Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 4. - VNKATONÁK

Latest

About

Thursday, December 27, 2018

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 4.


Còn một bằng chứng nữa chứng tỏ muối không cần




Trung đoàn Đức –Phi Romelia bị thua nặng ở Ả rập, những người lính phải lùi bước hàng trăm dặm trên hoang mạc không có sự sống. Nhưng khi cuộc chiến kết thúc, người Anh nhần thấy rằng đội quân thua trận có một sức khỏe tuyệt vời, mặc dù quân lính của Quốc xã không được trang bị những viên muối. Câu chuyện : Sau những ngày thích nghi với khí hậu cơ thể con người ngừng mất muối khi chảy mồ hôi. Chắc là đã xảy ra sự thích nghi của các bộ máy của cơ thể nhằm ngăn ngừa sự mất Natri. Điều này chứng tỏ rằng : thói quen uống các viên muối vào những ngày nắng nóng là không cần thiết.

Natri tự nhiên có hoàn toàn đủ trong rau, cá,thịt, và các thực phẩm khác cả khi không cho muối vào những thức ăn đó … Loại natri tự nhiên này có thể đáp ứng hoàn toàn cho nhu cầu của cơ thể. Sự khẳng định này có thể tìm thấy trong lịch sử nhiều dân tộc chưa bao giờ dùng muối. Những người da đỏ ở Mỹ trước khi người châu Âu đến họ không biết muối là gì. Coolum và các nhà nghiên cứu thế giới mới tìm thấy ở họ một tình trạng sức khỏe tuyệt vời. Sự thoái hóa của những người thổ dân chỉ bắt đầu khi họ làm quen với muối, thuốc lá và các loại thức ăn ngược lại với tự nhiên. Tôi đã tham gia vào 13 cuộc điều tra ở các vùng hoang dã khác nhau trên thế giới, và không ở đâu tôi nhìn thấy những người thổ dân sử dụng muối. Và vì vậy mà trong họ không có bệnh huyết áp cao, không phụ thuộc vào tuổi tác áp lực ở động mạch chủ của họ là 120/80 đó là điều lý tưởng. Họ cũng không bao giờ bị bệnh về tim mạch hay thận. Con người cần bao nhiêu muối mỗi ngày ?



Để trả lời cho câu hỏi này đã có rất nhiểu các nghiên cứu, ý kiến của các nhà nghiên cứu dao động trong khoàng 0.5-1g muối trong 1 ngày, cơ thể tiếp thu được liều lượng này. Một người Mỹ trung bình thích ăn muối đã dùng gấp 15-20 lần liều cho phép, con số cao một cách đáng sợ này giải thích rằng : muối có ở mọi thực phẩm chế biến trong bánh mỳ, pho mát, giò, dăm bông,đồ hộp …

Người da đen ở các bang miền Nam có huyết áp cao nhiều nhất, bởi vì đa số họ sử dụng muối như một yếu tố quan trọng của món ăn, đặc biệt họ rất thích ăn món thịt lợn muối. Tôi sinh ra và lớn lên ở Virginhia và rất nhiều người họ hàng của tôi bị bệnh huyết áp cao. Họ đều bị chết sớm vì tai biến hoặc bệnh thận, bởi vì họ rất thích ăn thịt lợn muối, dăm bông, thịt hun khói. Trong mỗi loại thức ăn đều có rất nhiều muối. Mới 30 tuổi họ đã ốm, các khớp xương của họ rất tồi. Đó chính là đặc tính của những người miền Nam hay ăn nhiều muối.

Một trường hợp đau lòng liên quan đến sự phá vỡ cân bằng của muối xảy ra ở bệnh viện Binhkhemtona (bang Nữu Ước) do bị quá tải muối nhiều trẻ em đã bị chết. Việc sử dụng lượng muối quá cao đã giết chết đứa trẻ tương đối nhanh. Cơ thể cần natri tự nhiên chứ không phải là một cái gì đó giống như khoáng chất vô cơ. Bạn có thể nhận được natri tự nhiên có trong củ cải đỏ, cần tây, cà rốt, khoai tây, rong biển, xà lách … và các loại thực phẩm tự nhiên khác, hãy nhớ rằng : chỉ có các chất hữu cơ mới được hấp thụ trong cơ thể chúng ta.

