thể của bạn là một trong những biểu hiện của sự ngấm độc. Nếu bạn cảm thấy sinh lực của bạn đang có vấn đề và bạn khó khắc phục được nó thì hãy nhịn ăn từ 36 giờ đến 48 giờ, đừng uống gì ngoài nước sạch ( tôi thấy tốt hơn cả là nước cất, điều này sẽ nói cụ thể ở phần sau).

Bạn sẽ cảm thấy rất thèm ăn, nhưng đây chỉ là thói quen của cơ thể nhận món ăn vào giờ nhất định. Cho phép tôi được nhắc lại lần nữa : xác thịt là ngu ngốc, nó có rất nhiều thèm muốn, nhưng bạn phải là người chủ, lý trí của bạn phải kiểm tra được thân thể bạn. Nhịn ăn đòi hỏi một sự quyết tâm cao và sức mạnh của ý chí, đây là cuộc đấu tranh giữa lý trí và thể xác. Hãy ở xa nguồn thức ăn và mùi thơm của thức ăn, hãy làm những công việc yêu thích hay thưởng thức thiên nhiên, ngồi thiền … Tôi nhớ rất rõ 4 ngày nhịn ăn đầu tiên của tôi ở viện điều dưỡng cùa bác sĩ Roolle ở Thụy Điển. Lúc đó tôi đang đấu tranh với bệnh lao và đã ở trại điều dưỡng hơn 1 năm, bác sĩ cảnh báo rằng một sự thử thách to lớn đang chờ đợi tôi và đúng như vậy thật. Người bác sĩ tốt bụng của tôi bắt tôi phải làm thử nghiệm nước tiểu mỗi ngày, mỗi ngày tôi lấy một phần nước tiểu cẩn thận để trên giá trong phòng ngủ và theo dõi kết quả. Theo độ lạnh dần và độ lắng đọng từ nước tiểu tôi có thể nhìn thấy một lượng lớn các chất thải được lôi ra từ cơ thể của tôi. Hãy nhớ rằng người ốm không được nhịn ăn thiếu sự theo dõi của bác sĩ hoặc của người có kinh nghiệm trong việc nhịn ăn. Khi tôi kết thúc đợt nhịn, tôi phải ăn theo chế độ kiềm gồm các món ăn từ rau quả tươi và rau nấu. Khoảng 2 tuần sau khi nhịn ăn tôi cảm thấy một sự giải thoát nhẹ nhàng và một dòng sinh lực mà trước đó tôi chưa bao giờ cảm thấy. Từ đó trở đi sức khỏe và sức sống của tôi càng ngày càng tốt lên. Dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ Rolle tôi còn nhịn ăn nhiều lần. ông dạy tôi nhịn ăn trong 24 giờ, và sau 9 tháng tôi thực hiện nhịn ăn 7 rồi 14 rồi 21 ngày dưới sự chỉ huy của ông, giữa các đợt nhịn tôi ăn các món ăn có tính kiềm.

Hãy giữ cho dạ dày luôn có phản ứng kiềm. Cần hiểu về sự nhiễm a xít và những tai họa mà nó mang theo. Nếu như sự nhiễm a xít đó trở thành mãn tính thì nó sẽ dẫn đến sự thường tăng huyết áp động mạch chủ và sau đó là sự xơ cứng mạch máu. Đó là một vòng tròn khép kín : Thoạt đầu là khẩu phần ăn nhiễm a xít – sự tự nhiễm độc áp huyết áp cao mạch máu cứng-cái chết trước tuổi. Cho nên nếu vì ăn uống mà bạn bị coi là khác đời thì đừng tỏ ra lúng túng. Hãy nhớ rằng chính những sự khác đời này đã cứu bạn khỏi nghĩa địa. Cứ để cho những người được coi là bình thường 100% đó cười, bạn sẽ là người cười cuối cùng. Khi cảm thấy những dấu hiệu đầu tiên của sự nhiễm axits hãy chuyển các món ăn sang chế độ rau quả. Nếu như không thể giữ cho máu trung tính thì hãy để cho nó mang tính kiềm, chứ đừng cho chép nó bị nhiễm axit. Sự nguy hiểm càng ghê gớm thì nó càng khó nhận ra. Rất ít người biết được rằng : do nhiễm a xít mãn tính mà dẫn đến các sự hủy hoại sức khỏe và bệnh tật rồi cuối cùng là cái chết.

