Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 13 (hết). - VNKATONÁK

Latest

About

Wednesday, January 9, 2019

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 13 (hết).


Trái quả-món ăn tốt nhất của sức khỏe

Tôi gọi ra đây danh sách các trái cây tươi vì tôi cho rằng đây là món ăn tốt nhất của con người. Chúng có thể sử dụng như món ăn chính hay như món ăn phụ cùng với các món ăn khác: táo, đào (khô, tươi), chuối, anh đào, dưa bở, chà là(khô và tươi) chanh, bơ, bưởi, cam, mơ (khô, tươi) đu đủ, lê, dứa tươi, hồng, mận đen (khô, tươi), dâu, dưa hấu, nho....

Rau - người quét dọn và bảo vệ

Các loại lạc và hạt hướng dương rất giàu chất đạm và mỡ có chất lượng cao.Bạn có thể bổ sung vào bữa sáng của mình một vài thứ lạc hoặc hạt dẻ. Nếu bạn ăn thịt hãy ăn không quá 3 lân, những ngày còn lại trong tuần hãy sử dụng các loại hạt chứa đạm và dầu và tốt hơn hết là dùng dưới dạng sống và không trộn muối. Các loại đậu đỗ - là loại thức ăn lâu đời nhất, có thể ăn nhiều lần trong tuần vì chúng giàu đạm thực vật đặc biệt là đậu nành.

Các loại dầu mà tôi đề nghị không chứa muối, không chứa hỗn hợp hóa chất dung để chống hỏng: dầu ngô, lạc, đậu nành, hướng dương, ô liu.

Các loại đường tự nhiên. Các loại đường tôi gọi ra đây là loại thức ăn có tính đạm đặc cao và cần phải sử dụng ở liều lượng ít nhất: đường chưa qua tẩy, đường vàng, đường chà là, mật mía, mạch nha, mật ong...

Các loại hạt xay thô: các loại hạt nên dùng không quá 3 lần 1 tuần, nếu như bạn không làm lao động nặng: hạt mạch, hạt mì, gạo nâu, ngô, hạt lanh...

Các loại thực phẩm từ thịt: có thể sử dụng bất cứ loại thịt tươi nạc, thịt bò, cừu, bê. Hãy ăn thịt ở mức độ vừa phải. Hãy kiểm tra lượng cholesterin trong máu. Không nên ăn các loại thịt mỡ, các loại thịt muối, dăm bông, giò xúc xích, thịt hun khói, các loại thực phẩm ngon này chứa đầy mỡ và muối dùng để chuẩn bị và bảo quản, ngoài ra chúng còn chứa một lượng lớn các loại hóa chất độc hại dùng để bảo quản. Hãy nhớ rằng hầu như tất cả các loại thịt công nghiệp thực phẩm đều chứa đầy chất hooc mon được dùng để con vật tăng trọng nhanh, đó là một chất độc. Trong thịt còn chứa một lượng lớn các độc tố từ axit của nước tiểu chưa kịp thải ra ngoài cơ thể, ngoài ra trong thịt có chứa các độc tố mà súc vật có được vào thời gian bị giết.

Cá – có 25 loại cá để sử dụng làm món ăn. Cá chứa mỡ chưa no và một lượng nhỏ cholexteron. Nó là một loại thức ăn chứa đạm tuyệt vời có thể ăn 2-3 lần trong tuần. Không nên ăn cá muối, cá hun khói, vì chúng chứa một lượng lớn cholexteron và muối. Có thể ăn các loại tôm cua ốc sò ngao...

Bánh mì – Tôi cho rằng bất cứ loại bánh mì nào cũng cần phải sử dụng một cách cẩn thận, đặc biệt là loại bánh mì làm tử bột trắng tinh luyện, những người muốn giảm cân nên tránh bánh mì trắng hoàn toàn. Còn nếu như không thể bỏ được thì nên sấy khô bánh, những người sống một cuộc sống thường xuyên ngồi cần hạn chế ăn bánh mì (2 lát một ngày). Chỉ có những người làm việc nặng ở ngoài trời nơi không khí trong lành mới có thể ăn bao nhiêu bánh mì tùy ý. Nước và các loại nước uống. Cho đến bây giờ còn tranh cãi nhau về việc có nên uống trong khi ăn không? bản thân tôi luôn uống vào giữa 2 bữa ăn và không bao giờ hòa nước vào món ăn của mình cả. Tôi uống nước quả tươi và nước rau và nước cất.