Khi nhịn ăn, muối sẽ bị thải ra khỏi các mô của tế bào

Tôi có 50 năm kinh nghiệm thực tế và nghiên cứu khoa học về việc áp dụng nhịn ăn hợp lý. Và tôi nhận thấy rằng thậm chí chế độ nhịn đói 4 ngày đã có thể lôi muối ra khỏi cơ thể. Phân tích nước tiểu đã cho phép phát hiện ra vấn đề này. Hãy nhịn ăn 4 ngày, chỉ uống nước cất. Không có gì rơi vào cơ thể bạn trong 4 ngày dó, riêng nước cất thì có thể uống bao nhiêu cũng được. Hãy lấy nước tiểu buổi sáng vào trong một cái lọ và để ở nơi mát trong 2 tuần hay 3 tuần, sau đó hãy nhìn nó dưới ánh sáng. Bạn sẽ thấy cloruanatri tích tụ dưới đáy lọ cùng với các chất thải khác. Khi những muối này ra khỏi cơ thể bạn sẽ thấy thận của mình được giải phóng như thế nào. Miệng sẽ không bị khô nữa, không hay bị khát nước nữa. Hãy chú ý đến độ mềm mại của da, độ nhạy của cơ bắp. Trông bạn sẽ trẻ hơn và cân đối hơn. Những chỗ cơ bắp sệ sẽ biến mất. Điều đầu tiên mà cơ thể loại trừ đươc khi nhịn ăn là muối cùng với nó là béo phì. Bạn sẽ khó tin vào mắt mình. Trong thời kỳ nhịn ăn một điều kỳ diệu đã xảy ra với bạn. Sinh lực lớn lao, thường là để mất đi khi tiêu hóa thức ăn bây giờ dùng để làm sạch mọi ngóc ngách của cơ thể bạn, để đẩy ra những thức ăn có hại và những chất độc được tích tụ trong các tế bào và các mô của cơ thể. Xảy ra sự trẻ hóa của từng tế bào, sau 4 ngày hãy cố tẩy sạch muối và trong tương lai không nên dùng muối nữa. Mặc dù làm được việc này rất khó bởi vì trong hầu hết thực phẩm chế biến đã chứa muối rồi.


Hàng tuần muôn tẩy muối ra khỏi cơ thể hãy nhịn ăn 24-36 tiếng. Tôi rất khó trốn tránh khỏi muối giấu trong các thực phẩm có sẵn, vì tôi thường xuyên đi giảng bài và làm các nghiên cứu ở khắp nơi, mặc dù ở trong các khách sạn, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, tồi đều đề nghị : “làm ơn không cần muối”. Tôi cảm thấy việc tôi nhịn ăn hàng tuần 24-36 giờ đã giúp tôi nhiều.

Tôi không bao giờ cho thêm muối vào thức ăn, muối nói chung không được sử dụng trong gia đình Bragg. Chúng tôi cho thêm vào thức ăn các loại rau thơm và tỏi là những chất bổ sung của thiên nhiên. Chúng làm cho các món ăn trở nên khoái khẩu. Bạn sẽ trẻ hơn và khỏe hơn rất nhiều khi nhịn ăn và không ăn muối.

Nhịn ăn-là một người quét dọn vĩ đại, nhưng không phải là thuốc để chữa tất cả mọi bệnh

Mọi người thường hay hỏi tôi cả trực tiếp và bằng thư : “ Nhịn ăn có thể chữa khỏi bệnh này hay bệnh kia không ?” Tôi muốn giải thích một cách rõ ràng và chắc chắn dễ hiểu : “Tôi không đề cử việc nhịn ăn như là thuốc chữa bệnh. Tôi không làm nghề chữa bệnh. Tôi không tin vào bất cứ loại thuốc nào ngoài thiên nhiên. Tất cả những gì ta có thể làm là : củng cố sinh lực để cho việc chữa bệnh sẽ trở thành công việc trong chính cơ thể của mình. Tôi dạy mọi người nhịn ăn để củng cố lại sinh lực của các bạn để vượt qua mọi bệnh tật và sự yếu ớt.

No comments:

Post a Comment