Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 3. - VNKATONÁK

Latest

About

Wednesday, December 26, 2018

Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Phần 3.


Muối và những điều bạn sẽ biết về loại thực phẩm thông dụng này sẽ hoàn toàn làm bạn ngạc nhiên


Bạn có thể cho vào thức ăn của mình chất natri mà ở trong nước nó trở thành một chất kiềm ăn da ? Hay chất clo một loại khí độc ? Bạn sẽ nói : “ một câu hỏi buồn cười, không một người bình thường nào lại làm điều này”. Tất nhiên là không. Nhưng một sự thực hiển nhiên là đa số mọi người đã làm như vậy, bởi vì họ không biết rằng chính những hóa chất mạnh này tạo ra một chất kết tinh vô cơ nổi tiếng là muối.

Hàng bao thế kỷ nay, câu nói muối của đất được sử dụng như một cái gì đó tốt đẹp. Thật không có gì nhầm lẫn hơn thế nữa. Loại thực phẩm nguy hiểm mà hàng ngày bạn bổ sung vào món ăn của mình đang từng ngày phá hoại sức khỏe của bạn. Chúng ta hãy xem xét các yếu tố sau :

1- Muối không phải là món ăn.Việc sử dụng nó trong nấu ăn cũng giống như việc sử dụng cloruanatri, cloruakali, ba ri, hay bất kỳ một loại chất thử nào khác mua ở hiệu thuốc.

2- Muối không tiêu hóa được, nó không có giá trị dinh dưỡng, Nó không chứa vitamin, các chất hữu cơ hay bất cứ một loại chất dinh dưỡng nào cả. Ngược lại nó rất có hại và dẫn đến một tình trạng nguy cấp.

3- Muối có thể thành một chất độc đối với tim. Nó cũng làm tăng sự kích thích của hệ thần kinh

4- Muối kết hợp làm rửa sạch can xi ra khỏi cơ thể và tác động lên màng nhầy bao phủ lên toàn bộ phận tiêu hóa

Nếu như muối có hại cho cơ thể như vậy thì tại sao nó được sử dụng rộng rãi đến như vậy ? bởi vì cho muối vào món ăn đã trở thành một thói quen ăn sâu bám rễ hàng ngàn năm nay. Nhưng thói quen này có cơ sở từ những ngộ nhận nghiêm trọng cho rằng dường như cơ thể chúng ta cần muối. Tuy nhiên nhiều dân tộc ví dụ như người Ekxxkimo không bao giờ ăn muối và họ không bị bệnh do muối. Những người từ bỏ được thói quen ăn muối thì muối gợi lên cảm giác giống như thuốc lá đối với người chưa bao giờ hút. Còn đối với một số động vật thì muối là một chất độc thực sự. Ví dụ : lợn sẽ bị chết nếu cho nó một lượng lớn muối. Vậy thói quen ăn muối xuất hiện từ khi nào ?

Nhà hóa học Bunge cho rằng tư thời xa xưa, trên trái đất tồn tại một sự cân bằng cần thiết giữa muối natri và kali. Nhưng những trận mưa kéo dài trong nhiều năm đã rửa sạch muối natri dễ hòa tan khỏi bề mặt trái đất. Trong đất và đồng thời là trong cây cối xuất hiện sự thiếu natri và thừa kali. Và kết quả là con người và động vật xuất hiện mong muốn làm giảm đi sự thiếu natri. Họ đã tìm thấy sự thay thế tồi, không có hiệu quả và nguy hiểm dưới dạng clorua natri vô cơ hay còn gọi là muối ăn. Nuốt loại muối này để bù lại lượng natri cần thiết thì cũng giống như là để bù đắp lượng canxi người ta sử dụng loại muối vô cơ canxi. Các tế bào đều hấp thụ rất tồi hai loại muối này, bởi vì các chất vô cơ đều có hai cho các cơ quan tiêu hóa cho nên rất dễ hiểu sau khi ta ăn muối ta bỗng cảm thấy khát nước bất thường. Dạ dày để phản ứng lại chất lạ đã nhanh chóng thử rửa chúng bằng dòng nước mạnh qua thận. Có thể tưởng tượng muối đã tác động như thế nào lên các sợi ống lọc mềm mại của thận. Trong tất cả các cơ quan của chúng ta thận là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất của muối. Điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta dùng một lượng muối nhiều hơn lượng mà thận có thể chịu được. Muối thừa sẽ đọng lại trong các phần của cơ thể, đặc biệt là ở bàn chân và phần dưới bụng chân và dẫn đến phù chân. Để bảo vệ cho các tế bào khỏi loại độc chất này cơ thể tự động hóa muốn hòa tan muối đã tích nước ở những chỗ có muối đọng. Chính vì vậy mà các tế bào khi tích tụ nước chúng đã phải phình ra, kết quả là chân bạn và mắt cá bị sưng lên đau đớn.

