VNKATONÁK và câu chuyện một quá trình - VNKATONÁK

Latest

About

Monday, October 21, 2019

VNKATONÁK và câu chuyện một quá trình

VNKATONÁK là tên gọi các bộ đội Việt nam đã từng sang công tác, học tập, nghiên cứu và thực tập chuyên môn tại Hungary. Trang web có tên vnkatonak.com bắt đầu lên mạng internet vào ngày 18 tháng 03 năm 2005 và đã được anh em nhiệt thành ủng hộ gửi lên những bài viết, những dòng tâm sự thu hút nhiều người đọc ở khắp nơi trên thế giới.

Banner trang web quen thuộc của vnkatonak.com
Trước đây, khi chưa có mạng xã hội face book, vnkatonak.com chính là nơi anh chị em ta gặp gỡ lẫn nhau, trao đổi với nhau, nhắc với nhau về những kỷ niệm không bao giờ quên về đất nước và con người Hungary.

Năm 2005, lần đầu tiên sau nhiều năm xa cách, các anh em VNKATONÁK quay lại Budapest và lập đoàn vào thăm Doanh trại. Ngày còn ghi trong bức ảnh là ngày 17/08/2005. Người đại diện liên hệ với các cấp quân đội để được phép vào thăm là Nguyễn Tuấn Anh.


Đến 10 năm sau mới lại có một đoàn nữa quay lại thăm Petőfi Sándor Laktanya, đó là ngày 16/06/2015. Đoàn còn được quân đội Hung đón tiếp nhiệt tình, được Ban Chỉ Huy doanh trại tiếp, tin và ảnh về đoàn được đăng lên báo MAGYAR NÉPHADSEREG. Nhân dịp này, từ một sáng kiến cá nhân, đại diện đoàn là Võ Mai đã đề đạt ý định treo biển trước của nhà nơi anh chị em đã ở nhiều năm.


Ngày 29/04/2016, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Hội hữu nghị Hung - Việt, biển đã được gắn. Lễ khánh thành đã được cử hành trọng thể với sự có mặt của anh chị em trong Hội, Đại sứ quán Việt nam tại Budapest và đoàn từ Việt nam sang đại diện là anh Võ Mai và anh Nguyễn Lê Sinh.



Năm 2017, đoàn tiếp theo do Nguyễn Xuân Chung làm trưởng đoàn đã có mặt cùng Võ Mai tổ chức vào thăm, coi như lau biển. Đoàn rất đông từ Việt nam và được anh chị em tại Budapest nhiệt tình hỗ trợ.


Hiện anh em đang chờ đón đoàn tổng động viên năm 2020!

No comments:

Post a Comment