VNKATONÁK LỊCH SỬ ĐOÀN VK77 - VNKATONÁK

Latest

About

Tuesday, October 15, 2019

VNKATONÁK LỊCH SỬ ĐOÀN VK77

ĐOÀN VK77
Năm này, bạn cũng nhận đào tạo cho ta: nghiên cứu sinh, thực tập sinh cao cấp, thực tập sinh, và sinh viên.
Nhóm sinh viên VK77 gồm 22 người (Đoàn trưởng là anh Đỗ Văn Hồng, Bí thư chi bộ là anh Kham), được gửi xuống Đại học Ngoại ngữ (Thanh Xuân, Hà Nội) từ khá sớm để học tiếng Hung. Tuy nhiên, sau đó có vài đồng chí bị ốm, không thể đi được, cấp trên quyết định bổ sung. Một số đồng chí đang được phân công học tiếng Nga đã "dũng cảm" chuyển qua học tiếng Hung và đã theo kịp. (phải cam kết với nahf trường, nếu không học được tiếng Hung thì sẽ học trong nước).
Đoàn VK77 rất xuất sắc trong phong trào thể thao của Doanh trại Petofi, cả bóng đá, bóng bàn đều có những "cao thủ". Đoàn này có 5 anh học ngành Chế tạo máy ở Đại học Bách khoa Budapest, và đặc biệt, có 5 anh học Đại học Y (rất mới mẻ). Khi về nước, các anh đều trở thành những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành ở Học viện quân y và Bệnh viện quân y 103. Riêng anh Nguyễn Đình Tảo đã được phong hàm Giáo sư.
Đoàn VK77 còn có anh Nguyễn Văn Tuấn, sau này là một doanh nhân giỏi, đã đầu tư mở Khu du lịch sinh thái Đền Hùng-Budapest tại thành phố Việt Trì. Anh Tuấn đã 2 lần đăng cai các cuộc gặp gỡ Việt nam-Hungary với 500-600 người tham dự.
Năm 1977, ta cũng gửi 2 đoàn thực tập sinh, mỗi đoàn 5 người, đi học tại Học viện quân sự cấp cao mang tên Zrinyi Miklós.
Đoàn thứ nhất do quân chủng Phòng không-Không quân gửi, học bổ túc về Tự động hóa chỉ huy. Các anh hầu hết là lứa VK67, VK68, đã biết tiếng Hung, nên sang Hung là các anh vào Học viện quân sự cấp cao mang tên Zrinyi Miklós luôn.
Đoàn thứ hai do Bộ Tư lệnh Thông tin gửi, học bổ túc về Thông tin lục quân (các anh học dự bị 1 năm tại Doanh trại Petofi, do chưa biết tiếng Hung). Trong đoàn có anh Nguyễn Chiến, cựu học viên Khóa 4 Đại học Kỹ thuật quân sự, sau này được phong Trung tướng, từng giữ các chức vụ quan trọng, như: Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu), Tư lệnh Binh chủng Thông tin, Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ.















No comments:

Post a Comment