Muối cũng rất có hại cho tim. Trong những điều kiện được xác định thậm chí một lượng nhỏ muối cũng có thể là một liều lượng chết người. Hoạt động của các cơ tim được điều chỉnh bởi nồng độ tương đối và sự tương tác giữa các muối tự nhiên can xi và natri trong máu. Khi thừa natri sẽ dẫn đến mất cân bằng những hoạt động này, làm tăng nhịp đập của tim và huyết áp.Theo các số liệu thống kê của y tế, người Nhật là bị mắc bệnh huyết áp cao nhiều nhất trên thế giới và họ cũng sử dụng nhiều muối nhất thế giới. Muối ảnh hưởng như thế nào lên huyết áp của động mạch chủ ?

Điều gì đã dẫn đến huyết áp cao ? Y tế đã biêt đến một số nguyên nhân : sự căng thẳng quá tải, stret, sử dụng các chất có độc tố như thuốc lá, các chất phụ gia, chất bảo quản, tác dụng phụ của thuốc, hít phải khí thải độc, hậu quả của các tác hại trong công nghiệp … Làm thế nào để bảo vệ mình khỏi những tác động này. Tất nhiên là sẽ tốt hơn hết là cố tránh chúng. Cụ thể là bạn có thể tránh đươc một trong những nguyên nhân gây nên huyết áp cao đó là hạn chế và bỏ dùng muối ăn, một trong những nguyên nhân quan trọng tây nên cao huyết áp động mạnh chủ.

Cho đến bây giờ chúng ta mới chỉ nói đến sự tăng huyết áp ở những người bình thường. Thế còn ảnh hưởng của muối lên những người cân nặng thỉ ra làm sao ? Đây là một vùng trù phú cho các thí nghiệm, bởi vì đi kèm với sự thừa cân bao giờ cũng là huyết áp cao. Có tồn tại không mối quan hệ giữa những người béo có huyết áp cao và việc sử dụng muối ?

Huyền thoại về sự thiếu muối : Liệu chế độ ăn ít muối có phải là không tốt không ? Chúng ta có cần muối để duy trì tình trạng sức khỏe bình thường không ? Việc sử dụng muối là một quan điểm rộng rãi. Ai cũng được nghe câu chuyện : đàn gia súc phải di chuyển nhiều dặm đường để tìm được chỗ để liếm muối. Tôi đã nghiên cứu những chỗ đó rất cẩn thận và điểm chung của những chỗ đó là không hề có muối clorua natri (muối ăn) cũng như một hợp chất vô cơ hay hữu cơ nào của natri cả, thay vào đó tôi tìm thấy rất nhiều các chất khác cần thiết cho động vật.

Tại sao người ta lại cho bò ăn nhiều muối ? Con người đầu tư tiền vào nông trại sữa và thường là muốn có lãi suất cao nhất. và thế là anh ta nhận thấy răng nếu cho thêm muối vào khẩu phần của bò để bắt chúng uống nước nhiều hơn, và sẽ cho nhiều sữa hơn và sự thật là trong 1 lít sữa có một khối lượng lớn muối (0.5-1g).

Hãy vào một trường học ở Mỹ và để ý đến sự phát triển thể lực của các em. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy giữa chúng có rất nhiều em béo phì. Chúng uống quá nhiều sữa giàu muối và ngoài ra khẩu phần ăn của các em cũng chứa một lượng lớn muối. Ở các cửa hàng trong các đồ hộp cũng cho đầy muối. Muối trong sữa, trong rau, và trong các loại thực phẩm khác. Nếu cộng tất cả lại, bạn sẽ hiểu tại sao bệnh tim mạch trở thành kẻ giết người số một trong xã hội của chúng ta. Chúng ta là một dân tộc nghiện muối, pho mat, rau đóng hộp, bánh mỳ tất cả những thức ăn thường nhật này là được cho nhiều muối nhất. Thức ăn của trẻ em cũng đầy muối.