Những lời khuyên khi chuẩn bị thực đơn. Trên thế giới có bao nhiêu người thì có bấy nhiêu sở thích cho nên thật khó đưa ra một lời khuyên và hy vọng rằng tất cả mọi người đều làm theo. Như tôi đã nói tôi không ăn sáng, gần trưa tôi có một bữa ăn đầu tiên gồm trái cây dạng như đào, mân, taó. Bữa trưa tôi ăn rau sống và một số loại rau nấu gồm rau xanh và sau bổ sung thêm một loại rau đỏ hoặc vàng ví dụ như khoai lang, bí đỏ, cà chua, sau đó tôi ăn thêm một ít hạt hướng dương. Bữa chiều tôi chuẩn bị cho mình món rau sống làm từ các loại rau khác nhau, tôi cũng ăn khoai tây nướng và cà rốt nướng. Nói cách khác tôi chọn cho mình một danh sách rau để ăn sống và nấu chín, tôi cũng cho thêm vào dầu thực vật. Tôi ăn như thế đã nhiều năm, nhưng không khuyên bất cứ ai ăn như tôi không qua giai đoạn chuyển tiếp. Giai đoạn chuyển sang cách ăn uống như tôi là rất dài.

Các món ăn cần tự nhiên cần phải rất phong phú. Mọi người đều muốn ăn cho ngon miệng phù hợp với sở thích của mình, nhưng hãy nhớ một nguyên tắc là hãy chọn các món ăn tươi sống của thiên nhiên, chúng sẽ tạo nên sức khỏe chứ không phá vỡ cơ thể con người. Nhưng con người đã đi quá xa ra khỏi những thức ăn tự nhiên đó và họ càng trở nên đau ốm bệnh tật. Nếu như con người chỉ ăn các rau quả tươi sống và các loại hạt không tẩm muối thì anh ta có thể sung sướng hưởng thụ những năm tháng sống lâu khỏe mạnh. Thức ăn tự nhiên chính là thứ mang lại sức khỏe đích thực cho con người. Hệ thống tiêu hóa của chúng ta hấp thụ và làm việc tốt với loại thức ăn này. Bạn càng ăn các món ăn tự nhiên thì sức khỏe của bạn càng tốt.

Các thức ăn cần tránh:


  1. Hãy tránh xa đường trắng nó không mang lại gì cho cơ thể ngoài hidrat các bon, ăn nhiều đường chỉ làm phát triển các bệnh về răng và làm mất đi thiên hướng muốn ăn đồ tự nhiên. Hãy sử dụng mật ong nhưng cũng phải rất cẩn thận.

  2. Hãy tránh xa bột mì trắng, nó không chứa những yếu tố cần thiết cho cuộc sống con người nằm ở hạt, trong bột mì trắng chỉ chứa rất ít những chất đó, những chất tẩy trắng bột và để giữ cho bột khỏi hỏng rất có hại cho cơ thể con người.

  3. Hãy tránh sử dụng các thực phẩm như bánh mì, bánh ngọt, kem, pho mát, các món ăn lạnh từ thịt, để giữ cho chúng khỏi hỏng người ta đã cho vào các chất bảo quản hóa chất, ngoài ra còn có các hóa chất để tăng màu sắc và mùi thơm.