Các tinh thể của các a xít có độc tính. Hãy đứng ở ngoài đường và ngắm nhìn những người đi bộ qua lại, chân, đầu gối, đùi, cột sống và đầu của họ dường như hơi bị cứng đơ ra. Khi chuyển động các khớp xương không được cử động một cách tự do, hãy nhìn xuống chân, dường như mọi người rất khó nhấc chân lên, còn đầu gối thì dường như khó co lại, cột sống và đầu thì như khúc gỗ, toàn bộ cơ thể dường như mất đi sự mềm mại uyển chuyển. Thiên nhiên cho phép mỗi khớp của cơ thể con người một dự trữ mềm dẻo tương đối lớn, đó chính là chất bôi trơn được gọi là chất lỏng hoạt dịch. Hãy nhìn vào cậu bé 10 tuổi, để ý thấy cậu bé cử động các khớp xương mới dễ dàng nhanh nhẹn làm sao. Tại sao vậy ? tôi biết bạn sẽ trả lời : cậu bé mới có 10 tuổi còn tôi đã ngoài 60 tuổi, tôi không thể chuyền động nhẹ nhàng như một cậu bé mới có 10 tuổi. Tai sao lại không thể ? Tôi hỏi các bạn, năm tháng không làm ảnh hưởng đến khối lượng của chất lỏng hoạt dịch mà nhờ đó các khớp xương trở nên trơn tru dễ chuyển động. Chỉ có một lý do làm mất đi sự trơn tru đó là các tinh thể của các a xít có độc tính. Tuổi tác không bị nhiễm độc không phụ thuộc vào thời gian lượng dự trữ của chất hoạt dịch không hề ít đi.

Chính các tinh thể của các a xít có độc tính đã làm xi măng hóa các khớp xương của bạn. Bây giờ khi tôi viết cuốn sách này tôi đã 85 tuổi và tôi tự hào rằng : các khớp xương của tôi còn mềm dẻo hơn của rất nhiều người trẻ hơn tôi rất nhiều. Tôi thực hiện rất tốt các tư thế khó của các bài tập của yoga, đứng bằng đầu. Rất ít người trên thế giới ở tuổi tôi làm được điều đó. Không, thiên nhiên không làm xi măng hóa các khớp của tôi và tôi xin thú nhận rằng : tôi có khớp xương của câu bé lên 10.

Các tinh thể của các a xít có độc tố được hình thành trong cơ thể chúng ta như thế nào ? Trong cơ thể của chúng ta có tất cả 4 hệ thống thải các độc tố được hình thành trong cơ thể trong quá trình hoạt động sống. Chúng ta ăn, uống, thở là điều tất nhiên của thiên nhiên. Đa số mọi ngưởi đều ăn quá nhiều, ăn theo thói quen nhiều hơn là vì đói. Một thời gian dài người ta quen nghĩ rằng cần phải ăn theo một thời gian cố định. Theo kinh nghiệm tôi biết rằng cơ thể của những người này không thể thường xuyên tiêu hóa được các thứ mà họ đã ăn. Họ thường ăn rất nhiều, không cần biết là mình có đói hay không, họ ăn : dăm bông, thịt hun, thịt nướng, trứng, bánh nóng, mứt, kẹo dẻo, khoai tây rán, bánh xốp, giò, cà phê, chè, socola … Cơ thể không đủ sinh lực để nhai và tiêu hóa những bữa sáng quá tải và thải ra ngoài những phần không cần thiết. Trong những trường hợp này các thực phẩm có độc tố lắng đọng trong cơ thể, chúng tạo thành những tinh thể và tập trung ở các khớp xương của bộ xương. Đây là một quá trình chậm chạp mà ta khó cảm thấy cho đến khi các khớp này bắt đầu làm cho ta khó chịu. Đó là kết quả của nhiều năm dài ăn uống không đúng, kết quả đó là một sự tập trung cao độ các tinh thể a xít ở các khớp xương, Và khi đó các chất no can xi này sẽ thay thế cho chất lỏng hoạt dịch, và ta bắt đầu cảm thấy đau, và các khớp xương mất đi sự lanh lợi của mình. Đối tượng đầu tiên của cuộc tấn công là đôi chân. Ở đôi chân có nhiều các khớp xương linh động nhất trong bộ xương con người. Chỉ trong một bàn chân có 26 xương cử động được. Và ở đây các tinh thể a xít tìm được cho mình những khả năng lớn, dần dần các khớp xương mất đi sự mềm dẻo, sự linh động nhường chỗ cho sự rắn lại, các khớp xương bị xi măng hóa. Từ bàn chân các tinh thể a xít độc tính đó chạy lên cao con người sẽ bị đau ở khớp gối rồi khớp đùi. Ít ai trốn khỏi bị đau lưng, bạn hãy nhìn xem : những người trung tuổi còng đi như thế nào, bạn hãy nhìn vẻ nhăn nhó của họ khi họ đứng thẳng lưng, ngày nào ta cũng nghe họ than thở : “ôi lưng của tôi”. Nhưng các tinh thể không dừng lại ở lưng, chúng chạy dọc theo xương sống, đến các xương bả vai, xương cổ, rổi cả xương khủy tay và các ngón tay. Có những người bị ngấm độc đến nỗi không thể nắm các ngón tay lại thành nắm đấm được. Tất cả họ đều cho rằng : “ các khớp xương đau là do tuổi đã già rồi”, đừng tin vào điều này. Nguyên nhân chính là do các tinh thể a xít độc. Người Mỹ đã uống hàng triệu viên thuốc nhằm làm giảm nhẹ nỗi đau, hang nghìn người tìm đến các bể tắm nước khoáng nóng và các PP khác nhau nhằm loại bỏ sự đau đớn. Tôi không muốn những lời khuyên của tôi cũng được tiếp thu như những liều thuốc tiếp theo cho các nỗi đau này, tôi chỉ khằng định rằng : có một con đường để giải quyết vấn để này.