Rất nhiều người cho rằng khi bị ra mồ hôi mất muối thì phải nhanh chóng bù đắp lại. Ở các nhà máy người ta cho công nhân uống các viên muối để giữ cho họ một “sức khỏe tốt”, nhưng chúng có thực sự cần không ? Theo tôi – Không

Cuộc hành trình của tôi qua thung lũng chết ở Cali Phocnia Để chứng minh rằng lúc nóng bức muối hoàn toàn không cần thiết, tôi đã làm một chuyến đi bộ qua vùng thung lũng chết ở Cali Phocnia, một trong những nơi nóng nhất trên trái đất vào tháng sáu, tháng tám. Để thử nghiệm tôi thuê 10 vận động viên trẻ trung đang học ở trường trung học để đi tử Pherhex Kric-Rantro ở thung lũng chết đến Xtoypai Uellx. Con đường này dài gần 48 km, tôi cho các vận động viên uống các viên muối và nước mà họ cần. Một chiếc xe tải nhỏ đi kèm theo họ chở đầy thức ăn : bánh mỳ, bánh ngọt, bánh mặn pho mát, thịt hộp, xúc xích … Nếu muốn có thể cho thêm muối vào bất cứ món nào. Về phần mình tôi hoàn toàn không dùng muối, và trong suốt cuộc hành trình tôi đã nhịn ăn. Cuộc thử nghiệm bắt đầu vào cuối tháng 7, nhiệt độ chỉ 41 độ C. Chúng tôi bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng, mặt trời càng lên cao thì cái nóng càng trở nên gay gắt, cột thủy ngân bò dần lên cao, đến nửa ngày thì nó leo lên đến 54 độ C, cái nóng khô dường như nung chảy chúng tôi, các bạn trẻ nuốt những viên muối, uống hàng lít nước, trong bữa sáng họ dã ăn dăm bông và pho mát uống cocacola. Sau bữa trưa chúng tôi nghỉ nửa tiếng và tiếp tục đi trên cát bỏng. chẳng bao lâu thì một việc lạ đã xảy ra những thanh niên khoẻ mạnh. Mới đầu 3 trong số họ quỵ xuống, họ cảm thấy mất hết sức lực, họ được đưa trở lại Rantro trong tình trạng tồi tệ, nhưng 7 người còn lại vẫn tiếp tục cuộc thử nghiệm. Họ lại tiếp tục uống một lượng nước lớn và các viên muối. Sau đó bỗng nhiên 5 trong số họ cảm thấy đau thắt trong dạ dày và họ cảm thấy yếu đi. Họ lại được đưa quay trở lại Rantro. Còn lại 2 người trong số 10 người, lúc đó là 4 giờ chiều, mặt trời vẫn nung cháy lưng chúng tôi một cách không thương sót. Hầu như cùng một lúc 2 bạn trẻ cùng gục xuống dưới cú đánh của ánh mặt trời. Họ lại được đưa quay trở lại Rantro ở đó họ được trợ giúp y tế.

Chỉ có người không uống nước muối là hoàn thành cuộc hành trình. Đó chính là ông già Bragg. Tôi còn lại một mình trên đường về đích, tôi cảm thấy mình tươi như một quả táo vừa chín, tôi không những không sử dụng muôí mà còn không ăn gì bởi vì tôi đang nhịn ăn, tôi chỉ uống nước ấm khi tôi muốn. Tôi thực hiện chuyến đi trong 10 tiếng 30 phút và không cảm thấy một dấu hiệu nào của sự suy yếu sức khỏe. Ngủ đêm trong lều trại sáng hôm sau tôi lại làm cuộc hành trình quay trở lại Rantro vẫn không cần muối và thức ăn. Các bác sĩ khám cho tôi rất kỹ và thấy rằng tôi đang ở trong một trạng thải sức khỏe tuyệt vời. Tôi sẵn sàng làm lại cuộc thử nghiệm này để cho các nhà bác học nào muốn nghiên cứu sự ảnh hưởng của muối lên cơ thể con người.

No comments:

Post a Comment