  4. Hãy tránh các loại thịt lợn và gia súc được nuôi bằng các hooc môn tăng trọng.

  5. Hãy tránh xa các mỡ động vật và bơ.

  6. Tránh xa các loại sữa đã qua chế biến công nghiệp và socola.


Tóm lại: đa số các thực phẩm ngày nay đều chịu các hình thức khác nhau của sự chế biến công nghiệp có bổ sung thêm các hóa chất, kết quả là chúng mất đi các vitamin sống và các khoáng chất, vi chất, còn một số thực phẩm lại bị cho những hóa chất độc hại cho sức khỏe. Các cuộc thử nghiệm, các nghiên cứu tìm kiếm của các chuyên gia dinh dưỡng, các bác sĩ đã đi đến kết luận rằng những loại thực phẩm như thế là nguyên nhân chính phá vỡ sức khỏe. Sự gia tăng số lượng các căn bệnh làm biến đổi gen trong 50 năm gần đây nhất đã chứng minh điều này. Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định nhiều bệnh trong số đó có thể tránh được, một số bệnh khác vừa bắt đầu có thể kìm hãm sự phát triển và trong một số trường hợp có thể trở lại bình thường nhờ ăn uống và sống theo những nguyên tắc của tự nhiên.

Một sức khỏe tốt có thể đạt được đối với những người nào mong muốn đấu tranh dưới sự chỉ huy của lý trí của mình.
Thức ăn của sức khỏe

  1. Trong ăn uống hãy cố gắng giữ thực phẩm ở dạng tự nhiên-rau quả tươi, lạc vừng và các loại hạt
  2. Các thực phẩm có đạm
  3. a- Thịt các loại (gồm cả gan, óc, tim, gia súc, các thức ăn của biển), hãy đun thịt càng ít càng tốt vì chất đạm bị phá vỡ khi đun lâu.

  4. b- Các thực phẩm của sữa tươi, trứng tươi, pho mát chưa qua chế
  5. biến(bản thân tôi không uống sữa và các sản phẩm của sữa) c- Các loại rau đậu, đậu nành, đỗ ván, các loại đỗ xanh, đen, đỏ d- Các loại lạc, vừng.
  6. Hãy cố gắng dùng các loại rau quả được trồng tự nhiên không bón các chất hóa học độc hại. Nấu rau với lượng nước ít nhất và nếu có thể ở nhiệt độ thấp và để trên lửa càng ít càng tốt.
  7. Hãy sử dụng hạt quả dừa non làm thức ăn vì chúng chứa nhiều đạm, các vitamin nhóm B, E và các khoáng chất và vi khoáng.
  8. Hãy sử dụng các loại dầu thực vật không qua chế biến bằng tác động của nhiệt độ.

Điều ghi nhớ của sức khỏe


1- Bạn phải coi thân thể của mình là một biểu hiện vĩ đại của cuộc sống.

2- Bạn phải từ bỏ mọi thức ăn không tự nhiên không chứa chất ống và các loại nước kích thích.

3- Bạn phải nuôi mình bằng thức ăn của tự nhiên chưa qua chế biến thức ăn của sự sống.

4- Bạn phải cống hiến thời gian để phục vụ cho sức khỏe của mình một cách trung thành không vụ lợi

5- Bạn phải phục hồi lại cơ thể mình bằng con đường kết hợp đúng giữa hoạt động và nghỉ ngơi

6- Bạn cần phải làm sạch các tế bào, các mô và máu của mình bằng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời.

7- Bạn cần phải từ chối bất cứ loại thức ăn nào khi lý trí và cơ thể của bạn cảm thấy không tốt.

8- Bạn cần phải giữ cho các suy nghĩ, lời nói, và cảm xúc của mình luôn trong sáng, bình tĩnh và cao cả.

9- Bạn cần phải thường xuyên làm đầy kiến thức bằng các tri thức về các quy luật của thiên nhiên, phải làm cho chúng trở thành phương châm của cuộc sống và phải biết vui sướng vì lao động của mình.

10- Bạn phải sống và phục tùng các quy luật của thiên nhiên, sức khỏe-chính là quyền lực của bạn, hãy sử dụng quyền của chính mình.

Thiên nhiên không biết đến sự thông cảm

Mục đích của cuốn sách này là giúp cho bạn tìm ra con đường để đi theo các quy luật của cuộc sống. Nếu như chúng ta làm theo các quy luật điều hành cuộc sống và sức khỏe của chúng ta, chúng ta sẽ được cứu thoát khỏi những đau khổ và bệnh tật, đạt được mức độ cao của sức khỏe, sống lâu và một cuộc sống tuyệt diệu. Chúng ta cần gìn giữ sự sạch sẽ ở bên trong mình, không cho phép các chất độc gây bệnh tích lũy trong cơ thể mình, thực hiện đều đặn chương trình nhịn ăn trong cuốn sách này giúp cho việc làm sạch cơ thể từ bên trong.