Nhịn ăn để làm sạch cơ thể. Khi bạn nhịn ăn từ 24h đến 36 giờ hoặc 3-10 ngày trong cơ thể bạn bắt đầu xuất hiện các sức lực làm khỏe. Tôi xin nhắc lại và nhắc lại nhiều lần rằng những lực này làm sạch và làm mới lại cơ thể của bạn. Năng lượng này sẽ luôn theo bạn, khi bạn chuyển sang nhịn ăn hoàn toàn chỉ uống nước cất thì những sức lực thường để tiêu tốn trong quá trình tiêu hóa thức ăn và thải những chất thừa ra ngoài, bây giờ thì chúng được sử dụng để làm sạch cơ thể. Cho nên nhịn ăn chính là sự làm sạch sâu sắc từ bên trong, là sự nghỉ ngơi về thể chất để làm hồi phục lại sức sống. Tôi cho rằng bạn đã ngoài 60 và bạn ăn 3 lần một ngày không cần biết bạn có đói hay không. Và kết quả là các tinh thể a xít độc đã thấm vào các khớp. Nhịn ăn sẽ cho phép thiên nhiên và sức sống từ bên trong của cơ thể bạn phá vỡ những tinh thể đã tích tụ bao nhiêu năm.

Chuyện một người tàn phế đã trả lại cho mình cuộc sống. Tôi còn nhớ ông Evanxa. Cách đâu 10 năm ông ấy đến với tôi, chân khập khiễng rất nặng. Một bác sĩ nổi tiếng ở bang Caliphoonia cho ông ta chữa bằng lý liệu pháp. Tôi cũng là nhà lý liệu pháp và có giấy phép do ủy ban y tế quốc gia bang Caliphoonia cấp. Câu chuyện vể con người này giống như nhiều người Mỹ khác. Không bao giờ anh ta được dạy phải làm như thế nào với thân thể của mình, nhưng bắt anh ta ăn 3 lần một ngày và ăn tất cả những gì mà anh ta muốn. Tôi đã nhắc rất nhiều lần trong quyển sách này : thể xác là ngu ngốc, bạn có thể dậy rất sớm và ăn tất cả những gì mà bạn cho là tốt : cháo, dăm bong, trứng khoai tây rán, bánh ngọt, cà phê…. Nhưng sớm hay muộn bạn sẽ phải ăn những hậu quả của phong cách ăn uống này. Trước tiên ta phải biết ăn những thức ăn phù hợp với cường độ lao động (độ tích cực của cơ thể). Nhưng ông Evanxa vào lúc lớn tuổi đã ăn những món ăn như thời còn trẻ khi mà ông ta lao động chân tay trong trang trại, dần dần các khớp xương của anh ta bị ních đầy các tinh thể độc và bây giờ nó bắt đầu đè lên các dây thần kinh làm cho đau đớn không thể chịu được. Anh ta muốn loại khỏi nỗi đau bằng một con đường dễ dàng, nhưng tôi nói với anh ta tất cả sự thật rằng : bao nhiêu năm anh ta sống và ăn uống không đúng, bây giờ phải đòi hỏi một chế độ ăn giàu tính kiềm và nhịn ăn để làm giảm bớt những nỗi đau đớn. Anh ta là một người có học thức và công nhận rằng lời nói của tôi có lý. Chúng tôi bắt đầu bằng nhịn ăn 3 ngày, buổi sáng anh ta ăn rau tươi, bữa trưa anh ăn xa lát, từ rau xanh và một món rau nấu, buổi chiểu ăn cà rốt nạo và bắp cải nạo cùng với một món rau nấu. Chúng tôi hoàn toàn loại bỏ khỏi thịt, cá, trứng, các món sữa, các loại sản phẩm từ bột, muối. Hàng ngày