Sự tự bảo vệ - đó là quy luật tuyệt vời của thiên nhiên. Nếu chúng ta muốn một cuộc sống lâu dài sôi động và hạnh phúc với một sức khỏe tuyệt vời, chúng ta phải làm việc cùng với thiên nhiên, chứ không phải chống lại nó. Nếu như bạn đinh bẻ gẫy các quy luật tự nhiên của nó, nó sẽ bẻ gẫy chính bạn. Các quy luật tự nhiên – chính là những quy luật chân chính, sống theo chúng bạn sẽ được trọng thưởng một sức khỏe tuyệt vời.

Bạn thuộc loại người nào?

Trên thế giới chỉ có 2 kiểu người. Bạn thuộc loại người nào? Người chân chính suy nghĩ cho mình, còn loại người kia để cho người khác nghĩ hộ anh ta. Cần một sự dũng cảm siêu phàm để sống cuộc sống thực sự của mình. Chương trình nhịn ăn và sống khỏe đòi hỏi một sự dũng cảm để thực hiện chúng trong thế giới

không khoẻ và bị đầu độc này. Hãy tạo cho mình cuộc sống ở mức độ cao. Hãy vươn tới một sức khỏe cao nhất. Đừng cho phép mình rơi vào tình thế của một người yếu đuối. Hãy trở thành một người mạnh mẽ và đầy năng lượng. Hãy sống lâu và đừng mất đi sự tinh nhanh. Hãy để cho quyển sách này trở thành người hướng dẫn cho bạn trên con đường đi đến cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài. Biết đâu những kiến thức và triết lý trong nó sẽ dẫn bạn đến một cuộc sống mới – một cuộc sống được giải phóng khỏi những đau khổ thể chất, một cuộc sống tràn đầy sức trẻ, trí lực và sự sung sướng được tồn tại. Bạn đã đọc xong quyển sách này và bây giờ nó giúp bạn bắt đầu sự cải tạo lại cơ thể mình. Không nên chỉ mong muốn sức khỏe mà còn phải hành động và hành động đừng trù trừ, hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay.

Thay lời kết luận

Tất cả nhưng điều nêu trong quyển sách này đều có cơ sở khoa học. Mặc dù tác giả đã có hơn 50 năm thực hành PP sống theo thiên nhiên và tin chắc rằng PP này vô hại và cũng mang lại cho người khác ích lợi vô giá, nhưng ông không kỳ vọng vào sự toàn diện của những điều trên và cho rằng những thứ hợp với người này có thể không hợp với người kia. Cho nên tài liệu này không lĩnh trách nhiệm phải phù hợp với bất cứ ý kiến nào. Trong quyển sách này không có các loại thuốc chữa khỏi mọi bệnh. Paul Bragg là thầy chứ không phải là bác sĩ.

Các bạn có thể tìm hiểu trên trang web của gia đình ông Pall Bragg http://bragg.com/about/paul.html https://www.facebook.com/Patricia-Bragg-137030466324912/?fref=ts

Tôi là Hương có may mắn tìm mua được tài liệu này và tìm được tác giả của bản dịch đó là chị Bùi Thanh Hằng, chị là phiên dịch tiếng Nga và sống 17 năm bên Nga, tài liệu này chị đã dịch cách đây 10 năm, thật tiếc là bây giờ tôi mới được đọc. Qua đọc sách và thực hiện được 9 tháng chế độ ăn 50-60% rau quả tươi và các loại hạt, sức khỏe tôi rất tốt. Những bệnh trước đây bị như: trĩ, gút, huyết áp thấp, thời tiết thay đổi người đau nhức khó ngủ, đau do thoái hóa cột sống, mỗi lần phải leo cầu thang bộ lên tầng 5, 6 về nhà phải chườm lưng. Hiện tại tôi chỉ còn hơi thoái hóa nhẹ cột sống nhưng không bị đau lưng, leo lên tầng 5 một mạch không bị đau lưng, huyết áp k 120/80 đường 7.0. Thỉnh thoảng tôi nhịn ăn bằng uống nước chanh mật ong, nước mía, nước dừa từng đợt 3 ngày và 24h và 36h.