anh tắm trong bể nước nóng chứng 10 phút với nhiệt độ 40 độ C, hàng ngày anh phải đi dạo bộ trong khoảng cách là 3 khu phố và cứ 3 ngày lại tăng thêm một khu phố cho đến khi anh đạt một quãng đường là 5 hải lý. Hàng tuần anh thực hiện nhịn ăn trong 36 tiếng và về sau một lần nhịn ăn 7 ngày và một lần nhịn 10 ngày. Sau một năm không ai còn nhận ra anh ta nữa, gia đình và bạn bè vô cùng ngạc nhiên trước sự biến đổi này. Các khớp xương của anh ta trở nên linh động và mặc dù đã nhiều năm anh không bơi nay lai gia nhập câu lạc bộ bơi lội và bơi một tuần 2-3 lần. Rất lâu anh không đi xe đạp, nhưng bây giờ đã đạp được nhiều hải lý và sau một năm anh thắng cuộc trong cuộc thi múa hiện đại… Sự khô đi của khớp xương đã thôi không hành hạ anh nữa, anh bắt đầu chơi piano rất thuần thục. Ngài Evanxa đã trở nên trẻ hơn tuổi rất nhiều. bệnh tật đã rời bỏ anh. Tất cả những điều này là do anh tự đạt được tôi chỉ giúp hiểu được vấn đề, tôi không một lần động vào người anh. Tôi chỉ như một nhà lý liệu pháp, đặt ra cho anh ta một chương trình của một cách sống khỏe. Hiện nay anh nhịn ăn mỗi tuần 24-36 giờ, bốn lần trong năm vào mùa đông, xuân, thu, hạ anh thực hiện nhịn ăn 10 ngày. Sự cử động của anh trở nên chính xác và nhanh nhẹn như của một câu thanh niên 20 tuổi. Điều này tất nhiên anh không thể đạt được trong một ngày, sau một tuần hay một tháng. Để hoàn toàn lôi ra khỏi cơ thể các tinh thể a xít độc và không tích lũy thêm nó nữa đòi hỏi phải thay đổi hẳn cách sống bằng một quyết tâm và nghị lực.

Điều mà ngài Eevanxa đạt được, mỗi chúng ta đều có thể đạt được. Cơ thể sẽ tự hồi phục và tự chữa bệnh và tự duy trì sức khỏe. Tất cả những gì đòi hỏi từ chúng ta là : sống theo các quy luật của thiên nhiên, và thiên nhiên sẽ ban thưởng cho chúng ta một cuộc sống đầy niềm vui.

Nhịn ăn đó chỉ là một phần chính trong chương trình loại bỏ các tinh thể a xít độc ra khỏi cơ thể. Khi bạn đã biết được cách làm sao để cứu mình khỏi sự già nua trước tuổi của các khớp xương, hãy bắt đầu ngay từ 24 giở nhịn ăn đừng dùng dằng nữa. Bạn sẽ thấy nó tác động lên các khớp của bạn như thế nào. Ngay bây giờ hãy quay đầu sang 2 bên bạn nghe thấy một cái gì đó giống như tiếng răng rắc. Điều đó chứng tỏ về sự có mặt của các tinh thể ở phần trên của cột sống. Chỉ nhịn ăn một –hai lần cơ thể không thể ngay lập tức tự làm sạch đươc nhưng mỗi tuần nhịn ăn một lần, cả năm bạn sẽ nhịn ăn 52 ngày, trong suốt thời gian này sinh lực của cơ thể có thể đủ để loại ra khỏi nó các tinh thể độc từ các khớp xương của bạn. Cứ sau mỗi đợt nhịn ăn bạn lại cảm thấy dễ dàng hơn khi cử động.Cảm giác trẻ trung và nhẹ nhàng sẽ thay thế cho sự cứng đơ.