Qua tìm hiểu và thực hành có một số phần tôi không thực hiện được như uống nước cất, vì thực tế nước cất hoặc nước mưa ở thành phố không có điều kiện để dùng, nước cất thì không muốn tốn tiền mua. Việc ăn muối thì tôi có giảm muối đến mức thấp nhất bằng cách rau xào không cho muối, ăn xa lát trộn với nước tương mi sô rất nhạt, và chỉ dùng mi sô và tương Nhật làm gia vị không cho thêm muối. Ăn món vừng đen có cho 1 chút muối, tôi cũng tiến tới bỏ hẳn muối. Hàng ngày sáng ngủ dậy tôi thường hay uống 1 -2 cốc nước ấm, sau đó tập thể dục đi bộ, ngồi thiền 30 phút, trở về nhà ăn 1 vài quả cà chua, hoặc ổi, hoặc dưa chuột ( tùy theo mùa), khoảng 9h nếu thấy đói thì nấu mì gạo lứt với rong biển chanh ớt tỏi gừng, nếu k đói thì ăn 2 cành rau lá bồ công anh. Đến trưa tôi ăn rau trộn như xà lách với các loại rau thơm, hoặc ăn bắp cải trộn với các loại gia vị chanh ớt tỏi gừng một chút mi sô hoặc tương Nhật, thìa dầu ô liu hoặc dầu vừng hoặc dầu lạc. Sau đó khoàng 30p sau ăn 1-2 bát cơm (nấu từ gạo xay rối) với vừng đen hoặc cháo thập cẩm (gạo lứt ngâm 22 tiếng, ý dĩ, kê lứt, đậu đen đỏ, rong biển, ngưu bàng, hạt sen lứt,..). Chiều tối ăn và uống 1 quả dừa non, hoặc không có thì ăn vài quả ổi, hoặc 1 loại quả tươi, sau đó ăn 1 bát nhỏ rau nấu. Tối nào nếu thấy đói thì tôi ăn thêm một bát cháo hoặc cơm. Thỉnh thoảng tôi có ăn thêm các loại hạt như óc chó, hạt chia, hạt lanh, hạt điều, hạnh nhân nhưng không ăn cùng một lúc vì những sản phẩm này cũng tốn tiền và không phải lúc nào cũng mua được hàng tốt. Hàng ngày tôi ăn rất đơn giản không phải mất thời gian chế biến, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhiều người bảo tôi rằng tôi ăn khổ hơn cả nông dân, huhu nhưng tôi cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc. Thanh lọc thân và tâm dần dần các bạn sẽ cảm nhận được sự tận hưởng cuộc sống này là gì, có phải là thỏa mãn các ham muốn là hạnh phúc k, câu trả lời thuộc về các bạn. Còn tôi tôi đã có câu trả lời cho tôi.

Khi đọc các tài liệu về ăn uống theo quy luật tự nhiên, tôi thấy tài liệu này phân tích rất kỹ nguyên nhân gốc gây ra bệnh tật và cho ta phương pháp tự chữa bệnh cho mình một cách đơn giản không tốn kém và quá hiệu quả. Đối với tôi quyển sách này trị giá ngàn vàng bởi vậy tôi phải bỏ ra nhiều thời gian để đánh máy lại gửi cho các bạn gần xa, với mong muốn và hy vọng sau khi đọc sách các bạn sẽ tự tìm cho mình một hướng đi đúng đắn cho sức khỏe của mình, và những người thân của bạn. Tôi mong ước toàn thế giới hiểu được quy luật tự nhiên của cuộc sống họ sẽ không tiếp tục hủy hoại môi trường và hủy hoại cuộc sống của thế hệ con cháu sau này, và có cách nhìn nhận lại về tư duy cuộc sống, không quá vất vả kiếm tiền rồi cũng không đủ trả tiền viện phí, chịu khó nghiên cứu các tài liệu để giúp cho cả nhà khỏe mạnh, hãy tận hưởng cuộc sống khi ta còn tồn tại trên thế giới này.

Sau khi đọc được quyển sách tôi mong muốn các bạn hãy chia sẻ tài liệu này đến với tất cả bạn bè và người thân các bạn vì tình yêu cuộc sống.

Bạn nào quan tâm thì tìm hiểu thêm “ danh sách axit và kiềm, theo dõi độ PH của cơ thể giúp phòng tránh bệnh tật,... trên trang khỏe mới vui”

Đây là địa chỉ face của tôi, nếu các bạn muốn trao đổi gì hãy nhắn tin nhé. Yêu quý các bạn nhiều. Cảm ơn các bạn vì đã đọc những thông tin tôi đã chia sẻ. Thân. Trà Hương https://www.facebook.com/huong.thai.9028

Tôi bổ sung thêm một tài liệu để các bạn hiểu thêm về cách ăn uống khoa học mà tôi mới được chia sẻ vào tháng 2 năm 2016:

CÁCH ĂN UỐNG KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH BỆNH TẬT

Rất ít người trong chúng ta có một quan niệm đúng về cách ăn uống như thế nào để giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn một cách tốt nhất.

Chúng ta hãy xem tóm tắt quá trình tiêu hóa của thức khi ăn vào cơ thể như thế nào:

Quá trình tiêu hóa bắt đầu ngay từ khoang miệng.

Khi thức ăn vào miệng, trong miệng tiết ra nước bọt để làm ướt thức ăn, đồng thời trong đó có một loại men tiêu hóa, Ptyalin, để phân hủy tinh bột.

Thức ăn được chuyển tiếp tiếp xuống dạ dày.

đây, thức ăn tiếp tục được phân hủy bằng dịch dạ dày. Dịch dạ dày gồm acid hydroclorid và men tiêu hóa Pepsin.

Dạ dày tiết ra axit hydroclorid có nhiệm vụ để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh có trong thức ăn. Vì thế hỗn hợp thức ăn trong dạ dày mang tính axit.

Men Pepsin có nhiệm vụ phân hủy Protein ra hàng trăm loại acid amin. Carbonhydrad và chất béo không hề được phân hủy ở dạ dày mà sẽ ở đoạn tiếp theo là ruột non.


Thức ăn tiếp tục được đưa xuống ruột non.

( Toàn bộ hệ thống ruột, từ ruột non đến hết ruột già dài đến 8 mét.Hệ thống ruột có những lớp niêm mạc ruột, nhăn, xếp thành nhiều lớp để tăng diện tích, tổng diện tích của nó lên đến 400 đến 500mét vuông.)

ruột non, từ đường dẫn của ống mật, tuyến tụy, dịch mật và dịch tụy được đưa vào ruột non để giúp phân hủy thức ăn. Dịch mật có nhiệm vụ giúp tách và phân hủy các loại chất béo.

Dịch tụy gồm rất nhiều loại men tiêu hóa khác nhau. Các loại men này có nhiệm vụ phân hủy các thứ như chất béo, axit nucleon, Carbonhydrad, Protein, đường….. Sau đó các chất đã được phân hủy ngấm qua màng ruột, theo mạch máu và chia đi khắp cơ thể.

Trong dịch tụy còn có thành phần Bicarbonate để kiềm hóa, làm trung hòa axit hydroclorid. Nhờ thế mà màng ruột được bảo vệ, không bị axit hydroclorid làm hỏng.

Quá trình tiêu hóa trải dài hết chiều dai của ruột non.

Các chất thải, cặn bã không tiêu hóa được, được chuyển tiếp đến ruột già để tách nước và đưa ra ngoài.

Mỗi loại thức ăn có thành phần khác nhau nên chúng cũng có thời gian tiêu hóa khác nhau.

Nói chung, những thực phẩm nào có chứa nhiều nước thì cái đó càng cần ít thời gian để tiêu hóa.

Thời gian tiêu hóa của các loại nước uống từ hoa quả chỉ cần từ 15 đến 30 phút, của hoa quả từ 20 đến 45 phút.