Khoa học của nhịn ăn – sự giải thích một cách cụ thể : Nhịn ăn quen thuộc với con người và động vật từ thưở sơ khai, đối với những người nguyên thủy thì đó là cách duy nhất để chữa bệnh. Qua đi hàng trăm năm, con người vãn nhịn ăn khi bị ốm hoặc bị thương, bởi vì bản năng tự vệ đã mách bảo anh ta. Cùng với nhịn ăn các thảo dược được sử dụng với mục đích tăng lực và chống nhiễm trùng. Quan sát sự nhịn ăn trong hơn 50 năm nay tôi đã thấy rằng nó đã tạo lên những điều kỳ diệu. Đây không những là một PP cổ nhất để đấu tranh với bệnh tật mà còn là một PP tốt nhất vì nó không có phản ứng phụ có hại. Đây là một pp tự nhiên nhất để làm sạch cơ thể, bản năng bắt một cơ thể bị tổn thương nhịn ăn là bản chất của các sinh vật sống. Các động vật bị ốm hoặc bị thương bỏ ăn vì bản năng tự bảo vệ lớn hơn cái đói. Trong trường hợp này năng lượng sống (mà bình thường phải dùng để tiêu hóa thức ăn) sẽ tập trung vào nơi bị bệnh và dùng nó để loại bỏ các chất có hại, làm sạch cơ thể. Bản năng nhịn ăn mạnh đến mức nó giữ được quyền lực của mình đối với con người văn minh hiện đại.

Nhịn ăn cũ như chính thế giới này. Từ lịch sử cổ xưa chúng ta biết được rằng : từ thưở xưa các môn đồ của các tín ngưỡng phương đông đã sử dụng nghi lễ nhịn ăn, những người của nền văn hóa cổ đại cũng vậy. Sự nhịn ăn được thực hành không những để hồi phục lai sức khỏe và tuổi trẻ mà còn để làm sáng láng tinh thần. Nhà triết học vĩ đại Piphago đã yêu cầu các môn đồ phải nhịn ăn 40 ngày trước khi giảng cho họ những bí mật của triết học của mình. Ông cho rằng chỉ có nhịn ăn 40 ngày có thể làm sạch và chiếu sáng lý trí để có thể tiếp thu sự sâu sắc của những học vấn về những bí mật của cuộc sống.Bây giờ cũng như thời xa xưa, nhịn ăn không chỉ làm sạch cơ thể, giúp cho cơ thể lấy lại sức khỏe mà còn tác động lớn lên tinh thần của con người.

Nhịn ăn đánh thức lý trí. Tôi và các học trò của mình đã nhịn ăn một cách kiên quyết có ý thức và đã mở rộng được cánh cửa đến sự hoàn thiện tinh thần và trí tuệ. Nếu như tôi đọc một quyển sách thì nội dung của nó in sâu vào trí não tôi như tôi đang giữ nó trước mình. Tôi có một trí nhớ máy ảnh. Chỉ cần sau 3 ngày nhịn ăn bạn đã nhận thấy dường như rũ bỏ được tấm màn bao phủ lý trí. Bạn có thể suy nghĩ một cách lô gich hơn, quyết định vấn để một cách vững vàng hơn. Những vấn đề mà trước đây cảm thấy nghiêm trọng giờ trở thành rõ ràng và đơn giản. Sau khi nhịn ăn bạn sẽ không sợ gì cả, những vấn đề mà trước đây bạn lo lắng thì giờ lý trí của bạn vượt qua một cách dễ dàng. Kết quả của chương trình nhịn ăn của bản thân tôi là sự cân bằng bên trong của lý trí, tôi cảm thấy yên tâm hơn, bình tĩnh hơn, tôi tìm thấy sự yên tĩnh với bản thân và thế giới.. Làm sạch thân thể và tâm hồn, bạn sẽ thấy mình cao hơn , sẽ trở thành một cá thể biết suy nghĩ tích cực. Trí nhớ sắc bén như lưỡi dao lam, bạn có thể nhớ các tên tuổi và chi tiết của những sự kiện xảy ra với bạn rất nhiều năm trước đây. Bạn sẽ trở nên có khả năng hơn trong việc tự trang bị kiến thức cho mình.Chính vì học thức là sự chuẩn bị đến với đời, là chính cuộc đời. Sự hoàn thiện của tinh thần và lý trí là một mục đích vĩ đại mà chúng ta những con người cần phải đặt ra cho mình. Bằng cách đó nhịn ăn tác động lên chúng ta tử 3 phía- các bạn làm sạch được mình về thể xác, trí óc và tinh thần. Và kết quả cuối cùng là bạn được hưởng thu một khả năng sống siêu phàm và một siêu sức khỏe. Trí óc của bạn sẽ giống như một miếng mút thấm, nó thấm vào trong nó mọi kiến thức và sự kiện mới. Và điều quan trọng nhất là sự bình yên và thư thái của tâm hồn sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tuyệt vời. Với sự giúp đỡ của nhịn ăn, bạn sẽ có được sự sáng suốt anh minh-một tố chất vĩ đại và hiếm có trong cuộc sống hiện đại.

No comments:

Post a Comment