Các loại rau xanh, cần từ 30 đến 60 phút. Các loại ngũ cốc cần đến 90 phut, các loại hạt cần đến 2 tiếng.

Các loại thịt cần rất nhiều thời gian mới tiêu hóa được.

Thit gia cầm, cần thời gian khoảng 2 đến 2 tiếng rưỡi. Thịt bò, dê, từ 3 đến 4 tiếng.

Thịt lợn cần từ 4 đến 5 tiếng mới tiêu hóa xong.

Cá được tiêu hóa rất nhanh, chỉ cần từ 30 phút đến 60 phút.

Điều này lý giải một phần việc ăn cá tốt hơn ăn thịt là vậy.

Theo quy luật tự nhiên, thức ăn được hấp thụ xong, cần phải được đưa ra khỏi cơ thể càng nhanh càng tốt. Vì trong chất thải đó có nhiều chất độc, có hại cho cơ thể.

Theo phân tích khoa học, thức ăn càng được ăn riêng, tách rời từng thứ thì càng tốt cho tiêu hóa.

Mỗi loại thực phẩm đều cần một loại men tiêu hóa riêng. Khi ta ăn trộn tất cả các loại thức ăn rau, cơm, thịt một lúc, sẽ khó cho các loại men tiêu hóa được tiếp xúc tốt vời từng loại thưc phẩm phù hơp và những thưc phảm đáng ra chỉ cần thời gian ngắn là được tiêu hóa xong thì bây giờ vẫn bị nằm trong mớ hổ đốn để tiêu hóa. Các men tiêu hóa của thịt kìm hãm, làm chậm quá trình tiêu hóa của rau, cơm.

Thói quen ăn hoa qua sau bữa ăn là không khoa học, có hại cho hệ thống tiêu hóa. Hoa quả vào dạ dày, được nhào lặn trong hỗn hợp có cả axit hydroclorid để khử các loại vi khuẩn có thể có trong hoa quả... Đáng ra chúng chỉ nằm ở đó một ít phút là được đẩy tiếp vào ruột non để tiêu hóa tiếp thì bây giờ phải nằm chờ...thịt tiêu hóa. Thịt lợn cần đến 4, 5 tiếng.

Dung dịch axit hydroclorid cần phải được dung hòa, kiềm hóa nhanh để không làm hỏng các màng dạ dày, màng ruột. Nhưng do hoa quả chưa được chuyển đến chỗ để có các men làm kiềm hóa, nên nó vẫn mang tính axit rất lâu, chờ đến lượt tieu hóa. Từ đó mà dạ dày, màng ruột non bị axit tác động, gây cảm giác cồn cào, khó chịu là vậy. Đồng thời, hoa quả đã được phân hủy xong, hấp thụ xong, thì chất thải gôm nhiều độc tố cũng cần phải nhanh được đưa ra khỏi cơ thể….Chất độc nằm

lại lâu, nó cũng thẩm thấu phần nào qua màng ruột, lọt vào cơ thể, gây ra tác hại cho cơ thể.

Theo các nhà khoa học thì ăn uống phải theo nguyên tắc sau:

Nhai kỹ thức ăn để giúp dạ dày không phải làm việc nhiều, giúp thức ăn nhanh tiêu hóa.Trong khi nhai, nước bọt được tiết ra cùng nhiều loại men tiêu hóa và quá trình tiêu hóa đã được bắt đầu ngay từ đây.

Thực phẩm nào cần ít thời gian tiêu hóa thì ăn trước ( Thực phẩm có thành phần nước nhiều thì tiêu hóa nhanh hơn loại ít nước ).Thứ nào lâu ( thịt ) thì ăn sau cùng.( Như vậy chung ta phải bỏ thoi quen sau bữa ăn thường tráng miệng bằng hoa quả. Phải ăn hoa quả trước bữa ăn, hoặc phải lùi xa sau bữa ăn )

Hy vọng một chút kiến thức về quá trình tiêu hóa của thực phẩm ở trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn về thứ tự ăn uống khoa học hơn, giúp cho sức khỏe tốt hơn. 

No comments:

Post a Comment